สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วัดวังไทร อ.ปากช่อง เชิญชวนสร้างหลวงพ่อทวด ถวายเป็นพระในบวรพระพุทธศาสนา

วัดมหาชัยวนาราม ( วังไทร) เชิญชวนพุทธศาสนิกชนทำบุญสร้างพระ หลวงพ่อทวด  เพื่อสร้างความมั่นคงในบวรพระพุทธศาสนา และเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป  ซึ่งหลังดำเนินการหล่อเสร็จแล้ว ทางวัดจะนำไปให้สาธุชนทำบุญนำไปกราบไหว้บูชา เพื่อความเป็นศิริมงคล

“ในปัจจุบัน การสร้างพระ ส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบสร้างเพื่อสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา อุทิศให้ผู้ล่วงลับ หรือแก้ไขดวงที่ไม่ดี จะได้อานิสงส์น้อยเพราะสร้างแบบเจาะจง เหมือนเรายกที่ดินเป็นถนน แต่เป็นถนนส่วนบุคคล ย่อมได้บุญน้อยกว่ายกเป็นถนนสาธารณะ แม้ถนนจะสร้างดีเหมือนกัน รถวิ่งได้เหมือนกัน แต่อานิสงส์ต่างกันมาก การสร้างพระให้เกิดอานิสงส์มาก ต้องสร้างพระ เพื่อถวายพระนั้น เป็นพระในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา เพื่อให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง ให้อธิษฐานจิต เพื่อถวายพระที่สร้างให้วัด ให้เป็นพระในพระพุทธศาสนา มีลำดับการสร้างกุศลดังนี้

ทั้งนี้ ในการทำบุญให้อธิษฐานจิต มีลำดับการสร้างกุศลดังนี้

1.ให้ตั้งนะโม 3 จบ (ระลึกถึง พระพุทธเจ้าทุกพระองค์)

2.ให้สมาทานศีล 5 (ให้เรามีศีลบริสุทธิ์ ก่อนทำบุญ)

3.สวดอิติปิโส 1 จบ (ระลึก ถึงคุณพระรัตนตรัย)

4.โอนเงินเข้าบัญชีวัด ตามจำนวนที่ท่านประสงค์ ต้นทุนองค์ละ 500 บาท  โดยโอนเงินเข้าบัญชีวัด ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 3030529614 ชื่อบัญชี”วัดมหาชัยวนาราม”และวัดจะนำไปให้พุทธศาสนิกชนทั่วไปบูชา องค์ละ 1,000 บาท

5.ข้าพเจ้า(ชื่อผู้วาย)....... ขอสร้างหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด จำนวน .....องค์ รวมเป็นเงิน......บาท ถวายบุญนี้สำเร็จกับหลวงปู่ทวด สร้างพระครั้งนี้ เป็นพระในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อให้คนกราบไหว้ ให้คนระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย มีที่พึ่งอันประเสริฐ ในการจะสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยาวนาน สืบไป ขอความเมตตาท่านช่วยแล้วแต่เมตตาด้วยเทอญ

(กรณีสร้างอุทิศให้ผู้ล่วงลับ เป็นบิดา มารดา ปู่ย่า ตายาย ให้แก้เป็น

ข้าพเจ้า....... ขอสร้างหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด จำนวน .....องค์ รวมเป็นเงิน.......ถวายบุญนี้สำเร็จกับหลวงปู่ทวด สร้างพระครั้งนี้ เป็นพระในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อให้คนกราบไหว้ ให้คนระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย มีที่พึ่งอันประเสริฐ ในการจะสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยาวนาน สืบไป ขอความเมตตาอุทิศบุญจากการสร้างพระครั้งให้กับ......................แล้วแต่เมตตาด้วยเทอญ

(รวมทั้ง กรณีสร้าง ให้บุตร ให้แก้เป็นขอบุญนี้ สำเร็จกับ..................)

หมายเหตุ

ทางวัดจะให้ผู้สนใจ เช่าบูชา ไปกราบไหว้บูชา องค์ละ 1,000 บาท และหรือท่านจะเช่าหาบูชา ก็สั่งจองได้เช่นกัน

Political News