สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

13พ.ค.นี้!ประชุมพระธรรมทูตโลกที่สิงคโปร์

"มจร"จัดประชุมพระธรรมทูตไทยสายต่างประเทศ 4  ทวีป เตรียมจัดประชุมพระธรรมทูตโลกที่ประเทศสิงคโปร์ 13 พ.ค.ปีนี้

ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานเปิดงานประชุมพระธรรมทูตไทยสายต่างประเทศ  4  ทวีป พร้อมปาฐกถาพิเศษ โดยมีพระปัญญาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอานันทเมตยาราม และเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในประเทศสิงคโปร์ กล่าวถวายรายงานการจัดประชุมในครั้งนี้

งานประชุมพระธรรมทูตไทยสายต่างประเทศ 4  ทวีป เป็นการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะและแนวคิดต่างๆ ของผู้เข้าร่วมประชุม สรุปผลเป็นประเด็นสำคัญเพื่อนำเข้าวาระในการประชุมพระธรรมทูตโลกที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 13  พฤษภาคม 2561 เพื่อให้การเผยแพร่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุผลมากขึ้น

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 2  วัน มีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นผู้บริหารและคณาจารย์ ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จำนวน 20  รูป/คน ตัวแทนพระธรรมทูตไทยสายต่างประเทศจากประเทศต่างๆ ทั้ง 4  ทวีป จำนวน 22  รูป รวมผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 42  รูป/คน

ในโอกาสนี้พระวิเทศปุญญาภรณ์ หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน  เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป ได้เข้าร่วมประชุมและได้ถวายตราสัญญาลักษณ์การประชุมสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดนแก่พระพรหมบัณฑิตด้วย

Political News