สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“โรบินฮู้ด”ส่งแคมเปญ “กู๊ดมอร์นิ่ง...อาหารเช้าเราพร้อมเสิร์ฟ” ปักหมุดร้านเด็ดเปิดเช้า

“โรบินฮู้ด” แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย เดินหน้าสร้างจุดแข็งใหม่ให้กับแพลตฟอร์ม มุ่งมั่นช่วยเหลือร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายผ่านแพลตฟอร์มส่งอาหาร ล่าสุดสบช่องร้านอาหารที่เปิดให้บริการในช่วงเช้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมจับตลาด Micro Segment กลุ่มคนตื่นเช้า เช่น พนักงานออฟฟิศ กลุ่มครอบครัว และสายบุญ เป็นต้น ผ่านแคมเปญใหม่ “กู๊ดมอร์นิ่ง... อาหารเช้าเราพร้อมเสิร์ฟ” รวมหลากหลายร้านเด็ดเปิดเช้าตรู่กว่า 5,000 ร้าน พร้อมให้บริการความอร่อยส่งตรงถึงหน้าบ้านทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตอบทุกพฤติกรรมเติมเต็มความต้องการในทุกโมเมนต์ความหิว หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้กับร้านค้าและช่วยเสริมงานเพิ่มโอกาสให้ไรเดอร์สามารถเลือกวิ่งงานได้เร็วขึ้นอีกด้วย

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากเปิดทดลองให้บริการเมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โรบินฮู้ดได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและร้านอาหาร ปัจจุบันเรามีร้านค้าให้บริการบนแพลตฟอร์มกว่า 60,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนเพื่อใช้งานกว่า 600,000 คน และมีไรเดอร์ที่พร้อมวิ่งงานกว่า 11,500 คน แต่ด้วยความที่เราเป็น late comer ในธุรกิจนี้ จึงพยายามหาช่องว่างทางการตลาดที่แตกต่างและสร้างจุดแข็งใหม่ให้กับแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เช่น แคมเปญ “มิดไนท์ ไรเดอร์ รวมร้านเด็ดปิดดึก” ที่ทำตลาดไปเมื่อเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่นอนดึก เมื่อเอาใจคนนอนดึกแล้วก็มั่นใจว่าต้องมีกลุ่มคนที่ตื่นเช้า เช่น กลุ่มคนทำงานออฟฟิศที่มักจะเร่งรีบในช่วงเช้าเพื่อให้ทันเวลาเข้างาน กลุ่มครอบครัวที่ต้องตื่นแต่เช้ามาดูแลสมาชิกในบ้าน หรือแม้กระทั่งสายบุญที่ต้องเตรียมอาหารสำหรับตักบาตร เราจึงได้แบ่งลูกค้าตามพฤติกรรมเพื่อทำตลาด พร้อมสร้างความหลากหลายของเพลย์ลิสต์ และพัฒนาเป็นแคมเปญใหม่ “กู๊ดมอร์นิ่ง... อาหารเช้าเราพร้อมเสิร์ฟ” รวบรวมร้านที่เปิดให้บริการเช้าตรู่ (04.00-09.00 น.) กว่า 5,000 ร้าน เพื่อตอบทุกพฤติกรรมและเติมเต็มความต้องการในทุกโมเมนต์ความหิวของลูกค้า”

 “โรบินฮู้ดหวังว่าแคมเปญใหม่ “กู๊ดมอร์นิ่ง... อาหารเช้าเราพร้อมเสิร์ฟ” จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่สร้างจุดต่างที่กลายเป็นจุดแข็งให้กับแอปฯ ของเรา รวมถึงช่วยสร้างโอกาสในการขายให้ร้านค้าที่เปิดขายยามเช้ามีรายได้ที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งช่วยเสริมงานให้ไรเดอร์มีทางเลือกของช่วงเวลาในการวิ่งงานที่หลากหลายและมากขึ้นอีกด้วย” นายธนา กล่าวเสริม

Political News