สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซีไอเอ็มบี ไทย ออกแคมเปญ Friend Get Friends เพื่อนชวนเพื่อน บริจาคโลหิต รับสิทธิ์ลุ้นของที่ระลึก

ประภาส ทองสุข รองกรรมกรรมผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย พร้อมทีมงานกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) เชิญชวนเพื่อนพนักงานธนาคารและบริษัทในเครือ ร่วมกันบริจาคโลหิตต่อชีวิต ให้เพื่อนมนุษย์ ด้วยแคมเปญ “Friend Get Friends เพื่อนชวนเพื่อน ให้โลหิต ได้ช่วยชีวิต ได้สุขภาพแข็งแรง” ในกิจกรรมบริจาคโลหิต ที่จัดขึ้นเป็นการภายใน ณ สำนักงานใหญ่ ถนนหลังสวน เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 64

สืบเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ผู้บริจาคโลหิตรายเดิมลดลงกว่า 50% ต่อเนื่องระยะยาวทำให้ปริมาณโลหิตไม่พียงพอต่อการแจกจ่ายให้โรงพยาบาลต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ธนาคารจึงจัดแคมเปญ “Friend Get Friends เพื่อนชวนเพื่อน ให้โลหิต ได้ช่วยชีวิต ได้สุขภาพแข็งแรง” เปิดให้พนักงานที่มาร่วมบริจาคโลหิตเชิญชวนเพื่อนพนักงานคนอื่นๆ ที่ไม่เคยบริจาคโลหิตกี่คนก็ได้ มาร่วมบริจาคโลหิตด้วยกันและจะได้รับคูปองจับสลากลุ้นของที่ระลึกหลังจบงาน จุดประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้ที่เคยบริจาคโลหิตรายเดิมแล้วหยุดไปกลับมาบริจาค พร้อมกับการเพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งผลตอบรับดีมีการบอกต่อและชวนกันมาบริจาคโลหิตกันมากขึ้นด้วย

“เราจะเดินหน้าขยายแคมเปญ Friend Get Friends ในกิจกรรมบริจาคโลหิตครั้งหน้าเดือนเมษายนนี้ โดยเพื่อนพนักงานสามารถเชิญชวนเพื่อนพนักงานด้วยกัน คนในครอบครัว เพื่อน คนรู้จัก บริจาคโลหิตจากที่ใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง และโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิตในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 6 แห่ง โดยผู้ชวนจะได้รับคูปอง 1 สิทธิ์ต่อทุกๆ 1 คนที่เชิญชวนมา ในการลุ้นรับของที่ระลึก ส่วนจะเป็นอะไรนั้น เราจะประกาศอีกครั้ง แม้แคมเปญนี้จะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ แต่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เพิ่มยอดโลหิต เพื่อช่วยต่อชีวิตให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” นายประภาส กล่าว

อนึ่ง ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุกไตรมาส ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนหลังสวน ต่อเนื่องกว่า 10 ปี แม้ช่วงโควิดระบาด ธนาคารยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม ด้วยตระหนักถึงภาวะวิกฤติที่ศูนย์บริการโลหิตกำลังขาดแคลนเลือดในขณะที่ปริมาณการใช้โลหิตยังเท่าเดิม โดยจัดเป็นการภายในเฉพาะเพื่อนพนักงานธนาคาร บริษัทในเครือ และบริษัทในกลุ่มซีไอเอ็มบี ร่วมบริจาคโลหิต ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนหลังสวน โดยใช้งมาตรการรักษาความปลอดภัยที่คุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาดโควิด-19 ทั้งการให้พนักงานเลือกเวลาบริจาคโลหิต เพื่อลดความแออัดของพื้นที่ การรักษาระยะห่างระบุคคล การเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนตัวผู้บริจาคโลหิต การตรวจวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย และผู้ร่วมบริจาคโลหิตทุกท่าน รวมถึงการบริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ร่วมบริจาคโลหิตทุกคน

Political News