สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อนันดาฯ รุกธุรกิจใหม่“เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์” จับมือ แอสคอทท์เปิด 4 โครงการรวด

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถ ไฟฟ้าของไทย เปิดตัวธุรกิจใหม่ รุกตลาด “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์” ก้าวสำคัญของความร่วมมือกับพันธ มิตรชั้นนำระดับโลก ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด  (“The Ascott Limited” หรือ “Ascott”) ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 4 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาท กว่า 1,400 ยูนิต บนทำเลศักยภาพสูงใจกลางเมือง NEW CBD ของกรุงเทพฯ ประเดิมโครงการแรก ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก (Somerset Rama 9 Bangkok) มูลค่า 2,500 ล้านบาท จำนวน 445 ยูนิต มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจและ เป็นการลงทุนที่มีรายได้ต่อเนื่ องในระยะยาว มั่นใจดีมานด์ยังโตอย่างต่อเนื่ องโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชา ติ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มเ ป้าหมายหลัก

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนในการขยายธุรกิจใหม่ “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์”  (Serviced Apartments) โดยมองว่าเป็นรูปแบ บธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในร ะยะยาวให้แก่บริษัท นอกจากนี้ยังมองเห็นโอกาสการเติ บโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวขอ งไทย จากการที่ไทยยังเป็นศูนย์กลางทา งการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออ กเฉียงใต้ และมีทรัพยากรทางธรรมชาติและศิล ปวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นที่ดึงดู ดแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้นในทุ กปี  ทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้น ท์ (Serviced  Apartments) มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด อนันดาฯ ได้ประกาศจับมือกับพันธมิตรชั้น นำระดับโลก แอสคอทท์ (Ascott) ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในผู้ประกอบ การธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ ระดับลักชัวรี่ชั้นนำของโลกที่ มีรางวัลจำนวนมากการันตี ทั้งนี้เพื่อสร้างจุดแข็งในด้าน มาตรฐานที่พักอาศัยอันเหนือระดั บ

“อัตราการเช่าเฉลี่ยของเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ในทุกทำเลของกรุงเท พมหานครมากกว่า 74% และสามารถขยับขึ้นไปถึงประมาณ 90% ในบางทำเล โดยพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิท เป็นทำเลยอดนิยมที่สุดสำหรับชาว ต่างชาติที่เข้ามาทำงานในกรุงเท พมหานคร อัตราการเช่าเฉลี่ยจึงอยู่ที่ปร ะมาณ 80% เนื่องจากความสะดวกในการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรวม ไปถึงการเข้าถึงที่สะดวกสบายด้ว ยรถไฟฟ้า BTS”

โดยความร่วมมือครั้งนี้ เตรียมเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท กว่า 1,400 ยูนิต  ซึ่งโครงการแรก ได้แก่ โครงการ ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก (Somerset Rama 9 Bangkok) มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จำนวน 445 ยูนิต  และอีก 3 โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งทั้ง 4 โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสู งสุดของกรุงเทพฯ และด้วยมาตรฐานสูงสุดและความเชี่ยวชาญของ แอสคอทท์ (Ascott)  ในการบริหารที่พักอาศัย เจ้าของและผู้พักอาศัยมั่นใจได้ ในบริการแบบมืออาชีพระดับโลก ทั้ง 4 โครงการนี้จึงโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้ง คุณภาพระดับลักชัวรี่ และการบริหารแบบมืออาชีพ

โครงการ ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก (Somerset Rama 9 Bangkok) แบรนด์เซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ที่ไ ด้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงระ ดับโลก อาคาร High-Rise 1 อาคาร สูง 35 ชั้น จำนวน 445 ห้องพัก พร้อมพื้นที่ร้านค้า พื้นที่จัดประชุม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครั น บนย่านพระราม 9 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) รายล้อมไปด้วยแหล่งอาคารสำนักงา น เช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, Super Tower,  AIA capital center, G Tower, Fortune Town, และ The 9th tower พร้อมสิ่งเอื้ออำนวยความสะดวกต่ าง ๆ เช่น Central Rama9, Esplanade Cineplex, The Street Ratchada, และรพ.พระราม 9 , รพ.ปิยะเวท เป็นต้น สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 100 ม. MRT ศูนย์วัฒนธรรม เพียง 200 ม.   และเพียง 1 สถานีไปยัง Airport Rail Link สถานีมักกะสัน ที่สามารถเดินทางสู่สนามบินสุวร รณภูมิได้

นายเควิน โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ แอสคอทท์ จำกัด กล่าวว่า  "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่อนันด า ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาอสั งหาริมทรัพย์ของประเทศไทยและเป็ นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ที่พั กอาศัยสำหรับคนเมือง ได้ให้เกียรติเลือกแอสคอทท์เพื่ อเริ่มดำเนินธุรกิจโครงการที่พั กอาศัย ด้วยเป้าหมายที่แอสคอทท์ตั้งไว้ ทั้งหมด 14 แห่งในประเทศไทยภายในปีพ. ศ. 2566  เครือข่ายทั่วโลกของเรามีลูกค้ าองค์กรต่างๆเกือบ 100,000 ราย จะช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้ข ยายเพิ่มมากขึ้นไปทั่วโลก ทั้งอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไท ย และเครือข่ายทางการตลาดระดับนาน าชาติของแอสคอทท์ พร้อมความสามารถในการบริการที่แ ข็งแกร่ง ผนวกกับความเชี่ยวชาญของอนันดาใ นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับส ากล  โดยเราเชื่อมั่นว่าทั้ง 4 โครงการจะเป็นจุดเริ่มต้นของการ เป็นพันธมิตรที่มีประสิทธิ ภาพได้อย่างแน่นอน  ซึ่งการร่วมมือของอนันดากับแอส คอทท์ ในครั้งนี้จะช่วยสร้างความมั่นใ จให้ประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดสำคัญ สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉี ยงใต้ และภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก  เรามีความมั่นใจว่าจะมียอดขายไ ด้มากกว่า 80,000 ยูนิตในปีนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มขึ้นถึง 160,000 ยูนิตภายในปี 2566  และแผนงานในประเทศไทยจะมีการดำ เนินงานมากกว่า 1,600 หน่วย ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า หรือมากกว่า 4,300 ยูนิตภายในปีพ. ศ. 2567  ทั้งนี้รวมถึงโครงการทั้ง 4 แห่งของเรากับอนันดาอีกด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งใน การเป็นผู้นำของแอสคอทท์ในฐานะผู้ ประกอบการด้านโครงการที่พักอาศั ยระดับสากลรายใหญ่ที่สุ ดในประเทศไทย "

นายเควิน ยังกล่าวต่ออีกว่า “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ใหม่ทั้ง 4 โครงการของอนันดาฯครั้งนี้ ได้ช่วยเพิ่มผลงานของแอสคอทท์ใน ประเทศไทยให้มีมากขึ้นรวมเป็น 21 แห่ง หรือกว่า 4,300 ยูนิตทั่วกรุงเทพฯ พัทยาและศรีราชา โดยขณะนี้แอสคอทท์มีโครงการที่พั กอาศัยให้บริการอยู่มากกว่า 43,000 แห่งในเมืองสำคัญต่างๆในอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และมีมากกว่า 29,000 ยูนิตซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา ทำให้มีจำนวนโครงการทั้งหมดรวมก ว่า 74,000 ยูนิตในกว่า 500 แห่ง  ซึ่งแบรนด์ของบริษัท ทั้ง 6 แบรนด์ ได้แก่ Ascott, Citadines, Somerset, Quest, The Crest Collection และ Lyth  ในปัจจุบันผลงานของแอสคอท ท์ครอบคลุมกว่า 130 เมือง ในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก” นายเควินกล่าวทิ้งท้าย

Political News