สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SC Asset ซุ่มปั้น Conceptual Design ใหม่ เพื่อการอยู่อาศัยแห่งอนาคต ถ่ายทอดแนวคิด ‘Home is Everything’

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำ  living + solutions   โดย นายณัฎฐกิตติ์  ศิริรัตน์  Head of Marketing  เปิดเผยว่า “ จากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19  ยังส่งผลให้วิถีชีวิตของผู้คนในประเทศไทยยังคงเปลี่ยนแปลง  โดยหนึ่งในมาตราการนั้นคือ  Work Form Home ทำให้ผู้คนได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทจึงได้ทำการศึกษาหา pain point และแนวทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการใช้ชีวิตในอนาคต  เพื่อนำมาพัฒนาบ้านโครงการใหม่ๆ ให้พอร์ตแนวราบเติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยทำการวิจัยในแบบ Qualitative และ Qualitative แบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 3 gen  ตามสมาชิกในครอบครัว    เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ที่ผ่านมา  จนทราบปัจจัยเชิงลึกและความต้องการของการอยู่อาศัยสำหรับอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ The established of new norms and The Change in Lifestyle พบว่า  perception ของคำว่า ‘บ้าน’  จากเดิมที่มีบ้านไว้สำหรับเป็นที่นอนหรือพักผ่อน  มีการเปลี่ยนไปหลังเกิดโควิด-19   สรุปคือ ‘บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชิวิต’

ขณะที่ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้านยังคงไม่เปลี่ยนไปจากเรื่องทำเลและความคุ้มค่า ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยแรกของทุกคนและสำคัญสูงสุด  แต่ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น แบ่งเป็น  3 เรื่องหลัก ดังนี้

     Looking for Proper Space & Green Space  คือ ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ โดยปัจจัยสำคัญอีกเรื่องคือพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและรอบบ้าน   เพื่อผ่อนคลายหรือรองรับการทำกิจกรรมร่วมกัน

    Looking for  Energy Saving  ตอบโจทย์ในการประหยัดพลังงานหรือการจัดระบบถ่ายเทอากาศได้ดีเพื่อช่วยในการประหยัดค่าไฟ เนื่องจากการ Work Form Home ทำให้ใช้เวลาอยู่บ้านเพิ่มขึ้น

    Easiest Clean Material   เนื่องจากมองว่าบ้านเป็นที่คุ้มภัย ความกังวลเรื่องเชื้อโรคจึงไม่ใช้ปัจจัยสำคัญ แต่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายมากกว่า

นายณัฎฐกิตติ์   กล่าวเพิ่มเติมว่า  “ เพื่อให้ตอบโจทย์เป็นบ้านสำหรับทุกคนผ่านแนวคิด  ‘Home is Everything’ จึงได้ต่อยอดโดยนำผลวิจัยไปพัฒนาร่วมกับฝ่ายแบบจนได้ Conceptual Design   ภายใต้ methodology ของ SC Asset    แบ่งเป็น แบบของ Product  Design  และ New Feature Design   ซึ่งนอกจากตอบโจทย์ในเรื่องคุณภาพสินค้า ยังจะต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าอีกด้วย  โดย SC มุ่งในการเป็นผู้นำเทรนด์ของบ้านเดี่ยว และเพื่อเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า

พร้อมโชว์ไฮไลท์บางส่วนที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย   จากการ Adaptation บริเวณโถงทางเดินพื้นที่ชั้น 2 ของบ้าน ในรูปแบบทันสมัยและมีเอกลักษณ์  อีกทั้งประหยัดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน   ได้แก่

    ฟังก์ชั่น  Work Form Home     มุมที่กั้นเป็นห้องกระจกที่ให้ทั้งความเป็นส่วนตัวและทำงานได้สะดวก โดยสามารถประชุมงานได้แบบไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก ลักษณะคล้าย Podket ซึ่งรองรับกิจกรรมใหม่ ๆ  เช่น การทำ Podcast หรือ Facebook Live  เป็นต้น

    ฟังก์ชั่น  Movie Theatre มุมที่สร้างบรรยากาศโรแมนติคไม่เหมือนใคร สำหรับผ่อนคลายจากการทำงานทั้งวัน  นอกจากมีพื้นที่สีเขียวแบบ Vertical Garden  ยังนั่งสามารถชมภาพยนตร์อย่างเพลิดเพลินภายในบ้านเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ ”  

โปรดติดตามแนวคิด  ‘Home is Everything’  บ้าน Prototype ใหม่ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต  และเป็นบ้านสำหรับทุกคน ยังโครงการแนวราบของ SC Asset สำหรับอนาคตในเร็ว ๆ นี้  พร้อมพบกับรายการ SC Sneak Peek  และรายการใหม่ๆ ยังเพจ SC  Asset  ซึ่งจะนำเสนอโครงการต่างๆ ที่คัดสรรมาให้ท่านได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 1749 หรือ www.scasset.com

Political News