สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฮอนด้าประกาศต่อสัญญา“ก้อง-สมเกียรติ จันทรา”ลุยโมโตทู 2021

เอ.พี. ฮอนด้า ประกาศสนับสนุนก้องสมเกียรติ จันทรา ยอดนักแข่งชาวไทยลงแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก World Grand Prix รุ่นโมโตทู ประจำฤดูกาล 2021 อย่างเป็นทางการ หลังได้รับการต่อสัญญาจากต้นสังกัดอิเดมิตสึฮอนด้าทีมเอเชีย โดยจะจับคู่กับไอ โอกุระ นักแข่งดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ในฐานะทีมเมทคนใหม่

การต่อสัญญาครั้งนี้ส่งผลให้ สมเกียรติ จันทรา นักแข่งวัย 21 ปี จากโครงการ Race to the Dream ได้ลงแข่งขันโมโตทูเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยสมเกียรติ สามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตได้หลายครั้งโดยเฉพาะการคว้าอันดับที่ 9 ในการแข่งขันรายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ เมื่อปี 2019 และอันดับที่ 9 ในรายการกรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรานซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ปี 2020

มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีมของอิเดมิตสึฮอนด้าทีมเอเชีย เปิดเผยว่า “เราอยากเห็นสมเกียรติได้ลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าโอกาสครั้งใหม่นี้จะทำให้เขาได้แสดงศักยภาพที่มีออกมา เพราะเขามีทั้งความเร็ว และความสามารถในการควบคุมรถ เราเชื่อว่าจะได้เห็นพัฒนาการอีกขั้นของสมเกียรติตลอดฤดูกาล 2021”

สมเกียรติ จันทรา เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการต่อสัญญาเป็นปีที่ 3 จากทีม ผมขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากฮอนด้า อิเดมิตสึ เอ.พี. ฮอนด้า และทุกคนที่ช่วยให้ผมมาอยู่ในจุดนี้ อยู่ในทีมที่ยอดเยี่ยม ปีนี้เป็นปีที่เราเจองานหนักเพราะระดับของการแข่งขันนั้นสูงขึ้น ผมเองสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่นักแข่งทุกคนก็ล้วนแต่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเช่นกัน ผมสัญญาว่าจะทำงานให้หนักขึ้นในปีหน้าเพื่อแฟน ๆ ทุกคนครับ”

สำหรับปีที่ 2 ของ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ในการแข่งขันโมโตทูนั้น ล่าสุดมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 10 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 24 และยังมีโปรแกรมลงแข่งขันโมโตทูสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2020 ที่ประเทศโปรตุเกสในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้

 

Political News