สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

BAM เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ท่ามกลางธรรมชาติ

 บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (BAM) เปิดตัวโครงการ                      “บ้านสวนสุขใจ” เอาใจวัยเกษียณและผู้รักธรรมชาติ เพื่อการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่แห่งการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ ไลฟ์สไตล์สังคมเมืองแบบชนบท ผสานเทคโนโลยีที่ลงตัวและเน้นประหยัดพลังงาน พร้อมคัดทรัพย์ที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวเหมาะสำหรับทำโครงการนี้จำนวนประมาณ 3,500 แปลงทั่วประเทศให้ลูกค้าได้เลือกซื้อและเยี่ยมชมโครงการตัวอย่างได้ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขายทั้งสิ้น 450 ล้านบาท

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ประธานกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ (Ageing Society) คนในเมืองวัยเกษียณและวัยใกล้เกษียณ รวมทั้งผู้คนจำนวนมากมีความต้องการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย  ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องแข่งขันเร่งรีบ (Slow Life) และได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติสิ่งแวดล้อมดีๆ แต่ความต้องการใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกเช่นคนเมืองยังคงมีอยู่ BAM จึงมีแนวคิดในการจัดทำโครงการบ้านสวนสุขใจ สำหรับการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “สังคมเมืองแบบชนบท” เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

โครงการบ้านสวนสุขใจจาก BAM เป็นการสร้างที่อยู่อาศัยโดยการประยุกต์ผสมผสานระหว่างการเกษตรอินทรีย์ที่เน้นเรื่องสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผสมผสานกับเทคโนโลยีต่างๆไว้ได้อย่างกลมกลืน จึงเป็นการใช้ชีวิตในบ้านสวนที่เรียบง่าย               แต่ครอบคลุมด้วยประโยชน์ใช้สอย และสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วย ทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางความร่มรื่นในสภาพแวดล้อมของธรรมชาติบ้านสวนที่สะดวกสบาย

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือระบบจัดการที่ทันสมัยควบคู่ไปด้วย มีการนำเทคโนโลยีระบบสมาร์ทโฮม และสมาร์ทฟาร์มมาใช้บริหารจัดการภายในโครงการบ้านสวนสุขใจ โดยในบ้านจะคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ ออกแบบเป็นอารยสถาปัตย์ มีทางลาดสำหรับวีลแชร์ขึ้นสู่ตัวบ้าน ประตูกระจกบานเลื่อน ระบบ CCTV ซึ่งสามารถมอนิเตอร์ผ่านทางจอมือถือ รวมทั้งการสั่งเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อเข้ามาในบ้าน และเครื่องปรับอากาศให้ทำงานเป็นเวลา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม โครงการบ้านสวนสุขใจจาก BAM ยังได้เน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ผ่านแผงโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสำหรับระบบเปิด-ปิดปั๊มน้ำสำหรับรดน้ำพืชผักสมุนไพรในสวน สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดน้ำได้ โดยระบบความทันสมัยนี้ ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยผ่านระบบอินเตอร์เนต ซึ่งถือเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย นางทองอุไร กล่าวสรุป

ด้าน นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) กล่าวว่า องค์ประกอบบ้านสวนสุขใจจาก BAM แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1.ส่วนที่พักอาศัย ประกอบด้วย บ้านที่พักอาศัย 60-70 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น มีอุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร และบริเวณพักผ่อนรอบๆ บ้าน 2.ส่วนที่เป็นสวน ประกอบด้วย บ่อน้ำเพื่อใช้สำหรับเลี้ยงสัตว์ เช่น ไก่ และสวนปลูกพืชพันธุ์ไม้ ได้แก่ พืนสวนครัว พืชยืนต้น ผลไม้ โดยเน้นการปลูกแบบวิธีใหม่ๆ  เช่น มะนาวในท่อซีเมนต์ ผักไฮโดรโปนิกส์ เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านสวนตัวอย่างได้ที่กรุงเทพฯ และภูมิภาค24 สำนักงาน ทั่วประเทศ โดยขณะนี้ทำแปลงสาธิตเสร็จแล้วที่โครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ และเชียงใหม่ ส่วนบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณจัดทำ Smart Farm ได้แก่ โครงการชัยพฤกษ์ และโครงการเศรษฐศิริ

ทั้งนี้  BAM ได้คัดทรัพย์ที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวเหมาะสำหรับทำเป็นบ้านสวนสุขใจ จาก BAM ทั่วประเทศ จำนวนประมาณ 3,500 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 5,300 ล้านบาท ให้ลูกค้าและผู้สนใจได้เลือกซื้อ เช่น ที่ดินเปล่าในโครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ ราคาพิเศษ เริ่มต้น 7,125 บาท/ตร.ว., โครงการเดอะลากูน3 จ.ปทุมธานี (จำนวน 5 แปลง) ราคาพิเศษ เริ่มต้น 8,000 บาท/ตร.ว., บ้านสวนรีสอร์ท (คลอง 5)อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี (จำนวน 141 แปลง) ราคาพิเศษ เริ่มต้น 4,500 บาท/ตร.ว., บ้านเดี่ยวในโครงการชัยพฤกษ์ บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื้อที่ 80.9 ตร.ว. ราคา 5.72 ล้านบาท , บ้านเดี่ยวโครงการเนเบอร์โฮม เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เนื้อที่ 75 ตร.ว. ราคา 5.5 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวโครงการวรารมย์ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เนื้อที่ 119.30 ตร.ว. ราคา 6.16 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวในโครงการเศรษฐศิริ ถ.ปัญญารามอินทรา กรุงเทพฯ เนื้อที่ 82.80 ตร.ว. ราคา 6.6 ล้านบาท เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขายทรัพย์ 450 ล้านบาท นายบรรยง กล่าวปิดท้าย

เมื่อเร็วๆนี้  บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจ อย่างเป็นทางการ พร้อมแสดงตัวอย่างโครงการบ้าน โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และความชื่นชอบการใช้ชีวิตในแบบชนบท โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่โครงการเมืองเอก รังสิต อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ ที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หมายเลขโทรศัพท์  0-2267-1900 หรือเข้าไปที่ http://www.bam.co.th

Political News