สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ช้างศึก"ทีมชาติไทยแม่นเป้า ดับโทษ กาบองลิ่วชิง ฟุตบอลคิงส์คัพ

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเป็นคู่ที่สอง พบ ทีมชาติกาบอง

"ช้างศึก" ของกุนซือมิโลวาน ราเยวัช จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย 3 ผู้เล่นที่ไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง  ชนาธิป สรงกระสินธ์,  ธีรศิลป์ แดงดา,  ธีราทร บุญมาทัน รวมถึง  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารตัวเก่งที่ค้าแข้งกับ      โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยม ขณะที่ ทีมชาติกาบอง ของกุนซือโฆเซ่ อันโตนิโอ กามาโช่ นำทัพมาโดย  มาริโอ เลมิน่า มิดฟิลด์ที่ค้าแข้งอยู่กับเซาแธมป์ตันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ  ดิดิเยร์ โอโวโน่ เอบ็อง ผู้รักษาประตูกัปตันทีม

เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่เล่นกันได้อย่างคึกคัก มีโอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 2 จากจังหวะที่  ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะล็อกเข้าขวาแล้วยิง แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูของกาบอง

หลังจากนั้นเกมของไทยดูแผ่วลงเรื่อยๆ และเป็นกาบองที่ครองเกมได้เหนือกว่าแต่แทบไม่มีโอกาสทำประตูเท่าที่ควร

มาถึง น.35 ไทย มีโอกาสลุ้นประตูจากจังหวะยิงไกลระยะ 20 หลาของ  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แต่บอลไปตรงตัวนายทวารกาบองอีกครั้ง

จากนั้น น.38 ไทยได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะลูกเตะมุม พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งตั้งมาให้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เกือบจะได้ยิง แต่โดนกองหลังกาบองสกัดเอาไว้ได้

จากจังหวะต่อเนื่อง  พรรษา เหมวิบูลย์ ได้ส่องไกลระยะ 30 หลา แต่ โอโวโน่ เอบ็อง นายทวารกาบองเซฟเอาไว้ได้อีก

ช่วงท้ายครึ่งแรก น.45  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้โอกาสยิงหน้ากรอบเขตโทษไปติดบล็อคกองหลังกาบอง บอลมาเข้าทาง  มงคล ทศไกร กำลังจะยิง แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า

หมดเวลาการแข่งขันใน 45 นาทีแรก ทีมชาติไทย เสมอกาบอง แบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง ทีมชาติไทย ยังมีรูปเกมที่ดีกว่าเล็กน้อย ครองบอลอยู่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษของกาบอง แต่จังหวะจบสกอร์แทบไม่มี ขณะที่ กาบอง อาศัยจังหวะฉาบฉวยรอโต้กลับได้น่ากลัวหลายครั้งแต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์เช่นเดียวกัน

น.69 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก นำ  บดินทร์ ผาลา ลงมาเล่นแทน  จักรพันธ์ แก้วพรม โดยสกอร์ในเกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

น.71 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สอง นำ  นูรูล ศรียานเก็ม ลงมาเล่นแทน มงคล ทศไกร

น.76 ทีมชาติไทยเกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทงบอลให้  นูรูล ศรียานเก็ม หลุุดมาทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางให้  บดินทร์ ผาลา พยายามไขว้ยิงแต่บอลเบาเกินไป

น.78  ฐิติพันธ์ แสงจันทร์ แทงทะลุช่องให้ นูรูล ศรียานเก็ม หลุดมาหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางขวา ก่อนตัดสินใจจะชิพข้ามหัวนายประตูกาบอง แต่โดนเซฟเอาไว้ได้

น.80  พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ได้ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย แต่ไปติดเซฟของ โอโวโน่ เอบ็อง นายทวารกาบองอีกครั้ง

น.82 ไทย เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย นำ สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทน  ชนาธิป สรงกระสินธ์ และจากจังหวะต่อเนื่อง  หลุยส์ อาเมก้า มิดฟิลด์กาบอง ได้ลองยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลลอยข้ามคานออกไปนิดเดียว

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติกาบอง 0-0 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกโทษ ในการดวลจุดโทษ ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ยิงได้แม่นกว่า โดย กาบอง ยิงพลาดในคนแรก และคนที่สอง จาก  อันเดร บิโยโก้ โปโก้ กับ  อาเซล เมเย่ เม เอ็นด็อง ส่วนทีมไทย พลาดในคนที่ 3 จาก พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ทำให้ ทีมชาติไทย เอาชนะไปได้ 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติสโลวะเกีย ส่วนทีมชาติกาบอง ชิงที่ 3 พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 25 มีนาคม 2561

Political News