สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทีเอ็มบีและธนชาต เสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจโรงแรมต้องรอด

ทีเอ็มบีและธนชาต เสริมความรู้ให้ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม จัดสัมมนา “The Future of Hotels by TMB l Thanachart” พร้อมเวิร์กชอป โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมากประสบการณ์ ช่วยอัปเดทเทรนด์และไอเดียจากธุรกิจต้นแบบทั่วโลก เพื่อให้ลูกค้านำไปปรับใช้ได้จริง บริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในทุกสถานการณ์

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ TMB Analytics เรื่องสถานการณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมของประเทศไทย พบว่า แม้ภาครัฐบาลได้ผลักดันนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวตามโครงการ “ไทยเที่ยวไทย” แต่รายได้หลักยังคงกระจุกตัวในจังหวัดท่องเที่ยวหลัก ซึ่งไม่เพียงพอที่จะพยุงภาคการท่องเที่ยวที่เคยสร้างมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านบาท (20% ของจีดีพี) และมีการจ้างงานกว่า 8.3 ล้านตำแหน่งในปี 2562 โดยการลดลงของนักท่องเที่ยวต่างชาติคิดเป็นประมาณ 2 ใน 3 ของรายได้ภาคการท่องเที่ยว ขณะที่แนวโน้มรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปี 2564 จะขึ้นอยู่กับความเร็วของการฟื้นตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ทีเอ็มบีและธนชาต เล็งเห็นถึงปัญหาที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม ธนาคารจึงต้องการช่วยสนับสนุนลูกค้าอย่างเต็มที่ ที่ไม่ใช่แค่เพียงด้านการเงินเท่านั้น โดยธนาคารขอร่วมเป็นพันธมิตรในการส่งมอบองค์ความรู้อันเป็นรากฐานสำคัญ โดยได้จัดงานสัมมนา “The Future of Hotels by TMB l Thanachart” พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญเรื่องการตลาดมากประสบการณ์ จากบริษัท เฮด วัน ฮันเดรด จำกัด มาถ่ายทอด “STRONG Module” เพื่อมองหาจุดแข็ง สร้างความต่าง และใช้เทคนิคทางการตลาดเพิ่มช่องทางขาย พร้อมช่วยเติมไอเดียและจุดประกายความคิดให้กับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม

โดยในเวิร์กชอปจะเป็นการอบรมเทคนิคแบบเข้มข้นไม่ใช่เพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้น แต่ยังให้ผู้บริหารและนักการตลาดในกลุ่มโรงแรมได้ลงมือสร้างแผนงาน ทั้งการบริหารงานและการตลาดออนไลน์ของธุรกิจที่พร้อมใช้หลังจากจบเวิร์กชอป ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรมต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก  

 “ทีเอ็มบีและธนชาต พร้อมเป็นพันธมิตรสนับสนุนให้ทุกธุรกิจบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมปรับตัวและเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการสัมมนาและเวิร์กชอป The Future of Hotels by TMB l Thanachart  จะช่วยเต็มเติมความรู้และเพิ่มมุมมองใหม่ ๆ ในการเพิ่มช่องทางการขายให้ธุรกิจโรงแรมสามารถนำไปใช้ได้จริง นอกจากนี้ ทีเอ็มบีและธนชาต ได้แนะนำ ดิจิทัล โซลูชัน Digital Invoice and Online Payment ซึ่งเป็นบริการเรียกเก็บค่าสินค้า-บริการและการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ ที่สามารถช่วยบริหารจัดการด้านการเงินสำหรับธุรกิจโรงแรมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะมีต้นทุนที่ต่ำและเพิ่มความสะดวกให้กับทั้งโรงแรมในฐานะผู้รับเงินและลูกค้าของโรงแรมเองในฐานะผู้จ่ายเงิน ซึ่งในเวลานี้น่าจะเป็นสองปัจจัยหลักในการดำเนินธุรกิจ” นายเสนธิปกล่าวสรุป

Political News