สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สยามคูโบต้าชวนวิ่ง-ลด-ฝุ่น กับกิจกรรม“KUBO TA RUN เกษตรปลอดเผา เราปลอดฝุ่น”

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดกิจกรรมวิ่งในรูปแบบ Virtual Run โดยจับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 21 องค์กร เชิญชวนนักวิ่งร่วมรณรงค์ให้ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ปลูกต้นไม้ในพื้นที่สาธารณะ เป็นจำนวนเท่ากับระยะวิ่งสะสมของผู้สมัคร รายได้ส่วนหนึ่งจากกิจกรรมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและสถาบันโรคทรวงอก  พร้อมร่วมกิจกรรมประกวดถ่ายภาพ ลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษ เริ่มสมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

สยามคูโบต้า จัดกิจกรรมวิ่งในรูปแบบ Virtual Run ภายใต้ชื่องาน “KUBOTA RUN  เกษตรปลอดเผา เราปลอดฝุ่น” ผนึกความร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่าย 21 องค์กร เชิญชวนนักวิ่งร่วมรณรงค์ให้ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมตั้งเป้าปลูกต้นกล้าไม้ในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ทั่วประเทศ รวมถึงบริจาคต้นกล้าผัก หรือเมล็ดพันธุ์ ให้แก่เกษตรกรทั่วประเทศ เป็นจำนวนเท่ากับระยะวิ่งสะสมของผู้สมัคร โดยทุก 1 กิโลเมตร บริษัทฯ ร่วมปลูกต้นกล้าไม้ หรือ ต้นกล้าผัก 1 ต้น หรือมอบเมล็ดพันธุ์ 1 ถุง ให้แก่เกษตรกร (สูงสุดจำนวน 5,000 ต้น) ในระหว่างการวิ่งเก็บระยะสะสม ผู้สมัครยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “วิ่งปลอดเผา สูดอากาศบริสุทธิ์” โดยถ่ายภาพก่อน หลัง หรือขณะวิ่ง ในพื้นที่ธรรมชาติ หรือพื้นที่การเกษตร เพื่อรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากสยามคูโบต้าทุกสัปดาห์

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรม “KUBOTA RUN  เกษตรปลอดเผา เราปลอดฝุ่น” สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 18 เมษายน 2564 ในรูปแบบเก็บสะสมระยะ (Virtual Run) 3 ระยะวิ่ง ได้แก่  มินิมาราธอน (10.5 กิโลเมตร) ฮาล์ฟมาราธอน (21 กิโลเมตร) และ มาราธอน (42 กิโลเมตร) ส่งผลวิ่งตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 30 เมษายน 2564 ค่าสมัคร 200 บาททุกระยะทาง รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรมบริษัทฯ จะมอบให้แก่มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และสถาบันโรคทรวงอก ผู้สมัครจะได้รับเสื้อวิ่ง เลขวิ่ง (E-BIB) เหรียญรางวัล และเกียรติบัตร (E-Certificate) โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://race.thai.run/kubotarun เฟซบุ๊ค กรุ๊ป www.facebook.com/groups/kubotarun หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 09-2599-5632  และ 08-4644-5711

สยามคูโบต้ามุ่งมั่นที่จะผลักดันให้แนวคิดการทำเกษตรปลอดการเผาเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย มุ่งแก้ไขปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองในภาคการเกษตร พร้อมขยายองค์ความรู้ “เกษตรปลอดการเผา” ไปยังทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมภาคเกษตรกรรมให้เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยามคูโบต้าร่วมผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้า มอบแทรกเตอร์ เพื่อทำแนวกั้นไฟป่าในภารกิจพิชิตไฟป่าและ PM 2.5

สยามคูโบต้า จับมือ“เลย”สร้างเมืองต้นแบบปลอดการเผาสู่ Net Zero Emission สร้างโลกเกษตรที่ยั่งยืน

สยามคูโบต้า เปิดตัว โดรนเพื่อการเกษตร รุ่น AGRAS T25 และ AGRAS T50 ให้ทุกงานเป็นเรื่องง่าย

“สยามคูโบต้า” ไทย ปักธงสู้ทุกความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2024 คว้ายอดขาย 60,000 ล้านบาท เตรียมจุดแคมเปญใหญ่ “เป็นมากกว่าเกษตรกร”

เจ๋ง! “สยามคูโบต้า” เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับเปลี่ยนระบบ DMSใช้คลาวด์ร่วมกับ Proaxia VSS และ S/4 Hana

โครงการ “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานฯ พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

Political News