สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขับ นิสสัน เทอร์ร่า ปี 2020 ท่องเที่ยวอีสาน จรดใต้ ตะลุยทุกสภาพถนนเมืองไทย

ได้เวลา ขับรถเที่ยวกับ “หรั่ง รอบโลก” ครั้งนี้ได้ฤกษ์ ควบ นิสสัน เทอร์ร่า รุ่นปี 2020 ตะลุ้ยเส้นทาง กรุงเทพฯ สู่ปากช่อง โคราช มหาสารคาม ชุมพร นครศรีธรรมราช และตรัง สัมผัสประสบการณ์ในหลากหลายรูปแบบทุกสภาพถนน ตั้งแต่ในไร่ข้าวโพด ทุ่งนา ถึงสวนยางพารา สวนปาล์ม หลังจากเคยสัมผัสกับ นิสสัน เทอร์ร่า เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่เชียงราย  และเคยขับตะลุยเส้นทางเมียนมาร์ โดยเริ่มจากกาญจนบุรี สู่ทวาย ผ่านรัฐมอญ เมืองเมาะตะมะ จนไปถึง กรุงย่างกุ้ง เมียนมาร์ เมื่อปี 2562

สำหรับการขับรถเที่ยว คราวนี้ ส่งท้ายปลายปี 2563  มีโอกาสได้ขับ นิสสัน เทอร์ร่า รุ่นปี 2020 เพื่อพิสูจน์สมรรถนะอีกครั้ง กับรถยนต์อเนกประสงค์ครอบครัวที่จะพาสมาชิกทุกคนออกไปสัมผัสประสบการณ์จริง มิใช่เพียงรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนความแข็งแรงผ่านดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และยังเต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสัน Nissan Intelligent Mobility ขุมพลังจากเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ผ่านได้ทุกอุปสรรคทั้งแบบออฟโรดและออนโรด และเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน

เริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร สู่อำเภอปากช่อง นครราชสีมา ดูวิถีชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน ที่ทำนาข้าว ปลูกข้าวโพด อ้อย เป็นหลัก  จากนั้น มุ่งตรงสู่จังหวัด เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  รวมทั้ง ชมเมืองตักศิลา มหาสารคาม แล้วเดินทางลงภาคใต้ และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช และไปสุด ปลายทางของทริปนี้ ที่จังหวัด ลัดเลาะชมสวนยางพารา และปาล์มของเกษตรกร และวัดสำคัญ ในอำเภอห้วยยอด และ อำเภอรัษฏา จ.ตรังเช่น วัดคลองมวน วัดคลองเขาจันทร์

นิสสัน เทอร์ร่า รุ่นปี 2020 มาพร้อมระบบอัจฉริยะเพื่อควบคุมทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnect จากหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ AIVI ใหม่ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ฟีเจอร์สำคัญ ๆ  อาทิ ระบบแผนที่นำทาง อัจฉริยะ ประมวลผลแม่นยำผ่านระบบ GPS พร้อมเทคโนโลยี NissanConnect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอเครื่องเสียงผ่าน Apple CarPlay อัปเดตโลกออนไลน์ และสร้างความบันเทิงได้ตลอดการเดินทาง หน้าจออัจฉริยะแสดงข้อมูลขับขี่แบบ 3 มิติ เลือกแสดงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลความดันลมในยาง ข้อมูลระบบขับเคลื่อน 4X4 หรือข้อมูลอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น ผ่านหน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว จัดวางในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดเจน  ระบบควบคุมจากพวกมาลัยสามารถเปลี่ยนการขับขี่เป็นระบบ Cruise Control

การตกแต่งภายในห้องโดยสารภายในยังเพิ่มความพรีเมียมจากการตกแต่งด้วยวัสดุโทนสีดำ แผงตกแต่งบริเวณคอนโซลกลาง และแผงประตูลายแบล็คแกรไฟต์ พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิแยกโซนอัตโนมัติ และระบบปรับอากาศสำหรับที่นั่งด้านหลังเพื่อความเย็นสบายสำหรับทุกคนในทุกที่นั่ง พร้อมระบบความบันเทิงด้วยจอมอนิเตอร์ ขนาด 11 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง พื้นที่บริเวณที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถปรับได้หลายรูปแบบ เพิ่มอิสระ เลือกใช้งานได้ทุกความต้องการ ระบบปรับอากาศกระจายความเย็นรอบทิศทางแบบ 360 องศา ช่วยให้ความเย็นฉ่ำกระจายได้ทั่วทั้งห้องโดยสาร และทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วแม้ห้องโดยสารจะมีขนาดกว้างกว่ารถอเนกประสงค์อื่นทั่วไป

ขณะที่ ปุ่มพับเบาะอัตโนมัติแบบ One Touch ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง ทำให้การเข้าออก หรือการปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในทำได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่กดปุ่มระบบ Auto Tumble Seat ก็ช่วยสั่งการพับเบาะที่นั่งผู้โดยสารแถว 2 ได้โดยอัตโนมัติ เป็นความสะดวกที่ปลอดภัยและประหยัดเวลารูปแบบใหม่ โดยไม่ต้องรอผู้ขับลงจากรถไปปรับพับด้วยมืออีกต่อไป

ขณะที่รูปโฉมภายนอก กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าและไฟท้ายแบบบูมเมอร์แรงเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน มาพร้อม LED Daytime Running Light เพิ่มวิสัยทัศน์ให้ชัดเจนยิ่นขึ้น และล้ออัลลอยขนาด 18" และและพิเศษเฉพาะในรุ่น VL ที่จะได้ชุดแต่ง ‘เอเนอร์เจติก เเพ็คเกจ’ (Energetic Package)* ที่มาพร้อม เสกิร์ตรอบคัน พร้อมสปอยเลอร์หลังโฉบเฉี่ยวใหม่ และประตูท้ายแบบ ออโต้ ลิฟต์เกจ (Auto Lift Gate) ที่เปิดปิดได้โดยอัตโนมัติ

สำหรับ นิสสัน เทอร์ร่า เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่เต็มเปี่ยมสมรรถนะ และพละกำลังของเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 7 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า (Ps) และมีแรงบิดมหาศาลที่ 450 นิวตัน-เมตร ทำให้ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มีอัตราเร่งดีเยี่ยมควบคู่ไปกับพละกำลังต่อเนื่องในทุกช่วงการขับขี่ เสริมด้วยช่วงล่างแบบ ไฟว์-ลิงค์ (5-Links) ที่ให้การขับขี่นุ่นนวล นั่งสบาย แต่ยังมีสมรรถนะการเกาะถนนและการทรงตัวดีเยี่ยม เสริมความมั่นใจจากเทคโนโลยีความปลอดภัยภายใต้ Nissan Intelligent Mobility ครบครัน ด้านการใช้งานอเนกประสงค์ ด้วยเทคโนโลยีเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตา กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง และกระจกมองหลังอัจฉริยะ โครงสร้างแชสซีส์เหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน ที่พร้อมรับมือกับทุกสภาพถนนในสถานการณ์ทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองหรือการเดินทางแบบออฟโรด ให้รถเกาะถนนและทรงตัวได้ดี

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เคาะราคาเริ่มต้นรุ่นเครื่องยนต์  2.3 V 2WD 7AT  1,299,000 บาท รุ่น 2.3 VL 2WD 7AT    1,349,000 บาท และ รุ่น 2.3 VL 4WD 7AT 1,459,000 บาท

จากการได้ทดสอบขับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ในทุกสภาพเส้นทางทั้งในเมือง และนอกเมือง ทั้งแบบออนโรด และออฟโรด กว่า 3,000 กิโลเมตร รู้สึกถึงความสนุกและเพลิดเพลิน และสมรรถนะในการขับขี่ จากความชอบเป็นทุนเดิมอยู่ ทำให้ยิ่งชอบขึ้นไปอีก และน่าจะตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้ง สามารถรองรับการเดินทางใช้ชีวิตประจำวันในเมืองได้ด้วย และน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

Political News