สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SABINA เดินหน้าวิจัย-พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง หวังลดต้นทุน-เพิ่มมาร์จิน

SABINA รับรางวัลดีเด่นด้านนวัตกรรม Outstanding Innovative Company Awards จากเวที SET Awards 2020 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังส่งผลงาน “SABINA Seamless Fit Innovation - Non Slip Tech Bra  ชุดชั้นในเรียบเนียนไร้ตะเข็บ – เกาะเก่งไม่กลัวหลุด” เข้าชิงเป็นปีแรก ชี้ความโดดเด่นของนวัตกรรมอยู่ที่ความเรียบเนียนไร้ตะเข็บ เพิ่มความสบายที่มาพร้อมทรงที่สวย ซึ่งเป็นเคล็ดลับสำคัญของชุดชั้นในซาบีน่า ย้ำเดินหน้าพัฒนาและวิจัยนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ให้ตอบโจทย์ตรงความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน นวัตกรรมใหม่นี้มียังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากต้นทุนการผลิตที่ต่ำลงและอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น สร้างความแข็งแกร่งให้กับงบการเงินในอนาคต

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ ซาบีน่า เปิดเผยว่า ปัจจัยสนับสนุนหลักที่ทำให้ SABINA ได้รับรางวัลดีเด่นด้านนวัตกรรม Outstanding Innovative Company Awards จากเวที SET Awards 2020 ซึ่งบริษัทฯ ส่งผลงานเข้าชิงรางวัลเป็นปีแรกและสามารถได้รับรางวัลดีเด่น มาจากความทุ่มเท มุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เน้นการเลือกซื้อชุดชั้นในที่สวมใส่สบายเป็นอันดับแรก  รองลงมาคือ เรื่องของความสวยงาม แฟชั่นและราคา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา SABINA พยายามสร้างสรรค์ชุดชั้นในสวมใส่สบายที่มาพร้อมกับความสวยงาม ซึ่งเป็นที่มาของนวัตกรรม SABINA Seamless Fit Innovation - Non Slip Tech Bra นั่นคือ ชุดชั้นในที่เรียบเนียนไร้ตะเข็บ – เกาะเก่งไม่กลัวหลุด เพราะชุดชั้นในเป็นสินค้าที่สัมผัสโดยตรงกับผิวสัมผัสของผู้สวมใส่ สัมผัสนั้นจึงต้องเรียบเนียนที่สุด ไม่มีรอยกดเจ็บ นั่นคือ ลดรอยตะเข็บให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยเทคนิคพิเศษ 3 อย่างโดยใช้เทคโนโลยี Weaving (การทอ) Free cut (การตัด) และ Bonding (การรีดกาวด้วยความร้อน) แทนการตัดเย็บชุดชั้นในแบบเดิมที่มีตะเข็บรอยต่อเยอะ และยังเป็นการลดทอนกำลังคนด้านการผลิตและลดขั้นตอนการเย็บให้เหลือน้อยลง โดยใช้เทคโนโลยี ที่ใช้เครื่องจักรเข้ามาแทนที่  เป็นที่มาของคอลเลคชั่น SABINA Seamless Fit Innovation ที่มีการเปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 โดยได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

พร้อมกันนี้ SABINA ยังเดินหน้าเพิ่มนวัตกรรม Non Slip Tech สำหรับชุดชั้นในเกาะอก ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ในการใส่เสื้อชั้นในเกาะอก ให้เกาะเก่งไม่กลัวหลุด เกาะได้ทุกคัพไซซ์ในคอลเลคชั่น Body Bra ที่เพิ่มนวัตกรรมพิเศษนี้ เสริมเข้าไปในนวัตกรรม SABINA Seamless Fit Innovation  - Non Slip Tech Bra ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา

 “ภาพลักษณ์ของบราที่ใช้นวัตกรรมดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของชุดชั้นในแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย ถือได้ว่า เป็นยุคใหม่ของชุดชั้นในอย่างแท้จริง (New Era of Lingerie)  เราจึงตัดสินใจหยิบนวัตกรรมดังกล่าวที่เป็นเทรนด์ของโลกนี้มาใส่ในสินค้าหลักที่ขายดี หรือ Product Hero ทุกแบบของเรา เพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์เรียบเนียนไร้ตะเข็บในรูปแบบชุดชั้นในที่ใส่ประจำอยู่แล้ว โดยมีให้เลือกกว่า 40 แบบให้เลือกซื้อ” นายบุญชัยกล่าว

ทั้งนี้ SABINA จะยังคงเดินหน้ารักษามาตรฐานด้านการผลิต และการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ผลิต เพราะที่ผ่านมาการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามามีส่วนช่วยในการผลิต ทำให้บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมีนัยสำคัญ เช่น นวัตกรรมซีมเลส ช่วยลดขั้นตอนการผลิตได้ถึง 12 ขั้นตอน จากปกติ 42 ขั้นตอนลดลงเหลือ 30 ขั้นตอน หรือลดลงเกือบ 30% ทำให้เวลาในการผลิตสินค้าต่อหนึ่งชิ้นลดลง ผลผลิตในหนึ่งวันจึงเพิ่มสูงขึ้น ต้นทุนการผลิตก็จะต่ำลง และทำให้อัตรากำไรขั้นต้นหรือ Gross Profit Margin เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจากการนำนวัตกรรมซีมเลสมาใช้ในปี 2562 ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นดีกว่าขึ้นกว่าปีก่อนหน้าถึง 12%

 “SABINA ขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาเราไม่ได้คิดค้นเพียงนวัตกรรมที่เข้ามามีส่วนช่วยในการผลิตเท่านั้น แต่เรายังเริ่มพัฒนาวัตถุดิบตั้งแต่กระบวนการก่อนการผลิต เพื่อช่วยให้การผลิตมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ผสมผสานกับการผลิตสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ผ่านการเก็บข้อมูลเชิงลึก เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค และการกระตุ้นกำลังซื้อผ่านช่องทางขายที่เหมาะสม ทำให้ผลที่ได้สุดท้ายแล้ว จะสะท้อนผ่านผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

Political News