สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สค. ส่งความสุขวันวาเลนไทน์และวันกตัญญู ภายใต้คอนเซปต์“รักหมดใจ...ยังไงก็ครอบครัว”

กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) จัดงาน “พม. ห่วงใยรักปลอดภัย ห่างไกล Covid - 19” ได้ใช้กิจกรรมพิเศษในวันวาเลนไทน์ส่งมอบความสุขความรักให้กับสถาบันครอบครัวทั่วประเทศเพื่อสร้างความตระหนักให้แก่สมาชิกในครอบครัวในการเสริมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัวที่เข้มแข็ง และให้ความรู้แก่ครอบครัวในการดูแล ปกป้อง สมาชิกให้ห่างไกลจาก Covid – 19 โดยส่งมอบความสุขส่งผ่านเพจ Facebook กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว   https://www.facebook.com/sorkor023068633ภายใต้แนวคิด “รักหมดใจ…ยังไงก็คร อบครัว My Family, My Endless Love” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งความรักความห่วงใยให้กับสมาชิกทุกช่วงวัยในครอบครัว

     นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า เนื่องด้วยวันวาเลนไทน์ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งความรักความห่วงใยให้กับสมาชิกทุกช่วงวัยในครอบครัว อีกทั้งเป็นส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวรู้จักความสำคัญของครอบครัวใช้เวลาเวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ดังนั้น การส่งเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว และในทุกปี สค. จะมีการจัดงานวันวาเลนไทน์ขึ้นเพื่อสร้างกระแสให้สังคมได้ตระหนักถึงความรักของสมาชิกในครอบครัว โดยปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงที่อยู่ในสถานการณ์ Covid – 19 รูปแบบการจัดงานจึงใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางในการสื่อสาร สค. จึงกำหนดจัดงาน “พม. ห่วงใย รักปลอดภัยห่างไกล Covid – 19” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 (วันวาเลนไทน์และวันกตัญญู) ภายใต้แนวคิด “รักหมดใจ...ยังไงก็ครอบครัว My Family, My Endless Love” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งความรักความห่วงใยให้กับสมาชิกทุกช่วงวัยในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบแม่ลูก เพื่อนกับเพื่อน หรือคนรัก และส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวเห็นความสำคัญและมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน การแสดงบทบาทหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัวอย่างเหมาะสม รวมถึงการใช้เวลาเวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว

          กิจกรรม “รักหมดใจ...ยังไงก็ครอบครัว My Family, My Endless Love” จะร่วมถ่ายทอดเรื่องราวมุมมองความรัก การเลี้ยงดูของครอบครัว ความคิดเห็นมุมมองต่อความรักที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งความรักของหนุ่มสาว ความรักต่อตัวเอง และความรักต่อสถาบันครอบครัว โดยมีการพูดคุย Phone in ของ ผู้บริหาร พม. และคนทางบ้าน เพื่อร่วมเปิดประสบการณ์ในมุมมองความรักที่หลากหลายมิติ และสอดคล้องกับเนื้อหาในช่วงสถานการณ์ Covid – 19 ร่วมด้วย ดีเจพี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์ วารีกุล ดีเจกูรูในด้านความรัก ที่ร่วมส่งเสริมแนวคิดเชิงบวกในมุมมองของสถาบันครอบครัว มาให้คำปรึกษาสำหรับทุกคนที่กำลังมีปัญหาในด้านความรัก แลกเปลี่ยนมุมมองความรักของวัยรุ่นและครอบครัว ร่วมกับ ศิลปิน ดารา นักร้อง แคนดี้ รากแก่น กับมุมมองความรัก การเลี้ยงดูแบบฉบับแม่เลี้ยงเดี่ยวจาก คุณแม่บานเย็น รากแก่น ที่สร้างความอบอุ่นในครอบครัวแบบครบสมบูรณ์ พร้อมด้วย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ ที่ผันตัวมาเป็น ศิลปิน ดารา นักร้อง ตะวัน ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ครอบครัวที่ผลักดันด้านกีฬา การเรียน การแบ่งเวลาในการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ถือเป็นวันกตัญญู กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ยังร่วมถ่ายทอดความรู้สึกดี ๆ ผ่านเนื้อหา “รักไม่มีเงื่อนไข”  ในรูปแบบ ภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ Motion Graphic และRadio Spot เพื่อสื่อให้เห็นว่าเมื่อคนเราเวลามีความรักจะเป็นยังไง “รักที่ไม่คาดหวัง รักที่แบ่งปัน” ไม่สร้างเงื่อนไขในความรักจนกลายเป็นรักที่อึดอัด “รัก” ก็จะเป็นความสุขเสมออีกด้วย

Political News