สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ดร.สาธิต ปิตุเตชะ”รับเป็นประธานแถลงข่าวสองล้อ ปทท.“เสธ.หมึก”ยึด5มาตรการหลักศบค.

               “ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” รมช.สาธารณสุข รับเป็นประธานแถลงข่าวจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ในวันที่ 7 ม.ค.64 เวลา 14.30 น. ที่โรงแรมโกล เด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน ด้าน “เสธ.หมึก” ยืนยัน “สองล้อ” การ์ดไม่ตก ยังคงวางแผนป้องกันการแพร่ระบาด “โควิด-19” โดยยึดมาตรการหลักของ “ศบค.” และ กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เผยการชิงชัยประเภทถนน 3 ใน 5 สนาม จะปรับเปลี่ยนจาก “อินไลน์เลส” มาเป็น “ไคทีเรียม” เพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมการชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม พร้อมย้ำเตือนนักปั่นทุกคนจะต้องทำบัตรอนุญาตแข่งขันให้เรียบร้อย และทำประกันอุบัติเหตุทุกสนาม

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 ประเภทต่าง ๆ เอาไว้ตลอดทั้งปี จำนวน 28 สนาม โดยจะประเดิมรายการแรกคือ การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม 2564 ที่จังหวัดสงขลา

               พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดในการแข่งขันทุกสนาม โดยจัดการแข่งขันแบบ New Normal ยึดมาตรการหลัก 5 ข้อ ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด คือ 1.สวมหน้ากากอนามัย, 2.ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, 3.รักษาระยะห่าง, 4.หลีกเลี่ยงการสัมผัส และ 5.จำกัดจำนวนคน นอกจากนี้ยังมีการปิดพื้นที่จัดงานให้มีการเข้า-ออกทางเดียว มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่จักรยานและอุปกรณ์ทุกชิ้น ล้างเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ซึ่งการแข่งขันประจำปี 2564 ทุกสนาม สมาคมฯ ไม่ยอมให้การ์ดตก ยังคงยึดมาตรการจัดแบบ New Normal เหมือนเดิมต่อไป

               “สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การแข่งขันทุกรายการที่สมาคมฯ จัดขึ้น จะมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศไทย หรือการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการชื่นชมจากทุกฝ่าย ทั้งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ยกให้เป็นต้นแบบของการแข่งขันในทวีปเอเชีย หรือ มร.เฟรดเดอริค ชาน ประธานผู้ตัดสินชาวฮ่องกง และทีมไบค์เอด จากประเทศเยอรมนี ต่างก็ชื่นชมว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ วางมาตรการป้องกันได้ดีมาก รวมไปถึง ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มาชมการแข่งขันด้วยตัวเอง ทั้งการแข่งขันในประเทศ และการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2002 ซึ่งท่านรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงกว่าที่ ศบค. กำหนดไว้เสียอีก” พลเอกเดชา กล่าว

               นอกจากนี้ นายกสองล้อ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ปรับโปรแกรมการแข่งขันให้สอดคล้องกับการชิงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2564 โดยจะปรับการแข่งขันประเภทอินไลน์เลส ในบางสนามให้มาเป็นประเภทไคทีเรียม โดยเริ่มตั้งแต่สนามที่ 1 ที่จังหวัดสงขลา วันที่ 17 มกราคม 2564 ซึ่งจะแข่งขันกันบริเวณสนามติณสูลานนท์ และชายหาดสมิหลา, สนามที่ 2 ที่จังหวัดจันทบุรี วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 แข่งขันภายในสนามกอล์ฟ ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท เขาสอยดาว และสนามที่ 4 ที่จังหวัดระยอง วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 แข่งขันภายในสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

               พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ส่วนอีก 2 สนามที่เหลือจะยังคงเป็นการแข่งขันประเภออินไลน์เลสเหมือนเดิม ได้แก่ สนามที่ 3 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 7 มีนาคม 2564 แข่งขันภายในบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ และสนามที่ 5 ที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย วันที่ 26 มิถุนายน 2564 แข่งขันเส้นทางภายในตำบลหาดเสี้ยว ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ในวันที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 14.30 น. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าว

               “สิ่งสำคัญที่สุดที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอเน้นย้ำไปยังนักกีฬาทุกคนคือ ต้องทำบัตรอนุญาตแข่งขัน หรือไลเซ่น (License) ประจำปี 2564 ให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.co.th นอกจากนี้ในการแข่งขันทุก ๆ สนามนักปั่นจะต้องทำประกันอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด หรืออุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขัน นักปั่นคนใดไม่มีบัตรอนุญาตแข่งขัน และไม่มีหลักฐานในการทำประกัน สมาคมฯจะไม่อนุญาตให้ลงแข่งขันอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ” พลเอกเดชา กล่าวเสริมในตอนท้าย.

Political News