สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พรูเด็นเชียล ชวนมารู้จักแบรนด์แบบใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับแคมเปญ“สวัสดี เราชื่อพรู”

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) ฉลองครบรอบ 25 ปีในประเทศไทย พร้อมประกาศแบรนด์แคมเปญแบบบูรณาการที่มีจุดประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีกับชาวไทยด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น

แคมเปญใหม่ล่าสุดอย่าง “Hi, I’m PRU” หรือ “สวัสดี เราชื่อพรู” ถือกำเนิดจากแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อแคมเปญด้วยความเป็นไทยที่โดยมากจะเรียกคนที่สนิทด้วยชื่อเล่น ดังนั้นจะมีอะไรดีไปกว่าการที่แบรนด์เลือกแนะนำตัวเองอีกครั้งด้วยชื่อที่ดูน่ารักและเป็นกันเองกับลูกค้ายิ่งขึ้น

แคมเปญ “สวัสดี เราชื่อพรู” เปิดตัวครั้งแรกด้วยวลีสนุก ๆ ที่สื่อสารด้วยการไม่ระบุชื่อแบรนด์ผ่านสื่อเอาท์ดอร์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย บิลบอร์ดดิจิทัลใจกลางเมือง รถตุ๊กตุ๊ก รวมถึงแผ่นป้ายสติกเกอร์ตามใจกลางเมืองที่มีคนสัญจรมากมาย เช่น ทางเข้าห้างสรรพสินค้า และสี่แยกที่มีการจราจรคับคั่ง  โดยข้อความที่ปรากฏในที่ต่าง ๆ นั้นจะเลือกใช้ให้มีความเหมาะสมกับแต่ละย่านร่วมกับชื่อ “พรู” เพื่อสร้างความสนใจใคร่รู้ให้กับผู้คนที่พบเห็น

สื่อโฆษณาเหล่านั้นจัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความอยากรู้และสืบหาว่า “พรู” มาจากอะไร หรือเพื่อให้เข้าไปยังเว็บไซต์ whoispru.com เพื่อหาว่าเพื่อนใหม่คนนี้คือ บริษัทประกันที่มุ่งหวังจะช่วยให้ผู้คนไปให้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต  พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ยังเชิญชวนให้คนไทยมีส่วนร่วมกับบริษัทมากยิ่งขึ้นผ่าน แอปพลิเคชันสุขภาพสุดอัจฉริยะอย่าง Pulse by Prudential ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี รวมถึงการติดตาม “พรู” ได้ที่ช่องทางอินสตาแกรม บัญชีทางการของ LINE  หรือ LINE Official และ เฟซบุ๊ก ต่อจากนั้นในช่วงที่สองของแคมเปญจะมีการเผยให้เห็นถึงชื่อแบรนด์รวมอยู่ด้วย เพื่อกระตุ้นให้ข้อความต่าง ๆ ดูสนุกสนานน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยแนวคิดของการทำโฆษณาแบบระบุกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

 “เราอยากจะแนะนำ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ด้วยรูปแบบใหม่ ที่แตกต่างจากวิธีการที่บริษัทประกันโดยทั่วไปใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับบริษัทประกันแบบเดิม ๆ รวมถึงการเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้คนได้รู้จักเรามากขึ้นและขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มมิลเลนเนียลและเจนแซด” ศิวา ซานเกอร์ จายาราจ ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์องค์กร กล่าว

 “นอกจากนี้ เรายังต้องการที่จะโปรโมทซูเปอร์แอปพลิเคชันด้านสุขภาพและการดูแลตัวเองของเราอย่าง “Pulse by Prudential” เพราะเราหวังที่จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้คนไทยมีชีวิตแข็งแรงยืนยาวขึ้น โดยตลอดระยะเวลากว่า 25 ปีที่ผ่านมา พรูเด็นเชียลได้ช่วยคนไทยดูแลทั้งในเรื่องสุขภาพและการสร้างความมั่นคงในชีวิต และเรายังคาดหวังที่จะเป็นดั่งมิตรแท้ที่ดูแลคนไทยต่อไปตราบนานเท่านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ท้าทายของชีวิต”

สำหรับแคมเปญ “สวัสดี เราชื่อพรู” เกิดจากความร่วมมือกับพันธมิตรด้านสื่อที่แข็งแกร่งอย่าง VaynerMedia ที่ได้นำแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายแบบเรียลไทม์ โดยสื่อที่ใช้ในแคมเปญนี้มีทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้สามารถสร้างความเชื่อมโยงและตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจงในเวลาอันรวดเร็ว

 “สวัสดี เราชื่อพรู” เป็นแคมเปญที่สร้างมาเพื่อให้เกิดบทสนทนาในวงกว้างระหว่าง พรูเด็นเชียลและเพื่อนใหม่ในประเทศไทย สำหรับพรูเด็นเชียลเองนั้นยังคงมุ่งมั่นในการทำโปรเจคอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นให้แบรนด์สามารถเข้าถึงชาวไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้บนช่องทางเฟซบุ๊ก @prudentialthailand หรือทำความรู้จักกับ “พรู” ได้ที่ whoispru.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างระดับโลก“Global Best Employer Brand Awards 2024”

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ร่วมกับ คปภ. มอบหมวกนิรภัยให้เด็กนักเรียน รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จัดงาน “Agency Annual Awards 2023”

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย รักษาผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในปี 2566 และ เดินกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า ทำให้คะแนนความพึงพอใจอยู่ในเกณฑ์สูงสุด

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดมุมมอง 2 ผู้บริหารหญิง ต้อนรับวันสตรีสากล ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่เปิดรับความหลากหลายและเท่าเทียม

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย โชว์ความสำเร็จด้านบริหารบุคลากร หลังคว้า 8 รางวัล จาก 4 เวทีระดับโลก

Political News