สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เพื่อนแท้ร่วมทาง!! โซเชียลชื่นชม“บุรุษไปรษณีย์”อ.คลองลาน ช่วยดันรถขายไอศกรีมบนถนนใหญ่

ขึ้นชื่อว่าเมืองไทยไปที่ไหน ๆ ก็ได้เห็นน้ำใจที่มีให้กันอยู่เสมอ ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้แชร์ภาพลงในกลุ่ม “ที่นี่.. คลองลาน” ซึ่งเป็นพื้นที่แบ่งปันข่าวสารของผู้ที่อาศัยอยู่ในอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ได้แชร์ภาพของบุรุษไปรษณีย์น้ำใจงามทำหน้าที่เป็นเพื่อนร่วมทางให้กับคนขายไอศกรีมด้วยการดันรถไปบริเวณเส้นทางที่มีเนินสูง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าวคือนายมานะ เมฆศิริ บุรุษไปรษณีย์ ปณ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ที่เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเขานำจ่ายสิ่งของเรียบร้อยแล้ว ระหว่างทางได้พบกับคนขายไอศกรีมดังกล่าวกำลังปั่นจักรยาน 3 ล้อ เขาคิดจะอุดหนุนแต่ไอศกรีมหมดแล้ว และบริเวณเส้นทางด้านหน้าเป็นเนินค่อนข้างสูงจึงกลัวน้องจะปั่นจักรยานไม่ไหว จึงช่วยดันรถน้องขึ้นไปบนเนิน เมื่อถึงทางลงก็แยกทางกัน เขาคิดว่าหากพบกันครั้งหน้าจะอุดหนุนไอศกรีมน้องอย่างแน่นอน จนสร้างภาพที่เกิดคำง่าย ๆ ว่า “เพื่อนแท้ร่วมทาง”

แม้ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่เรื่องที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ทำให้ผู้ที่ได้เห็นเรื่องราวนี้ถูกแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์สามารถยิ้มออกมา จนเกิดการแชร์ต่อและได้รับเสียงชื่นชมจากคนในชุมชนมากมาย ที่การันตีว่า บุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชรนั้นดีจริง ทั้งที่มีคอมเม้นว่า “ไปรษณีย์คลองลานใจดีทุกคน” “คนไทยไม่ไร้น้ำใจทำให้โลกนี้สวยงามมากขึ้น” หรือ “ไปรษณีย์คลองลานน่ารักทุกคนเลยคะ.ผ่านการส่งของมาเยอะมาก.คลองลานได้ใจไปเต็มๆ” นอกจากนี้ยังมีคอมเมนท์อื่นๆ อีกมากมายที่ร่วมกันชื่นชมความน่าประทับใจในครั้งนี้

เรียกได้ว่าไปรษณีย์ไทยเป็นทั้งเพื่อนแท้ของคนไทยในทุกช่วงเวลา และยังเป็นเพื่อนแท้ร่วมทางอีกด้วย ทำให้สามารถวางใจในทุกพื้นที่ที่บุรุษไปรษณีย์ หรือรถไปรษณีย์ไทยไปส่งได้เลย

Political News