สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อลิอันซ์ อยุธยา ตั้ง โทมัส วิลสัน นั่งแทนซีอีโอคนใหม่

 

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศแต่งตั้ง นายโทมัส วิลสัน ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์

นายโทมัส วิลสัน ร่วมงานกับกลุ่มอลิอันซ์มากว่า 12 ปี ตั้งแต่ปี 2008 ดูแลบริหารความเสี่ยงของกลุ่ม อลิอันซ์ รับผิดชอบนโยบายและแนวทางด้านการควบคุมและบริหารความเสี่ยงระดับโลก โดยมีตำแหน่งสูงสุดเป็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหารความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ (Global Chief Risk Officer) ก่อนที่จะมารับตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Deputy CEO) อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เมื่อ 5 เดือนก่อน และได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ในปัจจุบัน

ก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทย นายโทมัสเป็นผู้นำทีมความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตทางการเงินในหลายครั้ง โดยนายโทมัสจะได้นำเอาประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนาน ทั้งจากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน (CFO) ของ Swiss Re New Markets ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานความเสี่ยง (CRO) ING Insurance ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าสายงานการเงินและปฏิบัติการความเสี่ยง Oliver Wyman and Partner  รวมทั้งหัวหน้าสายงานปฏิบัติการความเสี่ยง McKinsey & Company มาใช้ในการนำทีม อลิอันซ์ อยุธยา ต่อไป

นายโทมัส วิลสัน กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานทุกคนในอลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งถือเป็นทีมงานที่มีคุณภาพระดับโลก มีความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นให้กับบริษัทอย่างเต็มที่ ถึงแม้เรากำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างมากทางธุรกิจ แต่ผมก็เชื่อมั่นว่าเราอยู่ในจุดที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังใช้โอกาสจากการทำงานภายใต้โมเดล One Allianz Ayudhya ร่วมกับธุรกิจฝั่งประกันภัย ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าทั้งประกันชีวิต และ ประกันภัยได้อย่างครอบคลุมและดียิ่งขึ้นไป” 

 

Political News