สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วิริยะประกันภัย มอบระบบติดเครื่องเป่าแอลกอฮอล์“ออนไลน์”

วิริยะประกันภัย สนับสนุนภารกิจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบระบบติดเครื่องเป่าแอลกอฮอล์“ออนไลน์”

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับมอบระบบติดเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ออนไลน์ (Smart Police Online Alcohol Checkpoint) จำนวน 10 ชุด จาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาดผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ เป็นผู้แทนบริษัทฯ มอบ เพื่อสนับสนุนภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งระบบ Smart Police Online Alcohol Checkpoint ถือเป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และผลิตโดยคนไทย ภายใต้การออกแบบ พัฒนา ติดตั้ง และให้บริการ โดย บริษัท โทเทิล ดิจิตอล อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งมี นายธนิต วิรัชพันธุ์ อดีตวิศวกรออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ IBM จากสหรัฐอเมริกา เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยพิธีมอบจัดขึ้น ณ ชั้น 2 อาคาร 1  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  

ทั้งนี้ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการรณรงค์ส่งเสริม และสร้างจิตสำนึกการขับขี่อยากปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงได้สนับสนุนการนำระบบ Smart Police Online Alcohol Checkpoint มาช่วยเหลือภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบบดังกล่าวนี้จะมีการเชื่อมต่อรายงานแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งหลักฐานการยืนยันตัวตนผู้เป่าและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งข้อมูลที่เก็บไว้ในระบบสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ อันเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตรวจสอบได้ และเป็นที่เชื่อถือของประชาชน

อนึ่ง ระบบดังกล่าวนี้จะถูกติดตั้งนำร่องครั้งแรก จำนวน 10 ชุด ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะออนไลน์เชื่อมโยงสัญญาณจากหน้าด้านทุกจุดมาขึ้นจอแสดงผลแบบ Intelligent Dashboard  ที่ Command Center ส่วนกลางที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ทันทีแบบ Real-Time หากได้ผลดีจะมีการขยายผลติดตั้งระบบออนไลน์นี้ให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นในอนาคต

Political News