สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสัน พาสื่อมวลชนพิสูจน์ นาวารา ใหม่ สู่กาญจนบุรี รถกระบะที่ ‘กล้า...เพื่อคนแกร่ง Driven by the Brave’

นิสสัน ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบการขับขี่ นิสสัน นาวารา ใหม่     ในสไตล์เที่ยวแคมป์ปิ้ง จากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมบททดสอบความแกร่งอันเป็นตำนานของ  นิสสัน นาวารา ที่ออกแบบมาให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างแท้จริง

กิจกรรมครั้งนี้ตอกย้ำความยอดเยี่ยมของรถกระบะที่ ‘กล้า...เพื่อคนแกร่ง หรือ Driven by the Brave ที่นาวารา ใหม่ได้การยอมรับในด้านความแข็งแกร่งและความทนทานรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่มีสไตล์ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายนอกและภายใน

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ที่รถกระบะรุ่น นาวารา ของนิสสันได้โลดแล่นบนท้องถนน นาวาราได้ตะลุยไปในเส้นทางต่าง ๆ มาแล้วอย่างมากมาย รวมถึงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่จะกลายเป็นเส้นทางทดสอบใหม่ล่าสุด ที่พร้อมพิสูจน์ประสิทธิภาพทุกด้านของ นิสสัน นาวารา ใหม่

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ที่มีความโดดเด่น โดยเป็นหนึ่งในสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ

การแคมป์ปิ้ง โดยอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน ก็จะได้พบกับความสวยงามของ ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์รายล้อมด้วยวิวภูเขาและอ่างเก็บน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมด้วยอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเหนือเขื่อนที่สวยงาม

การเดินทางเริ่มต้นจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี ภายในเส้นทางทดสอบที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นทั้ง รูปลักษณ์ของดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ขุมพลังและความแกร่งของ นาวารา ใหม่ ที่สื่อมวลชนสัมผัสได้ถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นสภาพการขับขี่ที่หลากหลายทั้งบนถนนทางหลวง และแบบ ออฟโรด ซึ่งนาวารา ใหม่ พร้อมเป็นพาหนะคู่ใจที่คุ้มค่าและไว้วางใจในทุก ๆ ด้านสำหรับลูกค้าชาวไทย

“ด้วยชื่อเสียง ด้านความแข็งแกร่งที่มีมาอย่างยาวนาน นิสสัน นาวารา ถูกยอมรับในสมรรถนะการขับขี่ และความทนทานที่เหนือชั้น ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถพิชิตทุกอุปสรรคและเส้นทางที่ยากจะเข้าถึง โดยการเดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีที่เราจัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันว่า นิสสัน นาวารา ใหม่ เป็นรถกระบะที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง” ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าว

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้สัมผัสประสบการณ์ของการขับขี่นิสสัน นาวารา ใหม่ ถึงสามรุ่น ได้แก่ รุ่นท็อปอย่าง Double Cab VL และรุ่นตกแต่งพิเศษ Double Cab PRO-4X กับ Double Cab PRO-2X ซึ่งทางนิสสันได้ทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามจุดสัมผัสต่างๆ ในห้องโดยสาร โดยบริการเช่นนี้ ลูกค้านิสสัน รวมถึงลูกค้ารถยนต์ทุกยี่ห้อ สามารถรับบริการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านโปรแกรม ‘CARE FOR YOU – New Normal Life’ ได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทั่วประเทศ

ด้วยการออกแบบ ภายใต้แนวคิด "Unbreakable" ที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของรถกระบะของ นิสสัน นาวารา ใหม่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้า แบบ ‘Interlock’ ใหม่ และไฟหน้าแอลอีดี 4 ดวงคุณภาพสูงรูปทรงสี่เหลี่ยม (Ice-Cube) พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights เสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดีแบบชิ้นเดียว ที่ทำให้ได้ลุคที่ดุดัน ทนทานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นิสสัน นาวารา ยังพร้อมบรรทุกสัมภาระหนัก ด้วยโมโนเฟรมแชสซี ที่ทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคันแบบ Fully-Boxed Frame ที่มีชื่อเสียงของนิสสัน นอกจากนี้ นาวารา ใหม่ มาพร้อมการปรับปรุงระบบพวงมาลัยที่เพิ่มคล่องตัวสูงในการควบคุมทั้งการขับขี่ในเมืองและในย่านความเร็วสูงที่ยอดเยี่ยม

ด้านการตกแต่งภายในของ นาวารา ใหม่ ได้เสริมความสะดวกสบายขณะเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคู่หน้าที่ออกแบบด้วยนวัตกรรม Zero Gravity ทำให้สามารถรองรับกับแนวกระดูกสันหลัง ตามหลักสรีรศาสตร์ และที่นั่งตอนหลังที่ดูทันสมัย และเสริมความนุ่มสบาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงยังเพิ่มความสะดวกด้วยที่วางแขนและแก้วน้ำด้านหลังอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น นิสสัน นาวารา ใหม่ ยังสามารถเชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มความบันเทิงตลอดการเดินทาง ด้วย NissanConnect ระบบที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto*) เข้ากับระบบสื่อสาร ระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียง ซึ่งสามารถควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว หรือผ่านระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition system) รวมถึงยังเพิ่มเติมความปลอดภัยให้อุ่นใจตลอดการเดินทาง ผ่านบริการ Connected Car Services ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ และฟังก์ชันสำคัญต่าง ๆ อาทิ การแสดงพิกัดรถยนต์ สถานะรถยนต์ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port (Type C) ในแผงควบคุมด้านหน้าได้อีกด้วย

หลังจากเดินทางผ่านถนนเส้นหลักและรองจากกรุงเทพฯ ถึงกาญจนบุรี การเดินทางครั้งนี้เริ่มเร้าใจมากยิ่งขึ้น เมื่อคาราวานเริ่มเดินทางเข้าสู่เส้นทางแบบออฟโรด ที่ทั้งสูงและชัน ซึ่ง นิสสัน นาวารา ใหม่ ก็สามารถแสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ ทั้งความแรงของเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) ให้แรงบิดสูงสุดถึว 450 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้กำลังในการขับเคลื่อนสูง แต่ยังให้การประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้  การปรับปรุงระยะความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ หรือ ground clearance ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลุยขึ้นและลงเขาผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ รุ่น Double Cab PRO-4X และรุ่น Double Cab VL มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4x4 (4WD) ที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ หรือ Two-wheel drive (2H) เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ Four-wheel drive ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชัน shift-on-the-fly ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ขณะขับขี่ (จาก 2H เป็น 4H) ขณะที่โหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ Low range four-wheel drive หรือ 4LO ช่วยให้สามารถการขับขี่ไปได้แม้บนพื้นที่ทุรกันดาร อาทิ ทราย โคลน ลุยน้ำ ปีนขึ้นที่สูงชัน หรือลงในเส้นทางลาดชัน

นอกจากนี้ ยังเสริมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับแนวคิดเพื่อการขับขี่ที่ 'ลุยได้ทุกที่’ ของนิสสัน นาวารา อีกมากมาย อาทิ ระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (B-LSD) ที่จะส่งแรงไปยังล้อที่ลื่นไถลให้การออกตัวได้แม้ในที่ลื่น พร้อมกระจายแรงขับขี่ไปที่ล้อแต่ละข้างเมื่อขับขี่ในโหมด 4H ขณะที่ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential ยังช่วยเสริมกำลังฉุดเมื่อขับขี่ในสถานการณ์ที่ต้องการแรงบิดสูงในโหมด 4L รวมถึงเทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลขณะออกตัว และเทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ที่จะคอยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยป้องกันไม่ให้รถไถล โดยใช้กำลังเครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วโดยไม่ต้องเหยียบเบรกช่วย

นิสสัน นาวารา ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น อาทิ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน โดยกล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ ซึ่งช่วยให้การขับรถในสถานการณ์ต่าง ๆ ง่ายยิ่งขึ้น และพิเศษขึ้นไปอีกสำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ ที่เพิ่มระบบ Off-Road Mode ช่วยเพิ่มมุมมองขณะขับขี่ไปข้างหน้าในโหมด 4LO พร้อมทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ โดยจะปรากฏบนหน้าจอกลาง

ผู้ร่วมเดินทางยังสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจจากระบบช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ปรับจูนใหม่ให้ดีขึ้น ช่วยเสริมสมรรถนะและการทรงตัวรถขณะขับเข้าโค้งได้ในทุกเส้นทางโดยเฉพาะเส้นทางที่คดเคี้ยวบนภูเขา และเสริมสมรรถนะกับรุ่น Pro 4X ด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และยาง All Terrain ของ Yokohama GEOLANDAR ที่ให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเดินทางทุกสถานการณ์มากยิ่งขึ้น

หลังจากแคมป์ปิ้งกันอย่างจุใจ ตลอดเส้นทางกลับกรุงเทพฯ ผู้ร่วมกิจกรรมยังลดกังวลจากการจราจรบนทางหลวง ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยต่าง ๆ มากมายจาก “Nissan Intelligent Mobility” อาทิ ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ (Intelligent Driver Alertness) ที่จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่หรือการหักเลี้ยว ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ ในขณะที่เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) ที่จะช่วยหน่วงให้รถยนต์กลับไปที่ช่องจราจรหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป รวมถึงความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่เคลื่อนที่อยู่ในจุดอับสายตาขณะขับรถ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจทดลองขับนิสสัน นาวารา ใหม่ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าในช่วงโควิด-19 นี้ ทางนิสสัน ได้เพิ่มตัวเลือกการทดลองขับผ่านบริการ ‘CARE FOR YOU’ ซึ่งลูกค้าที่สนใจทดลองขับรถยนต์นิสสัน นาวารา และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถลงทะเบียนทดลองขับผ่านเว็บไซต์ของนิสสัน หรือ Facebook หลังจากที่ระบบของนิสสันได้ทำการบันทึกและยืนยันแล้ว รถยนต์รุ่นที่ลูกค้าเลือก ก็จะถูกจัดส่งถึงบ้านลูกค้าให้ทดลองขับกันได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย มั่นใจในความปลอดภัย

นอกจากไลน์อัพรุ่นของรถยนต์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจแล้ว นิสสัน ยังมอบข้อเสนอพิเศษ เพื่อให้การเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสัน นาวารา ทุกรุ่นง่ายกว่าที่เคย ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่ 0.99%** หรือผ่อนสบาย ๆ กับ Nissan Easy Pay เริ่มต้นเพียง 6,600 บาทต่อเดือน** พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี** รวมถึงความพิเศษกับการเพิ่มมูลค่ารถเก่าเมื่อแลกซื้อรถใหม่ (Trade in bonus) 20,000 บาท*** และอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน นาวารา ใหม่ และรถยนต์นิสสันรุ่นต่าง ๆ สามารถเยี่ยมชมที่ผู้จำหน่ายของ

นิสสัน หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้า นิสสัน โทร. 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

* โปรดตรวจสอบการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของท่าน

** ข้อเสนอนี้สำหรับลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาภายใต้เงื่อนไขและทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัท นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น

*** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

Political News