สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"สสส. สปอร์ต ลีดเดอร์ ซัมเมอร์ แคมป์ 2018" เดินหน้าพัฒนาสุขภาพคนไทยต่อเนื่อง

สำนักงานกองทุนสนับสนุนและส่ งเสริมสุขภาพ (สสส.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด เดินหน้าสานต่อโครงการ "สสส. สปอร์ต ลีดเดอร์ ซัมเมอร์ แคมป์ 2018" ระดมผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดมิติใหม่ในการจัดค่ายอบรมพั ฒนาผู้นำชุมชนและเยาวชนไทย เพื่อต่อยอดความรู้การบริหารจั ดการกิจกรรมกีฬาและนันทนาการสู่ ระดับท้องถิ่นทั่วประเทศอย่างมี ระบบและยั่งยืน

นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส อดีตรองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนและส่ งเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมเปิดการอบรมหลักสูตรที่ 1 พัฒนาผู้นำชุมชน ณ ห้อง 211 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งการอบรมจะมีขึ้นระหว่างวั นที่ 30 มีนาคม - 1 เมษายนนี้

นายวิวัฒน์ ดีตรองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนและส่ งเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า "แผนงานทุนอุปถัมภ์กีฬา ภายใต้ยุทธศาสตร์แผนส่งเสริมกิ จกรรมทางกาย (สสส.) มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุ นมาตรการส่งเสริมการออกกำลั งกายและกีฬาเพื่อสุขภาพทั้ง 4 มติ ได้แก่ กาย จิต ปัญญา สังคม ควบคู่ไปกับการรณรงค์และสร้ างกระแสสังคมให้ตระหนักถึงกิ จกรรมทางกายในชีวิตประจำวัน เกิดการออกกำลังกายและกีฬาเพื่ อสุขภาพเป็นวิถีชีวิต จึงเริ่มทำโครงการ สสส. สปอร์ต ลีดเดอร์ ซัมเมอร์ แคมป์ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดให้ผู้นำชมชุนและผู้ นำเยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้ การบริหารจัดการกิจกรรมกี ฬาและนันทนาการอย่างมีระบบและยั่ งยืน เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ ได้รับกลับไปจัดกิจกรรมสร้ างเสริมสุขภาพในท้องถิ่นของตน พร้อมพัฒนาศักยภาพคนในชุมชนให้ หันมาสนใจเล่นกีฬาและออกกำลั งกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันปัจจัยเสี่ ยงทางสุขภาพ เช่น โรคจากภาวะอ้วน โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เบาหวานและโรคเรื้อรังต่างๆ เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้ เยาวชนที่ได้เข้าร่วมโครงการ มีภาวะการเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี มีแนวคิดที่เป็นระเบียบแบบแผน เพื่อเป็นอนาคตที่ดีในการพั ฒนาประเทศต่อไป"

สำหรับหลักสูตรการพัฒนาผู้นำชุ มชนในปีนี้ เรายังคงให้ความเข้มข้นในทุกเรื่ อง เพื่อให้ผู้เข้าร่ วมอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รั บกลับไปจัดกิจกรรมสร้างเสริมสุ ขภาพในท้องถิ่นของตัวเองได้จริง โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากหลากหลายสาขา มาร่วมบรรยายให้ความรู้และเคล็ ดลับในเรื่องต่างๆ อาทิ กลยุทธ์การจัดกิจกรรมกีฬาและสุ ขภาพเพื่อมวลชน กีฬาดิจิตอล อุตสาหกรรมกีฬา อาหารและสุขภาพ หลักการจัดค่ายเยาวชนในชุมชน การสร้างแรงบันดาลใจและจิ ตอาสาเพื่อสังคม เป็นต้น ขณะที่หลักสูตรผู้นำเยาวชน เราได้เน้นเรื่องการพัฒนาทั กษะต่างๆ อาทิ ทักษะการป้องกันตัว การว่ายน้ำ เล่นฟุตบอล เล่นกีฬาต่างๆ ตลอดจนความรู้ในการป้องกั นภาวะโรคอ้วนในเด็กและเยาวชน กิจกรรมนันทนาการฝึกการแสดงออก การระดมสมอง และทำงานเป็นทีม รวมถึงกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ สร้างความมีวินัยให้แก่ เยาวชนเพื่อเป็นต้นแบบให้ นำไปเผยแพร่ต่อกับเด็กคนอื่ นๆในชุมชน

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ งในการจัดกิจกรรม สสส. สปอร์ต ลีดเดอร์ ซัมเมอร์ แคมป์ 2018 เพราะเราเชื่อว่าโครงการนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับคนทั้ งประเทศ ได้หันมาให้ความสำคัญและตระหนั กถึงการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการเสริ มสร้างสุขภาพที่แข็งแรงและป้ องกันโรคภัยต่างๆ โดยผู้ที่เข้าร่วมอบรมทั้งผู้ นำชุมชนและผู้นำเยาวชนจะได้ ความรู้และประสบการณ์มากมายกลั บไปแน่นอน

สำหรับ โครงการค่ายผู้นำปี 2561 ได้แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตร "ผู้นำชุมชน" จำนวน 30 คน อบรมระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 1 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุม 211 สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการให้ความรู้แก่ผู้นำชุ มชนท้องถิ่น ชายและหญิง ที่มีอายุ 25 ปี ขึ้นไป โดยมีคุณสมบัติ เป็นเจ้าหน้าที่สังกัด อบจ., อบต., เทศบาล, สถาบันการศึกษาประจำจังหวัด หรือผู้นำชุมชนท้องถิ่น ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่ องของชุมชนมวลชนและเยาวชน หรือผู้นำทางด้านกีฬาโดยตรง เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ จากการฝึกอบรมไปต่ อยอดการเผยแพร่ และสานต่อกิจกรรมในพื้นที่ ของตนเอง โดยให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วม และเห็นประโยชน์ของการออกกำลั งกาย

ขณะที่หลักสูตร "ผู้นำเยาวชน" เป็นการให้ความรู้แก่เยาวชน ชายและหญิงทั่วประเทศ อายุระหว่าง 13-15 ปี เกี่ยวกับการออกกำลั งกายและการเป็นผู้นำที่ดี รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกั นเป็นหมู่คณะ และเรียนรู้กีฬา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล, ว่ายน้ำ และทักษะการป้องกันตัว โดยผู้เข้าร่วมอบรมทุกคนจะได้ เรียนรู้ทั้ง 3 ชนิดกีฬา จากผู้ฝึกสอนระดับชาติเป็นผู้ถ่ ายทอดความรู้ตลอดโครงการ จัดอบรม 2 รุ่น จำนวนรุ่นละ 100 คน รุ่นที่ 1 อบรมวันที่ 5-9 เมษายน 2561 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จ.อำนาจเจริญ และรุ่นที่ 2 อบรมวันที่ 29 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2561 ณ โรงเรียนบ้านแก้ว จ.จันทบุรี

สนใจดาวโหลดใบสมัครได้ที่ www.siamsport.co.th และ Facebook/สสส.สปอร์ต ลีดเดอร์ ซัมเมอร์ แคมป์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.08-7930-3084, 02-508-8272

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News