สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

BDMS ร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ ส่งความห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของคนไทย

ตลอดปีที่ผ่านมา ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตของเราเปลี่ยนไป โดยต้องดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบระมัดระวัง และหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่า ร่างกายเราแข็งแรงพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้

การตรวจสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ  เพราะถ้าเรารู้ทันสภาพความสมบูรณ์ของร่างกายตนเอง ก็จะสามารถดูแลรักษาและป้องกันตนเองเสียก่อนที่จะเป็นโรค ช่วยลดปัญหาที่จะนำไปสู่การสูญเสียทั้งทางด้านสุขอนามัย และทางด้านเศรษฐกิจ แต่ด้วยสภาวการณ์ในขณะนี้ ไม่ใช่เพียงแค่วิกฤติสุขภาพที่เราต้องเผชิญ วิกฤติเศรษฐกิจก็มีผลกระทบกับเราเข้าอย่างจัง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลมาตรฐานระดับสากล ที่ดูแลคนไทยมาจวบจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี และมีความห่วงใยอยากให้คนไทยรู้เท่าทันสุขภาพร่างกายเพื่อป้องกันตัวเองก่อนเจ็บป่วย จึงได้จัดโปรแกรมตรวจสุขภาพเพื่อคนไทยขึ้น

“BDMS Check Up” สะดวก คุ้มค่า ภายใต้คุณภาพระดับมาตรฐานสากล ด้วยราคาแพ็กเกจ 990 บาท ครอบคลุมการตรวจสุขภาพกว่า 13 รายการ รวมถึง “การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG” ซึ่งไม่ค่อยปรากฏในโปรแกรมตรวจสุขภาพพื้นฐานอีกด้วย โดยท่านสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจ BDMS Check Up และใช้บริการได้ ณ โรงพยาบาลในเครือ BDMS ที่ท่านคุ้นเคยทั้ง 6 กลุ่มโรงพยาบาลในเครือ กลุ่ม รพ.กรุงเทพ กลุ่ม รพ.สมิติเวช รพ.บีเอ็นเอช กลุ่ม รพ.พญาไท กลุ่ม รพ.เปาโลทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศ และ BDMS Wellness Clinic ซึ่งล้วนได้มาตรฐานการรับรองคุณภาพห้องปฏิบัติการ  มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ

 แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เผยถึงเจตนารมณ์ในการจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพเพื่อคนไทย “BDMS Check Up”  ในครั้งนี้ว่า “BDMS ห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของคนไทย โดยเฉพาะในสถานการณ์ไวรัสระบาดและเศรษฐกิจเช่นนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่เราจะไม่ทอดทิ้งคนไทยด้วยกัน ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เราจึงหวังให้คนไทยได้เข้าถึงการตรวจสุขภาพมาตรฐานด้วยความสะดวกและคุ้มค่าเพื่อเป็นการรู้ทันสุขภาพตนเอง ซึ่งโดยปกติในการตรวจสุขภาพแต่ละครั้ง คนไข้มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่นบาท แต่ในสภาวการณ์ที่น่ากังวลเช่นนี้ หลายท่านไม่สะดวกที่จะใช้จ่าย แต่สุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญและรอไม่ได้ เราจึงปรารถนาที่จะช่วยเหลือคนไทยผู้ให้ความไว้วางใจให้เราดูแลมาตลอด"

"การตรวจสุขภาพเป็นคัดกรองเบื้องต้นในการดูแลสภาวะความสมบูรณ์ของร่างกายที่ทำได้ในทุกช่วงวัย ทำให้เรารับรู้ถึงปัญหาเกี่ยวกับร่างกาย และได้รับการรักษาโรคต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและทันท่วงที ทั้งยังป้องกันไม่ให้โรคลุกลามไปมากจนเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรง หรือหากตรวจพบว่ามีภาวะเสี่ยงที่จะเกิดโรคใดๆ เราก็จะได้ดูแลป้องกัน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่จะทำให้เกิดโรค พร้อมเฝ้าระวังติดตามปัญหาสุขภาพนั้นอย่างใกล้ชิดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เราอยากให้คนไทยทุกเพศทุกวัยให้ความสำคัญและใส่ใจในสุขภาพ  ทั้งในกลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงานซึ่งต้องออกไปเสี่ยงต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน และกลุ่มผู้สูงวัย การตรวจสุขภาพก็จะทำให้เราสามารถค้นหาภาวะผิดปกติที่อาจก่อให้เกิดโรคต่างๆ ได้ตั้งแต่ในระยะแรกๆ ซึ่งอาจจะยังไม่มีอาการ หรือตรวจเพื่อพบภาวะแอบแฝงที่อาจจะก่อให้เกิดโรคที่รุนแรงตามมา เปรียบเสมือนการเตรียมร่างกายให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ”

รายการตรวจสุขภาพในโปรแกรม “BDMS Check Up” ประกอบด้วย การตรวจวัดความดันโลหิต ชีพจร ตรวจหาดรรชนีมวลกาย ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือดและเกล็ดเลือด วัดระดับน้ำตาลและไขมันคอเรสเตอรอล เพื่อดูความเสี่ยงสาเหตุของโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง อัมพฤกษ์และอัมพาต ตรวจการทำงานของตับไต ตรวจวัดมวลกระดูก และตรวจกรดยูริคจากเลือด เพื่อตรวจหาโรคไขข้ออักเสบ ตรวจเอกซเรย์ปอด และเพิ่มเติมคือตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG เพื่อดูสมรรถภาพของสุขภาพหัวใจ

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับBDMS Check Up ได้ตั้งแต่วันที่ 14 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงพยาบาลทั้ง 6 กลุ่มในเครือ BDMS ทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศไทยและ BDMS Wellness Clinic หรือผ่านช่องทาง www.bdms.co.th และ www.savedrugonline.com ทั้งนี้ สามารถเข้าใช้บริการตรวจสุขภาพได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 โดยนัดหมายล่วงหน้ากับทางโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS ที่ท่านเลือก อย่างน้อย 3 วันก่อนรับการตรวจสุขภาพ

Political News