สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จากความเรียบง่าย สู่ความสมบูรณ์แบบ

การหลอมรวมที่เรียงร้อยอย่างลงตัว ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรสชาติแห่งความดั้งเดิม วัตถุดิบสดใหม่ชั้นยอด และเทคนิคการปรุงอาหารขั้นสูง ณ ข้าว ร้านอาหารเจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน

ร้านข้าวแห่งนี้ได้นำเสนอความอร่อยของรสชาติอาหารไทยแท้แบบดั้งเดิมมานานหลายปี และยังเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของเทรนด์อาหารไทยที่นับวันล้วนแต่จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ในทุกรายละเอียดของร้านข้าว ยังเป็นการสะท้อนและเชิดชูความรักที่มีต่ออาหารไทยอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังดำเนินตามรอยความละเอียดอ่อน ภูมิปัญญา และรสชาติที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

เพราะอาหารไทยคือตัวแทนของการบอกเล่าความรักและความสุข การร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่มากกว่าเพียงรสชาติอันน่าจดจำของเมนูอาหารไทยแท้ดั้งเดิมที่หลากหลายกับคนที่คุณรัก จึงเป็นจุดประสงค์หลักของการนำเสนอประสบการณ์และความหมายที่แท้จริงของการรับประทานอาหารไทย

การเดินทางของร้านข้าว จากย่านเอกมัยสู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิทในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ แห่งการนำเสนอรายละเอียดของความดั้งเดิม จินตนาการ และความเรียบง่ายในบรรยากาศที่ร่วมสมัยใจกลางเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณแซมมี่ คาโรลุส ผู้จัดการใหญ่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กล่าวว่า “นับตั้งแต่วันแรกในปี 2561 ที่โรงแรมเปิดประตูต้อนรับแขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการห้องอาหาร เรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะนำเสนออาหารที่อร่อย สะอาด และมีคุณภาพ ไปพร้อมกับการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับแขกทุกท่านของเราเสมอมา จากช่วงเวลานั้นเราต้องก้าวไปสู่การปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสสร้างความท้าทายใหม่ๆและพัฒนาส่วนต่างๆของโรงแรมเสมอ จนวันนี้เราได้มีโอกาสเปิดหน้าการเดินทางใหม่ในด้านอาหารกับพันธมิตรอย่าง Khao Group ห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างมากของโรงแรมในการทำงานร่วมกันในครั้งนี้”

ในส่วนของรายการอาหารจะนำเสนอในส่วนของเมนูจากอาหารไทยสูตรโบราณอย่างเมนู ‘แกงรัญจวน’ และ ‘กรวยกะหรี่ไก่’ อาหารไทยแท้จานเด่น ‘ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ’ ‘แกงมัสมั่น’ ไปจนถึงเมนูรสชาติจานใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเฉพาะที่ห้องอาหาร Market Café by Khao เท่านั้น ‘พะแนงพริกหยวกยัดไส้’ และ ‘สะเต๊ะปู’ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์แห่งรสชาติอาหารไทยแท้ที่ถูกชูรสชาติและคุณภาพ แห่งความเรียบง่าย สวยงาม สม่ำเสมอ ทั้งจากวัตถุดิบและเทคนิคการปรุงอย่างประณีตด้วยภูมิปัญญาไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ได้รสชาติของอาหารไทยที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความสุข ไม่ต่างจากอาหารที่ถูกปรุงภายในครอบครัวเพื่อล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกันแบบวัฒนธรรมไทย

“ดิฉันมีความรู้สึกยินดีที่ได้สร้างความร่วมมือใหม่ๆและได้แบ่งปันความรักในอาหารไทย และความผูกพันกับมรดกไทยผ่านอาหารให้ขยายวงกว้างขึ้นไปอีก อยากจะเรียนเชิญให้ทุกท่านมาหาความสุขในสิ่งเล็กๆที่เรียบง่ายแต่ยังคงไว้ซึ่งมูลค่าของวัฒนธรรมแบบไทยที่แท้จริง ความหลากหลายของรสชาติ รสสัมผัส เทคนิคและรสนิยม ที่ยังคงความเป็นข้าวอย่างเต็มที่ นำเสนอโดยทีมงานที่มือฝีมือของ Market Café แห่ง Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit” คุณประดินันท์ อัครชิโนเรศ กรรมการบริหาร Khao Group กล่าว

เมนูอาหารแนะนำ

สาคูกรอบหน้าตั้งกุ้ง                                                             220 บาท

สะเต๊ะปู                                                                  690 บาท

ปีกไก่ไส้ลาบวุ้นเส้น                                                              250 บาท

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ                                                     320 บาท

มัสมั่นน่องแกะ                                                                       650 บาท

พะแนงพริกหยวกยัดไส้                                        280 บาท

น้ำพริกหยำ                                                                            350 บาท

ยำรากบัว                                                                               220 บาท

แกงรัญจวน เนื้อ/หมู                                                              440 บาท               

ส้มฉุน                                                                                     240 บาท

ขนมบัวลอยเม็ดบัวดอกหอมหมื่นลี้                    220 บาท

ร้าน Market Café by Khao จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นได้ ให้บริการทุกวัน เวลา 18.00 – 22.30 น. สำรองโต๊ะล่วงหน้าติดต่อได้ที่เบอร์ 02 098 1234 ต่อ 1346 หรือ อีเมล์ที่ [email protected]

Political News