สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Bridgestone ได้รับเลือกจาก Lamborghini ให้เป็นยางติดรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO

Bridgestone ได้รับเลือกจาก Lamborghini ให้เป็นยางติดรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ที่พัฒนามาโดยเฉพาะเพื่อรองรับสมรรถนะสูงสุดของรถซุปเปอร์คาร์

        ด้วยเทคโนโลยีการพัฒนายางอย่างยั่งยืนของ Bridgestone ทำให้ยังคงสามารถผลิตยางที่มีสมรรถนะสูงสุดในช่วงการระบาดของโควิด-19

        ยาง Bridgestone Potenza ที่พัฒนามาโดยเฉพาะ จะช่วยรีดสมรรถนะสูงสุดของยางได้เทียบเท่ากับยางที่ใช้ในสนามแข่ง

ลัมโบร์กินี (Lamborghini) เลือก บริดจสโตน (Bridgestone) ให้เป็นผู้ติดตั้งยางใน Lamborghini Huracán STO ซึ่งเป็นรถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่มีกำหนดจะเปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 นี้

Bridgestone ได้พัฒนายาง Potenza ขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ด้วยคุณสมบัติคุณภาพสูงของยาง Potenza ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้การยึดเกาะถนน การควบคุมการขับขี่ และสมรรถนะโดยรวมของรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO

การผสานกันระหว่างเทคโนโลยีและการออกแบบอย่างลงตัว

ยาง Bridgestone Potenza ได้พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ของ Lamborghini ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทผู้นำในวงการรถ และยาง Bridgestone Potenza ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้เป็นการผสานกันระหว่างเทคโนโลยีและการออกแบบอย่างลงตัวเช่นเดียวกับรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ของ Lamborghini

โดยกุญแจสู่ความสำเร็จของยางในการเพิ่มสมรรถนะสูงสุดให้รถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO คือ การผสานกันระหว่างการออกแบบลายดอกยางและการใช้เทคโนโลยีล่าสุด โดยยาง Potenza มีลายดอกยางแบบไม่สมมาตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองพวงมาลัยและเสถียรภาพในการเข้าโค้ง และโครงสร้างภายในเนื้อยางที่สามารถกระจายแรงกดเมื่อสัมผัสกับพื้นถนนไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางโค้ง ด้วยการผสานคุณสมบัติดังกล่าวกับเนื้อยางสูตรใหม่ที่พัฒนามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะจะช่วยรีดสมรรถนะสูงสุดของยางเทียบเท่ากับยางที่ใช้ในสนามแข่ง

โครงการใหม่

ด้วยการร่วมมือกับ Lamborghini และใช้เทคโนโลยีการพัฒนายางอย่างยั่งยืนของ Bridgestone จึงสามารถพัฒนายางเพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดในช่วงการระบาดของโควิด-19

ความสามารถในการพัฒนายางอย่างยั่งยืนของ Bridgestone ได้พิสูจน์ถึงสมรรถนะของยาง Potenza ด้วยความสามารถของ Bridgestone ที่ทดสอบยางด้วยรูปแบบผสมผสานในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง และผนวกรวมการตอบสนองของยางในระบบยานยนต์เพื่อค้นหาความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ เพื่อสำหรับ Lamborghini ในโปรแกรมจำลองการขับขี่เสมือนจริง โดยผลที่ได้คือกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงขั้นตอนสุดท้าย พร้อมทั้งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

รถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Huracán STO จะเริ่มผลิตในช่วงต้นปี ค.ศ. 2021 เพราะ Bridgestone ไม่เพียงส่งมอบยาง Potenza ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าและมุ่งเน้นสมรรถนะในการขับขี่บนถนนเท่านั้น แต่ยังส่งมอบยางในเวอร์ชั่นที่รองรับทุกเส้นทางและเป็นหนึ่งเดียวกับถนน โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใน “สนามแข่ง” เพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดบนเส้นทางโดยเฉพาะบนถนนแห้งอีกด้วย

Steven De Bock รองประธานฝ่ายตลาดยางทดแทนยางรถยนต์นั่งและรถกระบะและตลาดยางเพื่อธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ของ Bridgestone EMIA ให้ความเห็นต่อประกาศครั้งนี้ว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทีมงานของเราที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกกับ Lamborghini กับโครงการที่น่าตื่นเต้นนี้ รถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO เป็นผลงานที่คู่ควรกับยางที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อเติมเต็มสมรรถนะสูงสุดของรถ ผมภูมิใจที่ Bridgestone เป็นผู้ส่งมอบยางสมรถถนะสูงให้ลูกค้าของเรา และนับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงที่ทีมงานของเราได้ทำงานในโครงการที่แสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในหลากหลายด้าน”

Political News