สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” ประธานเปิดสองล้อลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1

               “ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ในวันที่ 12 ก.พ.64 โดยมีคณะทำงานจากกระทรวงสาธารณสุขชุดใหญ่ มาร่วมตรวจความพร้อม และชมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด “โควิด-19” ตามคู่มือจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก “ศบค.” เรียบร้อยแล้ว ด้าน “เสธ.หมึก” เผยสมาคมฯ ได้ประสานกับบริษัท “รู้ใจ.คอม” มาตั้งบูธทำประกันอุบัติเหตุในราคาย่อมเยา คนละ 60 บาท ซึ่งสามารถคุ้มครองตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีคนดู) ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก เป็นรายการปฐมฤกษ์นั้น ล่าสุด สมาคมฯ ได้เรียนเชิญ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น.

               พลเอกเดชา กล่าวว่า ในการนี้ ดร.สาธิต ได้นำคณะทำงานชุดใหญ่ ประกอบด้วย อธิบดีกรมอนามัย, อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข จะมาร่วมตรวจความพร้อมในการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งผ่านการพิจารณาและเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เรียบร้อยแล้ว

               “สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ซึ่งจะไม่มีคนดู โดยจะให้ชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ละทีมจะมีเจ้าหน้าที่ได้ 1 คนต่อนักกีฬา 3 คน หากมีนักกีฬา 10 คน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ได้เพียง 3 คน ส่วนการสมัครจะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ เท่านั้น ไม่รับสมัครหน้างาน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมาแข่งขัน และแนบเอกสารการตรวจที่มีผลเป็นลบ มากับใบสมัครด้วย” พลเอกเดชา กล่าว

               “เสธ.หมึก” เมื่อนักกีฬามาถึงสนามแข่งขันแล้วจะต้องตรวจสอบรายชื่อและคุณสมบัติเสียก่อน จากนั้นก็เข้าไปที่จุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รับไอดีการ์ด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่รถจักรยานและอุปกรณ์ทุกชิ้น เมื่อเข้าไปในสนามเวลโลโดรมแล้ว นักกีฬาจะเข้าประจำพื้นที่ของทีมตัวเองที่สมาคมฯ จัดสรรเอาไว้ให้ โดยนักกีฬาจะต้องนั่งเก้าอี้ 1 ตัว เว้น 1 ตัว เพื่อรักษาระยะห่าง และไม่ลุกเดินจากที่นั่งโดยไม่จำเป็น เมื่อถึงเวลาใกล้แข่งขันจะมีผู้ตัดสินประกาศเรียกตัวให้ลงไปฝึกซ้อมยังพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งมีฉากพลาสติกกั้นเป็นสัดส่วนไม่มีการปะปนกัน เมื่อแข่งขันเสร็จก็ให้กลับไปประจำที่นั่ง หรือถ้าไม่มีรายการอื่นที่จะลงแข่งขันต่อ ก็ให้เดินทางกลับบ้านหรือที่พักทันที

               นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือนักกีฬาที่ลงแข่งขันทุกคนจะต้องทำประกันอุบัติเหตุ หากนักกีฬาคนใดไม่สะดวกที่จะทำประกันมาล่วงหน้า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็อำนวยความสะดวกด้วยการประสานกับบริษัท รู้ใจ จำกัด หรือ “รู้ใจ.คอม” มาตั้งบูธที่บริเวณสนามแข่งขันเพื่อรับทำประกันให้ในราคาย่อมเยา คนละ 60 บาท โดยจะกรมธรรม์จะคุ้มครองอุบัติเหตุตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ซึ่งการแข่งขันรายการอื่น ๆ ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดขึ้นก็จะยึดมาตรการนี้เช่นเดียวกัน

               สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 จะแบ่งเป็นรุ่นยุวชนชาย-หญิง, เยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอาวุโสอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอาวุโสอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนชาย-หญิง มีโปรแกรมดังนี้ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 07.00 น. ประชุมผู้จัดการทีม ที่ห้องเสรี ไตรรัตน์ จากนั้น เวลา 08.00-10.00 น. แข่งขันประเภทเปอร์ซูต รอบคัดเลือกทุกรุ่น ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 10.00 น. โดย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธาน, เวลา 13.00-17.00 น. แข่งขันประเภทสแครตช์, คีริน, ทีมสปรินต์, ทีมเปอร์ซูต รอบคัดเลือกทุกรุ่น

               วันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 08.00-12.00 น. แข่งขันประเภทไทม์ไทรอัล รอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น, สแครตช์ 20 รอบ ประชาชนหญิง และสแครตช์ 4 กม. ยุวชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ, เวลา 13.00-15.00 น. แข่งขันประเภทสแครตช์ 5 กม. ยุวชนชาย, สแครตช์ 15 รอบ เยาวชนหญิง, สแครตช์ 20 รอบ ประชาชนชาย รอบชิงชนะเลิศ, เวลา 15.00-16.00 น. แข่งขันประเภทสปรินต์ 200 เมตรไทม์ไทรอัล รอบคัดเลือกทุกรุ่น, เวลา 16.00-17.00 น. แข่งขันประเภทสปรินต์ รอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นยุวชนชาย, เยาวชนชาย, ประชาชนชาย และรอบรองชนะเลิศ รุ่นยุวชนหญิง, เยาวชนหญิง, ประชาชนหญิง

               วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 08.00-09.00 น. แข่งขันประเภทคีริน รอบชิงชนะเลิศ รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, ประชาชนชาย-หญิง, เวลา 09.00-11.00 น. แข่งขันประเภทเปอร์ซูต รอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น, เวลา 11.00-12.00 แข่งขันประเภทสปรินต์ รอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น, เวลา 13.00-14.00 น. แข่งขันประเภททีมสปรินต์ รอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น, เวลา 14.00-15.00 น. แข่งขันประเภททีมเปอร์ซูต รอบชิงชนะเลิศ รุ่นเยาวชนชาย, เยาวชนชาย, ประชาชนชาย

               ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

Political News