สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

LINE BK ประกาศความสำเร็จด้วยยอดผู้ใช้บริการทะลุ 1 ล้านรายใน 2 เดือน

LINE BK ประกาศความสำเร็จหลังเปิดให้บริการเพียง 2 เดือน ด้วยยอดผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านราย เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้บริการทางการเงินยุคดิจิทัล ด้วยการมอบประสบการณ์ทางการเงินในรูปแบบ Social Banking ที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วภายในแชทแอปเดียว ผ่าน 4 บริการหลัก ได้แก่ บริการบัญชีเงินฝาก, บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บริการบัตรเดบิต และบริการวงเงินให้ยืม พร้อมมุ่งพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำเป้าหมายขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว LINE BK  ไปเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมเกินความคาดหมาย โดยในเวลาเพียง 2 เดือนสามารถพิชิตเป้าหมายแรกคือ การมีจำนวนผู้ใช้บริการ LINE BK กว่า 1 ล้านราย ขณะที่ยอดการทำธุรกรรมทางการเงินทะลุ 6,000 ล้านบาท และจากจำนวนลูกค้าดังกล่าว มีลูกค้าที่ยื่นขอวงเงินให้ยืมมากกว่า 20,000 รายต่อวัน ซึ่งจากตัวเลขพบว่า 30% ของผู้ที่ได้รับอนุมัติวงเงินให้ยืมเป็นผู้ที่ไม่เคยมีสินเชื่อกับที่อื่นมาก่อน สอดคล้องกับเป้าหมายบริษัทที่อยากให้ LINE BK  เป็นบริการทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ปลดล็อคข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสลิปเงินเดือน

จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคดิจิทัลกำลังมองหาประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินที่ครบถ้วน สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ภายในหนึ่งแอปพลิเคชัน  ซึ่ง LINE BK เป็น Social Banking ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบันให้สามารถ แชท โอน ยืม จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE ตามคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ผู้สมัครใช้งานสามารถใช้บริการทางการเงินต่าง ๆ ได้ดังนี้ บริการบัญชีเงินฝาก ครอบคลุมบริการโอน ถอน ทำทุกอย่างได้บน LINE โดยไม่ต้องสลับแอปพลิเคชันและไม่ต้องจำเลขบัญชี, บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ เสนอดอกเบี้ยอัตราพิเศษสูงสุด 1.5% ต่อปี, บริการบัตรเดบิต และบริการวงเงินให้ยืม ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อบุคคลแบบดิจิทัล ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา กำหนดรายได้ขั้นต่ำเพียง 7,000 บาท ก็สามารถขอสินเชื่อได้ นับเป็นการช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ และไม่มีสลิปเงินเดือน เช่น ฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก เป็นต้น โดย LINE BK ได้ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยมาเป็นลำดับแรกด้วยมาตรฐานระดับเดียวกับธนาคารกสิกรไทย

สำหรับ LINE BK เกิดจากความร่วมมือของ ธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย เข้ากับพลังของ LINE โซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านคน ทำให้ LINE BK เป็น Social Banking เต็มรูปแบบแห่งแรกของประเทศไทย นำเสนอบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคน และตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

ส่วนผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการทางการเงิน หรือทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน LINE BK ในกรณีเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย และใช้แอป K PLUS อยู่แล้ว สามารถสมัครใช้บริการ LINE BK ใน LINE และเลือกยืนยันตัวตนผ่านทางแอป K PLUS ได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดแอปใด ๆ เพิ่มเติม ส่วนลูกค้าที่ไม่ได้ใช้แอป K PLUS สามารถสมัครใช้บริการ LINE BK ได้ฟรี ในแอป LINE เพียงกดเข้าไปที่หน้า Wallet ใน LINE จะพบไอคอน LINE BK จากนั้นไปยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่สาขาธนาคารกสิกรไทยที่ใกล้ที่สุด หรือจุดบริการของพันธมิตร LINE BK ไม่ว่าจะเป็น 7-Eleven, Kerry และ Big-C

“เราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การเงินในชีวิตประจำวันที่สะดวกและปลอดภัย ช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าหมายให้ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี พร้อมมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตบริการทางการเงินรูปแบบอื่น ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการมากยิ่งขึ้น เช่น บริการด้านการประกัน และการลงทุน” ธนา กล่าวในตอนท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

LINE BK จับมือ Alex ศิลปินเด็กพิเศษ จัดทำกระเป๋าคอลเล็กชัน “ArtFin Inspire”

LINE BK จัดโปรโมชันประกันส่งท้ายปี “ยิ่งซื้อ ยิ่งได้คืน”รับเงินคืนคุ้มๆ สูงสุด 15%ของยอดชำระเบี้ยประกันภัยครั้งแรก

LINE BK ครบ 3 ปี ยอดผู้ใช้ทะลุ 6 ล้านคนเปิดพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจ

LINE BK จัดโปรสุดปัง! ซื้อประกันรับความคุ้มครอง แถมคุ้ม 2 ต่อ ลุ้นจี้ทองคำเทพนกกระเรียนหนัก 1 บาท

LINE BK เร่งเครื่องรุกนายหน้าประกันเต็มตัว มุ่งเจาะกลุ่มคุ้มครองคนตัวเล็ก ชูประกันโดนใจ ซื้อง่าย จ่ายเบา จบใน LINE พร้อมจัดแคมเปญพิเศษคุ้ม 2 ต่อ

LINE BK เผยภาพรวมครึ่งแรกปี 66 โตดีตามคาด เดินเกมรุกลงพื้นที่บุกต่างจังหวัด พร้อมปักธงลุยโบรกเกอร์ประกันไตรมาส 3

Political News