สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อ.ต.ก.จัดงาน กล้วยไม้งาม ผลไม้คุณภาพ อ.ต.ก.

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาด เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย กล้วยไม้ ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ด้วยการจัดงาน “ กล้วยไม้งาม ผลไม้คุณภาพ อ.ต.ก. ” ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 2 เมษายน 2561 รวม 7 วัน ณ ลานกิจจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี จังหวัดชลบุรี

         นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) กล่าวว่า “ อ.ต.ก. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และได้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลในการปฏิรูปและพัฒนาทางด้านการเกษตร ทำให้ เกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร เพื่อให้ภาคการเกษตรมีความมั่งคั่ง และยั่งยืน

            จึงได้กำหนดจัดงานได้กำหนดจัดงาน“ กล้วยไม้งาม ผลไม้คุณภาพ อ.ต.ก. ” ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 2 เมษายน 2561 รวม 7 วัน ณ ลานกิจจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี จังหวัดชลบุรี  เพื่อ ส่งเสริมเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การบริโภคผลไม้ไทย กล้วยไม้ ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้สด ผลไม้แปรรูป กล้วยไม้ ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ให้แก่เกษตรกรสามารถจำหน่ายสินค้าเกษตรส่งตรงถึงผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้า  คนกลาง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร

          และยังเป็นการ สร้างเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร โดยส่งเสริมและสนับสนุนการกระจายสินค้า  ทางการเกษตร มุ่งเน้นการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ได้คุณภาพมาตรฐานจากแหล่งผลิตสู่ภูมิภาค และช่วยลดปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมากตามฤดูกาล

        ภายในงานยังมีกิจกรรมแจกกล้วยไม้ ฟรีวันละ 100 ต้น  การจำหน่ายสินค้านาทีทอง กิจกรรมสาธิตการทำอาหาร แจก ชิมฟรี การสอนปลูกกล้วยไม้  การแสดงดนตรี ทุกวัน

         การจัดงาน กล้วยไม้งาม ผลไม้คุณภาพ อ.ต.ก. ” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 2 เมษายน 2561 รวม 7 วัน ณ ลานกิจจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 21.30 น.

Political News