สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิติใหม่กับการตลาดเรียลลิตี้ The Apprentice: ONE Championship Edition คอนเทนต์ที่น่าจับตามอง

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีกลายเป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ที่จะสามารถนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค หลายแบรนด์ใช้กลยุทธ์การทำการตลาดด้วยการสร้างคอนเทนต์ (Brand Content) ที่เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในหลากหลายช่องทาง และหนึ่งในนั้น คือ ‘รายการเรียลลิตี้โชว์’ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก และยังช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวแปรอีกมากมาย ทั้งรูปแบบรายการ ความแปลกใหม่ ผู้ร่วมแข่งขัน  แขกรับเชิญ ความนิยมของรายการ และฤดูกาลออกอากาศ ซึ่งย่อมส่งผลต่อความสำเร็จให้กับธุรกิจเช่นกัน

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ เปิดเผยว่า "ผมมีความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์เสมือนจริงผ่านการตลาดยุคใหม่ โดยล่าสุดได้ก้าวสู่รายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ กับรายการ 'The Apprentice : ONE Championship Edition' ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ MGM Television แห่งอเมริกา ซึ่งถือเป็นการสร้างแบรนด์ครั้งสำคัญของวัน แชมเปียนชิพ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังตลาดต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งนำเสนอรูปแบบรายการที่แตกต่างเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ ด้วยไอเดียที่นำเสนอมิติที่แปลกใหม่และไม่ซ้ำใครให้กับ 'The Apprentice' ซึ่งจะตัดสินทักษะทางธุรกิจของกลุ่มผู้เข้าแข่งขันที่ช่วงชิงกันเสนองานเพื่อชนะใจเหล่าผู้บริหารระดับสูง โดยจะสร้างสถานการณ์ให้ผู้แข่งขันตกอยู่ในที่นั่งลำบากแสนสาหัส ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ ต้องใช้ไหวพริบสติปัญญา ความมุ่งมั่นและความเข้าใจในธุรกิจเป็นอย่างมากเพื่อทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่โหดกว่าเวอร์ชั่นที่ผ่านมา และยังมี physical challenge พิสูจน์ความแข็งแกร่งของร่างกายควบคู่ไปด้วย โดยจะมีนักกีฬาระดับแชมป์โลกของ วัน แชมเปียนชิพ คอยให้การสนับสนุนดูแล”

ไฮไลท์ที่สำคัญของรายการ คือ ผู้ชมจะตื่นตาตื่นใจกับแขกรับเชิญที่มีไอเดียสุดยอดและมีวิสัยทัศน์เชิงธุรกิจในระดับโลก ร่วมเป็นเมนเทอร์และตัดสินในรายการ ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชม ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของเอเชีย อาทิ ‘แอนโทนี่ ตัน’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Grab และ ‘แพทริก โกรฟ’ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอจาก Catcha Group และผู้ร่วมก่อตั้ง iFlix, นักกีฬาการต่อสู้ระดับแชมป์โลก และบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับ A-list จากหลายทวีป รวมจำนวน 12 คน (1 คนต่อ 1 ตอน)  ทั้งนี้ ผู้ชนะจะได้ร่วมงานกับ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นทางลัดทำธุรกิจกีฬาระดับพันล้านยูเอสที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ

นับเป็นโปรเจกต์ใหม่ที่น่าจับตามองแห่งปี 2564 โดยรายการเรียลลิตี้ 'The Apprentice: ONE Championship Edition' จะไม่มีการเขียนสคริปต์ใดๆ แต่จะนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง โดยจะมีผู้เข้าแข่งขัน ทั้งหมด 16 คน จาก 11 ประเทศทั่วโลก เพื่อชิงโอกาสทำงานมูลค่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ กับ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่ได้รับการขนานนามว่าราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ของทวีปเอเชีย ซึ่งจะออกอากาศนัดปฐมฤกษ์ 18 มีนาคมนี้ กว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทางช่อง AXN ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ โดยเจาะตลาดสิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, ไทย, ไต้หวัน, กัมพูชา, เมียนมา และเวียดนาม สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมได้ทางอมรินทร์ทีวี HD ช่อง 34 และ LINE TV ในวันที่ 24 มีนาคม มั่นใจคอนเท้นต์จะโดนใจผู้ชมภาคธุรกิจ และ Startup อย่างแน่นอน

สำหรับ 'The Apprentice: ONE Championship Edition' จัดทำโดยผู้ผลิตมือทองอย่าง Refinery Media เป็นหุ้นส่วนการผลิต ด้วยการกำกับดูแลของ คาเรน เซห์ ผู้ก่อตั้งองค์กรใหญ่แห่งนี้ จะมีทั้งหมด 13 ตอน โดยใช้โลเคชันการถ่ายทำในประเทศสิงคโปร์ และอีกสิ่งที่คนไทยไม่ควรพลาด คือ มีคนไทยผ่านการคัดเลือกจากใบสมัครนับพันทั่วโลก ให้กลายเป็น 1 ในผู้เข้าแข่งขัน 16 คนสุดท้าย นั่นก็คือ แยม หรือ เทียรา กมลวัฒนาวิทย์ นักข่าวและโปรดิวเซอร์หญิง ที่มีปูมหลังด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัวที่น่าสนใจ ที่ได้รับการคัดเลือกท่ามกลางผู้สมัครหลายพันคน

ตัวอย่างรายการ : https://www.youtube.com/watch?v=Ge_NhC7nFP4

Political News