สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

gettgo ได้รับลงทุนเพิ่ม 200 ล้านบาท จากเมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง

 นายสาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติลงทุนเพิ่ม 200 ล้านบาท ในบริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด บริษัทในเครือ ซึ่งให้บริการธุรกิจนายหน้าประกันภัยภายใต้ชื่อ “gettgo” เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดประกันออนไลน์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 

ด้านนายธนัท จักรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย โบรกเกอร์ จำกัด  ผู้ให้บริการ “gettgo” เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันออนไลน์ กล่าวว่า จุดประสงค์หลักจากการได้รับเงินลงทุนเพิ่มครั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ทั้งนี้ไม่ใช่แค่การเป็นแพลตฟอร์มการซื้อประกันเท่านั้น แต่รวมไปถึง การพัฒนาระบบการขายประกันและช่องทางการเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอีกด้วยโดยตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี จะแตะเป้าหมายเบี้ยประกันภัยที่ 1,000 ล้านบาท 

สำหรับผลงานตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา gettgo ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตออนไลน์แบบตามใจสั่งที่ตอบโจทย์ทุกความง่ายในยุคที่อะไร ๆ ก็ต้องมีการ “personalized” หรือมีการเสนอสินค้าแบบเจาะใจและตรงใจผู้บริโภค นับเป็นแพลตฟอร์มประกันสุขภาพออนไลน์ที่เข้ามาพลิกโฉมวงการสุขภาพให้สามารถเปรียบเทียบประกันสุขภาพได้ตามวัตถุประสงค์ของตัวเอง หากใครสนใจสามารถเข้าใช้งานได้แล้ววันนี้อย่างเต็มรูปแบบที่ http://gettgo.com/health-insurance

นอกจากนี้ นายธนัท ยังได้เปิดแผนสำหรับอนาคตในอีก 3 ปีข้างหน้าเพื่อบรรลุเป้ายอดเบี้ยประกันภัยที่ 1,000 ล้านบาท ได้แก่ 

  1. ปรับเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และจำนวนพาร์ทเนอร์บริษัทประกันภัยบนแพลตฟอร์มประกันสุขภาพและประกันชีวิต เพื่อก้าวสู่แพลตฟอร์มที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมที่สุดในตลาด โดยปัจจุบัน gettgo มีพาร์ทเนอร์อยู่ 7 บริษัท ได้แก่ เมืองไทยประกันชีวิต เมืองไทยประกันภัย เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ซิกน่าประกันภัย ฟอลคอนประกันภัย แมนูไลฟ์ ประกันชีวิต เอ็ทน่า และในปี 2564 นี้ gettgo ตั้งเป้าหมายที่จะหาคู่ค้าที่เป็นบริษัทประกันชีวิตและประกันสุขภาพชั้นนำเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์อีกด้วย 
  1. นำร่องพัฒนาแพลตฟอร์มประกันสุขภาพและประกันชีวิตให้มีความฉลาดมากขึ้น โดยใช้ Aggregator Data ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าที่มีความต้องการและมีโปรไฟล์ที่แตกต่างกันได้ อีกทั้ง gettgo ยังมุ่งเป้าเป็นแพลตฟอร์มแห่งแรกที่มีข้อมูลความสนใจของลูกค้าทั้งตลาดที่มาช่วยให้ระบบค้นหาประกันสุขภาพฉลาดมากยิ่งขึ้นและสร้างประสบการณ์ในการค้นหาประกันแบบใหม่ที่ทั้งง่าย เร็ว และดีที่สุด อีกด้วย 
  1. gettgo เตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งแพลตฟอร์มขายประกันออนไลน์สำหรับนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อเข้ามาเป็นทั้งเครื่องมือและกำลังเสริมสำคัญที่คอยให้ความช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างนายหน้าทุกคนในการเปลี่ยนผ่านการขายประกันวินาศภัยจากยุคออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ และยังช่วยสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงขึ้นต่อไป 

นายธนัท กล่าวว่า “3 ปีที่ผ่านมาของ gettgo เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในทุก ๆ มิติซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีผู้ใช้งานเว็บไซต์เพิ่มขึ้นจากเพียงหลักหมื่นในตอนเริ่มต้น มาเป็นหลักล้าน ภายในเวลาไม่นาน ทำให้ทุกวันนี้ เรายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันออนไลน์ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสำหรับทั้งการซื้อและขายประกันให้กับคนไทย” 

สุดท้ายนี้ จากในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา เราเห็นได้ว่าคนไทยไม่เพียงให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังใส่ใจกับการลดความเสี่ยงด้านสุขภาพผ่านการซื้อประกันสุขภาพควบคู่กันไปด้วย ด้านคุณธนัท ได้กล่าวเสริมว่า “เมื่อผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพไปพร้อม ๆ กับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของโลกออนไลน์ สถานการณ์แบบนี้จึงเหมาะสมที่สุดกับการลงทุนในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มเปรียบเทียบประกันสุขภาพและประกันชีวิตออนไลน์ จึงถือได้ว่า gettgo เป็นเครื่องมือชั้นดีที่พร้อมเข้ามาตอบโจทย์ในยุคที่ไม่ว่าใครก็อยากเปรียบเทียบ สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน จัด “เมืองไทยไตรกีฬา” ปีที่ 2

เมืองไทยประกันชีวิต  บุกประกันออนไลน์ ส่ง “PA จุใจ ไม่เคลมมีคืน”

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุเฌ้อสเซอรี่ โฮม มอบสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า “MTL Health Buddy”

Fuchsia Venture Capital ผนึก รพ.จักษุ รัตนิน เปิดตัว “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” ทางเลือกใหม่สำหรับการรักษาระดับปฐมภูมิ

เมืองไทยประกันชีวิต คว้า 2 รางวัลใหญ่ จากเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 12

“แมกซ์ โซลูชัน” จับมือ เมืองไทย โบรกเกอร์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม “gettgo” เพิ่มทางเลือกให้กับสมาชิก Max Card ได้เข้าถึงแผนประกันออนไลน์ที่ซื้อเองได้ง่ายๆ

Political News