สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Tune Protect เดินหน้า “แสงบันดาลใจ” บริจาคโซลาร์เซลล์ ช่วยสังคม

Tune Protect Thailand สร้างสรรค์โครงการเพื่อตอบแทนสังคม ภายใต้โครงการ “แสงบันดาลใจ - Enlightening Lives with Tune” ร่วมบริจาค โคมไฟติดผนังโซลาร์เซลล์ ให้กับสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ณ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา พร้อมจัดกิจกรรมสันทนาการ เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และบริจาคสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้กับสถานสงเคราะห์ที่ยังขาดแคลน

นายเบน อาศนะเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) Tune Protect Thailand หรือ บริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “Tune Protect มีความตั้งใจในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็ก ๆ เพราะแสงสว่างจากโซลาร์เซลล์ที่เป็นพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ และพลังงานสะอาดนี้เองจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความตระหนักรู้ให้เด็ก ๆ เห็นถึงความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับธรรชาติ การทำเพื่อชุมชนของตนเอง และเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย”

 โดยโคมไฟติดผนังโซลาร์เซลล์ นอกจากจะช่วยลดรายจ่ายส่วนของค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือนแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่เด็ก ๆ ภายในสถานสงเคราะห์ในเวลากลางคืน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มแสงสว่างให้แก่ชุมชนไปในตัว ช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 หรือคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อทำให้โลกสะอาดขึ้นอีกด้วย

โครงการช่วยเหลือสังคม จาก Tune Protect Thailand ยังคงมีอย่างต่อเนื่องตามนโยบายหลักของบริษัท เพื่อช่วยเหลือชุมชน พัฒนาสังคม และประเทศไทยในแต่ละด้าน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน 

Political News