สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ผู้ว่าการการเคหะฯ เผยเป้าขายทั้งปี 13,301 ยูนิต ไตรมาสแรกยอดทะลุเป้ากว่า 6,990 ยูนิต

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับยอดขายบ้านในโครงการต่างๆ ที่ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ตลอดปี 13,301 หน่วย ในโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุดที่ 1 ตั้งแต่ปี 2557 – 2559 แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ บ้านเชิงพาณิชย์ในระดับราคา 900,000 บาทขึ้นไป และบ้านเชิงสังคมรองรับผู้พักอาศัยในชุมชน ระดับราคาไม่เกิน 700,000 บาท ตลอดจนโครงการบ้านเอื้ออาทร โครงการเคหะชุมชน โครงการประชานิเวศน์ 3 แนวรถไฟฟ้า (TOD) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเปิดจองไม่นานสามารถขายหมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว ตลอดจนโครงการบ้านสวัสดิการข้าราชการเช่นเดียวกัน ซึ่งในแต่ละโครงการได้มีการจำหน่ายมาตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมไตรมาสแรกของปี 2561 นั้น ทุกโครงการสามารถขายได้มากถึง 6,990 หน่วย คิดเป็นอัตราส่วนประมาณกว่า 50% จากยอดเป้าทั้งหมดที่ตั้งไว้ตลอดทั้งปี

จากนโยบายของการเคหะแห่งชาติที่ได้นำโครงการที่พักอาศัยมาจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจและผู้ที่มีรายได้น้อย-ปานกลางได้มีโอกาสเป็นเจ้าของที่พักอาศัยในทำเลที่ดี และราคาถูกมาอย่างต่อเนื่องตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาที่อยู่อาศัยในระยะยาว 20 ปี ซึ่งทางการเคหะฯ คาดว่าในอนาคตโครงการต่างๆ จะหมดไปในเวลาอันรวดเร็วและไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ดร.ธัชพล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติจึงได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์เพื่อเร่งดำเนินการนำพื้นที่จัดสรรที่เคยปล่อยเช่าและยังไม่มีสาธารณูปโภค ตลอดจนเปิดโอกาสให้เอกชนทั้งผู้ประกอบการรายเล็กไปจนถึงรายใหญ่ที่มีที่ดินเป็นของตนเองหรือสนใจร่วมลงทุนกับการเคหะฯ มาเร่งผลักดันการปรับปรุงพื้นที่ใหม่เพื่อขับเคลื่อนภารกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อประชาชน ในงบประมาณตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป จนถึงเมกะโปรเจคท์ขนาดใหญ่ในวงเงินก่อสร้างราว 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจร่วมลงทุนสามารถติดต่อเข้ายังการเคหะแห่งชาติได้ และการเคหะแห่งชาติยินดีรับฟังทุกๆ เงื่อนไขเพื่อการร่วมงานกับภาคเอกชนในทุกมิติอีกด้วย

ผู้ว่าการการเคหะยังกล่าวเสริมตอนท้ายอีกว่า การเคหะแห่งชาติจะมีการออกบูธจำหน่ายบ้านและที่พักอาศัยในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องพร้อมกิจกรรมตลอดทั้งปี สนองรับนโยบายกระทรวง พม.เรื่องยุทธศาสตร์ที่อยู่อาศัย โดยในปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน พร้อมจัดงานในหลายจังหวัดด้วยกัน ได้แก่ จ.อุดรธานี วันที่ 30 มี.ค.- 8 เม.ย. 2561, จ.ขอนแก่น วันที่ 30 มี.ค. – 8 เม.ย. 2561

 จ.ชลบุรี วันที่ 23 มี.ค .- 4 เม.ย. 2561 และ จ.สระบุรี ตั้งแต่วันที่15 ก.พ. – 5 พ.ค.2561 ดังนั้นผู้ที่ต้องการซื้อที่พักอาศัยในรูปแบบต่างๆ ตามทำเลพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศ และผู้ที่อยู่ในเขตจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียง สามารถติดต่อสำนักงานชุมชนจังหวัดเพื่อขอรับรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ และยังสามารถติดตามกิจกรรมสำคัญๆที่เว็บไซต์ของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนโทร. 1615

 

Political News