สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มาสด้านำสื่อมวลชนพิสูจน์สมรรถนะ ALL-NEW MAZDA BT-50 เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นำสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 “พร้อม...กับทุกด้านของชีวิต” รถปิกอัพที่มีดีไซน์สง่างามที่สุดในโลกตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ และความทรงพลังที่ผสานกันอย่างลงตัว มาพร้อมขุมพลังอันเหลือล้นของเครื่องยนต์ดีเซลสองขนาด 3.0 และ 1.9 ลิตร เกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังมั่นคงและรับมือได้ทุกสภาพถนน ให้อัตราการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม มีเทคโนโลยีความสะดวกสบายและความปลอดภัยครบครัน ช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างง่ายดายตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – ราชบุรี รวมระยะทางไปกลับกว่า 350 กิโลเมตร

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมทดสอบสมรรถนะครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Life Partner” ที่มีพื้นฐานมาจากเอกลักษณ์ของรถที่จะมาเติมเต็มทุกด้านของชีวิต เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดที่พร้อมจะพาไปสู่ทุกจุดหมายปลายทาง ผ่านสถานที่ซึ่งเป็นตัวแทนที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็น ALL-NEW MAZDA BT-50 รถปิกอัพที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่สง่างามทั้งภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ออกแบบด้วย Signature Wing ขนาดใหญ่ รูปทรงด้านหน้าที่สง่างามในสไตล์รถเอสยูวี ดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้ายทรงสปอร์ต โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร และภายในที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตดุจงานศิลปะชิ้นเอก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้แบ่งจุดหมายปลายทางของการทดสอบออกตามรูปแบบการใช้ชีวิต อันได้แก่ My Business Partner, My Adventure Partner, My Passion Partner และ My Inspiration Partner

กิจกรรมในช่วงเช้า สื่อมวลชนได้รับบรีฟเส้นทางและข้อมูลเกี่ยวกับปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 ที่โชว์รูมมาสด้า เจพี กาญจนาภิเษก หนึ่งในโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุด ซึ่งมีผู้บริหารที่สะท้อนภาพลักษณ์ของ My Business Partner ได้เป็นอย่างดี จากมุมมองเจ้าของธุรกิจที่นำชีวิตก้าวไปสู่ความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวหน้า ไม่หยุดพัฒนาตนเอง มองหาช่องทางและโอกาสอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นงานหลักหรือธุรกิจเสริมเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัว ก่อนที่จะออกเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดหมายแรกที่จังหวัดราชบุรี

“ผมเชื่อว่าการมุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่เรารัก รักในสิ่งที่เราทำ มีเป้าหมายที่ชัดเจนและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ จะช่วยนำพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จ ตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ผมเล็งเห็นว่าแบรนด์มาสด้ามีความแตกต่าง และตลาดในกรุงเทพฯ ก็มีความน่าสนใจ จึงได้เข้ามาดำเนินธุรกิจนี้ ซึ่งผมมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่รักเพียงสิ่งเดียวให้ดีที่สุด เพราะมองว่าถ้าทำหลายสิ่งพร้อมๆ กัน จะไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง จึงตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นหนึ่งและให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่ จนวันนี้มาสด้าเจพีประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นดีลเลอร์ที่มีสาขามากที่สุดถึง 7 แห่ง และมียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศ” จารุรัฐ ปิงคลาศัย ผู้จำหน่ายมาสด้า กลุ่มบริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด มหาชน

ตลอดการเดินทางสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร จากสถานการณ์การขับขี่จริง ทั้งทางตรง ทางคดเคี้ยว ซึ่งทั้งสองเครื่องยนต์ให้อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างดีเยี่ยม รองรับน้ำมันได้ถึง B20 สามารถบรรทุกของได้อย่างเหลือเฟือ มีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกและคุณภาพเทียบเท่ารถเอสยูวีจะให้ได้ อาทิ ความเงียบของห้องโดยสาร พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทางและระบบดันหลัง รวมถึง ระบบ Infotainment ที่มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสความละเอียดสูง รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay® แบบไร้สาย และ Android Auto™* สามารถใช้งาน Miracast แบบไร้สายผ่าน Wifi และรองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink และลำโพงที่มากถึง 8 ตำแหน่ง ที่ช่วยให้ตลอดระยะการเดินทางเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินและผ่อนคลาย

จุดมุ่งหมายแรกคือร้านอาหาร ภูผา ป่าสน อยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำท่าเคย โป่งกระทิง จังหวัดราชบุรี สถานที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็น Adventure Partner ได้เป็นอย่างดี อยู่ท่ามกลางป่าสน รายล้อมด้วยธรรมชาติและเป็นเสมือนสถานที่ผจญภัยขนาดย่อม สามารถจัดกิจกรรมกางเต็นท์หรือปิกนิคได้ในวันหยุด ร้านนี้เกิดจากไอเดียของเจ้าของที่มีใจรักในธรรมชาติและงานบริการ จึงเกิดเป็นสถานที่สำหรับทำกิจกรรมดีๆ ให้กับคนที่ชื่นชอบในการผจญภัย เพื่อออกไปค้นหาเพื่อลิ้มรสคุณค่าของการค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ

“ผมเป็นคนที่ชื่นชอบในธรรมชาติ ครั้งแรกที่มาที่นี่ ผมเห็นความลงตัวของทะเลสาบกับต้นสนที่อยู่ด้วยกันในเฟรม เชื่อว่าทุกคนที่ได้มาเห็นคงรู้สึกไม่ต่างกัน ผมประกอบธุรกิจร้านอาหารมาทั้งชีวิต งานบริการดูจะเป็นงานถนัดสำหรับผม จึงเกิดไอเดียที่จะทำที่นี่ให้เป็นลานกางเต็นท์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งแนวคิดของผมก็ตรงกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านกว่า 400 ชีวิตที่นี่ ที่ไม่ต้องการให้ความเจริญมาลดทอนความสมบูรณ์ของธรรมชาติ จึงตั้งใจว่านอกจากการเป็นผู้ประกอบการ ผมจะร่วมดูแลรักษาป่าผืนนี้ไม่ให้สูญสลายไป” คุณวิชัย เจ้าของร้านภูผา ป่าสน

จุดมุ่งหมายที่สองคือ ร้าน Unique 77 โกดังคาเฟ่สุดฮิปสีสันแห่งเมืองราชบุรี ตัวแทนของความเป็น My Passion Partner ของรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 อันเกิดจากความหลงใหลของเจ้าของร้านต่อกาแฟและของสะสม จึงเกิดเป็นร้านกาแฟที่เกิดจากนำความหลงใหลมากำเนิดเป็นธุรกิจ เพื่อให้ผู้อื่นได้สัมผัส เสมือนเป็นการบอกเล่าถึงความกล้าที่จะนำความหลงใหลมาต่อยอดให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ

 “เรามีความชื่นชอบดื่มกาแฟสดเป็นอย่างมาก มักจะเดินทางไปยังร้านกาแฟต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อชิมกาแฟขึ้นชื่อในพื้นที่นั้นๆ จึงเกิดไอเดียที่จะเปิดร้านกาแฟให้เป็นเสมือนเป็นห้องนั่งเล่น เป็นสถานที่ที่ทุกคนนึกถึง เมื่อต้องผ่านเมืองบ้านโป่ง จึงได้นำของสะสมที่มีอยู่มาจัดตกแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็น รถเก่าหายาก รถสะสมอีกหลากรุ่นหลายแบรนด์ ที่พร้อมจะนำมาหมุนเวียนเปลี่ยนให้ลูกค้าได้ชื่นชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีของสะสมพิเศษมากสำหรับคอกาแฟ คือ แก้วกาแฟจากร้านดังทั่วโลกมาให้ชม” คุณปารวีย์ สาลี หรือ เชฟบัว เจ้าของร้าน Unique77

สำหรับจุดมุ่งหมายสุดท้ายคือ My Inspiration Partner ณ ร้าน The Layout for Train ร้านที่กำเนิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในวัยเด็กต่อของสะสม และนำมาต่อยอดเป็นความคิดสร้างสรรค์ ต่อเติมผลักดันให้เป็นจริงเพื่อสร้างความหมายใหม่ให้กับการใช้ชีวิต และถ่ายทอดแรงบันดาลใจไปยังผู้อื่น เพราะเชื่อว่าการให้คือการส่งต่อแรงบันดาลใจที่ดีที่สุด

 “ด้วยความชื่นชอบโมเดลรถไฟในวัยเด็กกลายเป็นของสะสมที่เก็บรวบรวมมาจนปัจจุบัน เกิดไอเดียที่จะสร้างบรรยากาศเสมือนจริงให้กับโมเดลรถ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจเมื่อครั้งที่ได้ไปเห็นที่ประเทศเยอรมนี ผมใช้เวลากว่า 10 ปี ในการลองผิดลองถูก ด้วยความที่เราเริ่มต้นจากศูนย์ แต่ความมุ่งมั่นที่มีเกินร้อย เราจึงไม่เคยท้อแม้ต้องเริ่มต้นใหม่ในหลายครั้ง ผมเลือกใช้วัสดุที่หาได้ในชีวิตประจำวัน บางอย่างเป็นของที่เหลือใช้ อาทิ กล่องโฟม ลังกระดาษ ไม้จิ้มฟัน ไม้ลูกชิ้น และเป็นงานแฮนเมดทั้งสิ้น แรกเริ่มผมตั้งใจสร้างเพื่อชื่นชมภายในครอบครัวต่อขยายไปบนพื้นที่เกือบไร่ แขกที่มาเยี่ยมเยือนต่างชื่นชมและตื่นเต้นที่ได้เห็นผลงานของผม จึงเกิดความคิดที่จะส่งต่อความสุขเหล่านี้ให้กับสังคม ผมคงมีความสุขมากหากผลงานของผมสามารถสร้างไอเดีย มอบแรงบันดาลใจให้กับผู้พบเห็น” คุณสเน่ห์ The Layout for Train

นอกจากจะได้ทดสอบสมรรถนะของรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 แล้ว สื่อมวลชนยังได้รับแนวแรงบันดาลใจดีๆ จากมุมมองที่ตอบโจทย์ทั้งสี่ด้านของชีวิตที่รถรุ่นจะนำมาพาไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ ดุจดั่งเป็น “Life Partner” ให้พร้อมกับทุกด้านของชีวิต…ก่อนมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

Political News