สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิตซูบิชิ ฉลอง 60 ปี เปิดตัวมูลนิธิมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดกิจกรรมแรก“ปลูกป่า60ไร่”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก้าวสู่ปีที่ 60  ของการดำเนินธุรกิจ     ในประเทศไทย จากจุดเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2504 ภายใต้การบริหารงานของบริษัท สิทธิผล มอเตอร์ จำกัด สู่การเข้าบริหารงานแบบเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อใหม่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ.ศ. 2546 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและสร้างความสำเร็จในด้านต่างๆ ที่สำคัญอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน เป็นที่มาของความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาดีๆ ของคนไทย ผ่านการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ     ผ่านการลงทุน การส่งออก และการจ้างงานในประเทศ ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของคนไทย รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก ภายใต้นโยบายของการเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อเป้าหมายของการเติบโตของสังคมที่ยั่งยืน พร้อมขอบคุณคนไทยด้วยแคมเปญพิเศษ มอบเป็นของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ในโอกาสสำคัญกับแคมเปญ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ฉลอง 60 ปี แจก 60 ล้าน” แจกทองคำแท่ง 60 บาท จำนวน 6 รางวัล และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 1,200 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นใดก็ได้ เริ่มแล้ววันนี้ –  31 ธันวาคม 2564 ยิ่งซื้อเร็ว ยิ่งมีสิทธิ์มาก อีกทั้งเดินหน้าดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการเปิดตัวมูลนิธิมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพื่อแสดงพันธสัญญาของการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาว กับโครงการแรก “ปลูกป่า 60 ไร่” ตั้งเป้าหมายอนาคตชัด    ร่วมสร้างสังคมไทยที่ยั่งยืน

มร. โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมและพนักงานทุกคนขอขอบคุณรัฐบาลไทย ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ และที่สำคัญลูกค้าคนไทย ที่เปิดโอกาสให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ร่วมเดินทางและเติบโตเคียงคู่กับประเทศไทยจนครบ 60 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา     เราได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่มุ่งมั่นผลักดันให้เกิดการพัฒนาและการเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและความชำนาญในฐานะผู้ผลิต ผู้ส่งออก และจำหน่ายรถยนต์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกของเรา ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางธุรกิจและต่อสังคม ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของการดำเนินธุรกิจของ  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย บนแนวคิดที่ว่า ทุกช่วงเวลาดีๆ ของคนไทย คือที่สุดของความภูมิใจของเรา ปัจจุบัน เราได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกทั้งช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์    ของประเทศ เพื่อให้ลูกค้าของเราทั้งในประเทศไทย และอีกกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ดีจากรถยนต์คุณภาพเยี่ยม มั่นใจได้ในทุกการขับขี่ ภายใต้แนวคิด 'Drive your Ambition' และจะยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานในประเทศไทยต่อไป ภายใต้ความร่วมมือที่ดีจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานของเราเพื่อขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จในอนาคต อย่างยั่งยืนต่อไป”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เริ่มต้นการผลิตรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2460 จวบจนปัจจุบันเป็นเวลา 104 ปี หลังจากนั้น ได้เข้ามาเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2504 โดยวางรากฐานให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์นอกประเทศญี่ปุ่น เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตลอดระยะเวลา   60 ปี ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญให้เกิดขึ้นอย่างมากมาย จากในช่วงเริ่มต้น ที่ผลิตรถยนต์ได้เพียง 59 คันต่อปี จวบจนปัจจุบัน มีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 424,000 คันต่อปี ถือเป็น    ฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ยิ่งไปกว่านั้น มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยเป็นรายแรก และสามารถสร้างยอดการส่งออกสะสม ครบ 4 ล้านคัน(ตั้งแต่ พ.ศ. 2531 – 2562)  ไปจำหน่ายทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ในปี พ.ศ. 2562  ครองแชมป์อันดับหนึ่งด้านการส่งออกรถยนต์ในปีดังกล่าว ปัจจุบัน มีโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่ง โรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง สนามทดสอบรถยนต์แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม (Education Academy) สำหรับพนักงานและ  ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ  และได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงพ่นสีรถยนต์แห่งใหม่ พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพของโรงงานเดิม ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 7,000 ล้านบาท โดยทั้งนี้ กว่า 30 ปี ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ลงทุนในประเทศไทยในด้านต่างๆ ไปแล้วกว่า 82,000 ล้านบาท และอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย คือการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคัน ในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2564 นี้

“และเพื่อเป็นการสานต่อการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย บนพื้นฐานของการคำนึงถึงสังคม     และสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป ในปีนี้ เราได้มีการจัดตั้ง “มูลนิธิมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อการขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สุขภาพและ      ชีวอนามัย และการศึกษาและจริยธรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาและความมุ่งมั่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาว พร้อมเปิดตัวโครงการแรก “ปลูกป่า    60 ไร่” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง 3 หน่วยงาน ได้แก่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กรมป่าไม้ และ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่กรมป่าไม้สำหรับจัดหาต้นไม้ เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง รวม 60 ไร่ โดยจะจัดกิจกรรมให้พนักงานของบริษัทฯ และประชาชนในพื้นที่โดยรอบ ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวในชุมชม ถือเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกเรื่องสิ่งแวดล้อมให้ทุกคนในสังคมอีกด้วย” มร. ชกกิ กล่าวเสริม

และในโอกาสครบรอบ 60 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อฉลองโอกาสสำคัญ และขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจซื้อและใช้รถยนต์มิตซูบิชิ กับแคมเปญ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ฉลอง 60 ปี แจก 60 ล้าน” มอบรางวัลใหญ่ ทองคำแท่งหนัก 60 บาท มูลค่า 1,638,000 บาท จำนวน 6 รางวัล พร้อมของรางวัลอื่นๆ อาทิ ทองคำแท่งหนัก 6 บาท จำนวน 60 รางวัล ทีวี SAMSUNG รุ่น QLED Smart 4K     65 นิ้ว จำนวน 400 รางวัล และ โทรศัพท์มือถือ iPhone 12 64GB จำนวน 800 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า          60 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564  1 สิทธิ์/ 1 คัน จับรางวัลทุก  ไตรมาส โดยสามารถรับสิทธิ์ลุ้นได้ในทุกครั้งที่มีการจับรางวัล จนกว่าจะได้รับรางวัลหรือจนกว่าจะสิ้นสุดแคมเปญ ยิ่งซื้อเร็ว ยิ่งมีสิทธิ์มาก

“นับจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้วางแผนลงทุนเพิ่มเติมสำหรับปี พ.ศ. 2564 - 2569 อีกกว่า 36,000 ล้านบาท เพื่อขยายศักยภาพด้านการผลิตในประเทศเพิ่มเติม พร้อมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์ใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ และจะยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจระยะกลาง      โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านทรัพยากรในประเทศไทย การสร้างความแข็งแกร่งด้านการผลิตรถยนต์ เพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดในเมืองไทยให้มากขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า” มร. ชกกิ กล่าวสรุป

รับชมคลิปเส้นทาง 60 ปี ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพื่อสังคมไทย ได้ที่ https://youtu.be/8uW6nJtEej8

Political News