สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทีมผู้บริหารทำความรู้จักคนไทยอย่างใกล้ชิด ชูกลยุทธ์ Consumer Centric

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “GET TO KNOW THAI CONSUMERS” มุ่งสร้างความเข้าใจและเข้าถึงคนไทย เพื่อนำมาต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในเมืองไทย  ทั้งการนำทีมผู้บริหารระดับสูงลงพื้นที่พบปะประชาชนในจังหวัดใหญ่ การจัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแฟน GWM ตัวยง ให้ร่วมสนุกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการสำรวจเชิงลึกโดยนิด้าโพลเพื่อฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคทั่วประเทศ

หลังจากการเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 6 เดือน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าศึกษาตลาดและทำความเข้าใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างเต็มที่ เริ่มด้วยการลงพื้นที่ของทีมผู้บริหาร นำโดย มร.จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อพบปะประชาชน รับฟังปัญหา ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้ใช้รถจริงอย่างใกล้ชิด ในหลายจังหวัด ทั้งกรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ รวมไปถึงการทำการสำรวจพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศร่วมกับนิด้าโพล เพื่อศึกษาและเรียนรู้ความต้องการและประสบการณ์การเลือกซื้อและใช้งานรถในด้านต่างๆ ของคนไทย

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดกิจกรรมออนไลน์เพื่อเชิญชวนแฟนๆ ร่วมสนุกและลุ้นรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟสำหรับแฟนตัวยงของ GWM โดยสามารถดูรายละเอียดและเข้าร่วมกิจกรรม “GET TO KNOW THAI CONSUMERS” ได้ที่ Facebook แฟนเพจ GWM Thailand ในระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 โดยจะมีการประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

มร.จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ผู้บริโภคนับเป็นหัวใจสำคัญในการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ กลยุทธ์ Consumer Centric จึงเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทยึดถือในการบริหารงานเสมอมา เราเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้อย่างเต็มที่ และทุกๆ เสียงตอบรับจากผู้บริโภค ช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าสูงสุด ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ”

ในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภค ผ่านการใช้กลยุทธ์ Consumer centric ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้ผู้บริโภคร่วมโหวตชื่อรถยนต์รุ่นใหม่จากแบรนด์ HAVAL ผ่านแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียอย่าง WeChat ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 32,525 ครั้ง โดยชื่อที่ได้รับผลโหวตสูงสุดได้ถูกนำมาตั้งชื่อรุ่นรถจริงๆ คือ HAVAL Big Dog หรือ ต้าโก่ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยมของรถเอสยูวี HAVAL ในจีน หรือการเปิดให้โหวตสีและชื่อชุดสีทั้ง 8 สีของรถ ORA Good Cat ที่จำหน่ายในประเทศจีน ผ่านทางโซเชียลมีเดียทั้ง WeChat และ Weibo เช่นกัน[1] ซึ่งนอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนแล้ว ยังทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมจากคนทั่วไปได้อย่างสนุกสนานและได้รับผลตอบรับที่ดีกลับมาสู่แบรนด์

ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำวิสัยทัศน์ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ามาสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยควบคู่ไปกับการบริหารงานด้วยความใส่ใจและเข้าใจผู้บริโภคชาวไทย โดยมีแคมเปญ “GET TO KNOW THAI CONSUMERS” เป็นจุดเริ่มต้นและบริษัทจะยังคงสานต่อเจตนารมณ์และความตั้งใจนี้ต่อไปในอนาคตเพื่อส่งมอบเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นไป

Political News