สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ยูเมะพลัส" จัดกิจกรรม"คลีน เดอะ ซิตี้”ระดมอาสาสมัคร50คนทำความสะอาดต้อนรับวิ่งมาราธอนกลางคืน

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ผู้ก่อตั้งและเจ้าของสิทธิ์การจัดการแข่งขัน เตรียมระเบิดศึกวิ่ง “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020” การแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ภายใต้การรับรองของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (World Athletics) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้เพิ่มความพิเศษได้ “RUKKIT” รักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมรังสรรค์ผลงานเนรมิตงานวิ่งให้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ในรูปแบบ New Normal Race วันที่ 13 ธ.ค.63 ณ บริเวณสนามหลวง โดยคาดว่าจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 8,000 คน

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 นายสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ เลขานุการบริษัท และผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์การแข่งขัน เป็นประธานจัดกิจกรรมพิเศษ “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ซิตี้ (Umay+ Clean The City)” โดยเปิดรับอาสาสมัคร 50 คน มาร่วมเป็นจิตอาสา ทำความสะอาดพื้นที่และเส้นทางการแข่งขัน ที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยูเมะพลัส ได้ให้ความสำคัญกับการรณรงค์และรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด จึงเป็นที่มาของกิจกรรม “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ซิตี้” ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนและนักวิ่งหันมาใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาด โดยร่วมมือกันดูแลพื้นที่จัดงานให้มีความสะอาด สวยงาม และปลอดภัย ซึ่งจิตอาสาทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อ Easy Run with Umay+ limited edition เป็นที่ระลึก แสดงถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนี้เรายังได้เชิญชวนนักวิ่งทุกท่านมาร่วมเป็น “ECO Race Runner” หรือนักวิ่งเชิงอนุรักษ์ เพื่อเป็นต้นแบบการสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นแบบให้กับงานวิ่งอื่นๆ ต่อไปในอนาคต และเป็นการช่วยต่อลมหายใจให้กับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

 สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020” จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันความเสี่ยงตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค. ในยุค New Normal พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยการจับมือกับ “RUKKIT” หรือ รักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมรังสรรค์ผลงาน นำมาสู่ธีมของการจัดงานและเสื้อแข่งในปีนี้ คือ “ปลากัด (Siamese Fighting Fish)” สัตว์น้ำประจำชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย ตัวแทนของยอดแห่งนักต่อสู้ โดยจะออกสตาร์ทและเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง แบ่งการชิงชัยเป็น 2 ระยะทาง ประกอบด้วย ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 10 กม. โดยเส้นทางวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเกาะรัตนโกสินทร์อย่าง ถนนราชดำเนิน วัดพระแก้ว พระบรมหาราชวัง พระบรมรูปทรงม้า ฯลฯ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Bangkok Midnight Marathon (www.facebook.com/Bangkokmidnightmarathon)

Political News