สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“พริ้นซิเพิล” ดีเดย์ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เปิดบริการเดือน เม.ย.นี้ วางเป้ารพ.เอกชนทางเลือกใหม่

“พริ้นซิเพิล” กางแผนการพัฒนาโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ขณะนี้ตึกเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้วพร้อมเปิดบริการตามแผนในเดือนเมษายนนี้ วางเป้าเป็น รพ.เอกชนทางเลือกใหม่ เพื่อให้พี่น้องชาวศรีสะเกษและใกล้เคียงได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดี ในราคาที่เข้าถึงได้

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ หลังจากที่ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมทุนไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลดังกล่าวมีความก้าวหน้าไปเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการประชาชนจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงได้ภายในเดือนเมษายนนี้

สำหรับ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ มีพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขนาด 59 เตียง นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างซึ่งมีการบริการด้านการแพทย์ที่โดดเด่นเฉพาะทางมากกว่า 20 สาขา ได้แก่ กุมารแพทย์ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง, กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ, แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ, โรคปอดและทางเดินหายใจ, โรคตา, โรคมะเร็ง, โรคทางเดินอาหาร, โรคทางระบบประสาทและหลอดเลือดในสมอง, ศัลยกรรมทั่วไปเฉพาะด้านศัลยกรรมเฉพาะทางโรคมะเร็งเต้านม, เฉพาะด้านศัลยแพทย์ทางเดินปัสสาวะ และนิ่วไต, เฉพาะด้านศัลยศาสตร์ตกแต่งและความงาม  และบริการอื่น ๆ ที่หลากหลาย  พร้อมด้วยอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย  นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนทางเลือกใหม่เพื่อให้พี่น้องชาวศรีสะเกษ ได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดีในราคาที่เข้าถึงได้

ด้านนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กรรมการ บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด ในฐานะพันธมิตรร่วมพัฒนา โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรมาจากความตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ ด้วยการให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ และได้เห็นว่าเป็นโมเดลที่น่าสนใจ จุดนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของการร่วมทุนดังกล่าว สามารถตอบโจทย์พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น การมีโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำแห่งใหม่เกิดขึ้นภายในจังหวัด นอกจากจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษที่มีอยู่กว่า 1 ล้านคน ได้เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกแล้ว เชื่อว่าเป็นการช่วยแบ่งเบาความแออัดของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และเป็นทางเลือกการรักษาให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานในจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง  มีรายได้ไม่ต่างจากการทำงานในเมืองใหญ่  มีเวลาดูแลครอบครัวเพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้โอกาสบุคลากรที่ทำงานอยู่ต่างพื้นที่ได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่บ้านเกิดของตนเองอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://princsisaket.com

ปัจจุบัน โรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 11 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ  โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2    โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี  โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน  โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร  โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

Political News