สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขาช้อปต้องไม่พลาด ยิ่งใช้จ่ายยิ่งมีเงินออมKTAM ชวนลงทุน RMF ด้วยพอยต์บัตร KTC

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Point to Invest” ทางเลือกใหม่ เปลี่ยนพอยต์เป็นกองทุนรวม ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ว่า บลจ.กรุงไทย ได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการลงทุนผ่านกองทุนรวมด้วยการใช้คะแนนสะสม หรือพอยต์จากบัตรเครดิต ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนให้เกิดการออมเงินเพื่อให้งอกเงยในอนาคต

 “โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ช่วยสนับสนุนประชาชนเก็บออมเงินให้งอกเงย โดยในยุคสังคมไร้เงินสด คนส่วนใหญ่จะได้รับคะแนน หรือพอยต์ จากการใช้บัตรเครดิต แต่อาจไม่มีเวลานำพอยต์ไปใช้ประโยชน์ ดังนั้นการเปลี่ยนพอยต์มาเป็นการลงทุนในกองทุนรวมจึงถือว่าเป็นการต่อยอดเงินออมที่ดีสำหรับนักลงทุนทุกคน รวมทั้งยังเป็นการออมโดยไม่ต้องใช้เงินสดในการซื้อกองทุนทั้งหมด เพราะสามารถนำคะแนน หรือ พอยต์ มาแลกซื้อกองทุนรวมได้” นางชวินดากล่าว

ทั้งนี้ บลจ. กรุงไทยและบัตรเครดิต KTC เห็นความสำคัญและสนับสนุนการออมในกองทุนรวมมาโดยตลอด ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงได้เปิดให้ผู้ถือบัตรเครดิต KTC สามารถใช้คะแนน KTC Forever แทนเงินลงทุนในกองทุนประเภท RMF และ SSF ได้ โดยในปีนี้ เมื่อตลาดหลักทรัพย์เปิดตัวโครงการ Point to Invest บลจ.กรุงไทยจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมโครงการ และได้เพิ่มกองทุนที่ผู้ลงทุนสามารถแลกพอยต์แทนเงินลงทุนได้ เป็นทุกประเภทกองทุน ไม่ว่าจะกองทุนประเภท Money Market กองทุนตราสารหนี้หรือกองทุนหุ้น นอกเหนือจากกองทุนประเภท RMF, SSF ที่ทำได้อยู่แล้ว

ในช่วงปลายปี ทางบลจ.กรุงไทย จึงขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการออมเงินไว้ใช้ในยามเกษียณ ซื้อ RMF ภายใต้โครงการ Pont to Invest นี้ นอกจากคุณจะสามารถลดต้นทุนในการออม ด้วยการนำคะแนนจากบัตรเครดิตมาใช้แทนเงินลงทุนใน RMF แล้ว สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ Point to Invest ที่เปิดบัญชีลงทุนใหม่ ตั้งแต่ 11 พ.ย. – 30 ธ.ค. 2563 จะได้รับ Starbucks e-Coupon มูลค่า 100 บาทอีกด้วย

Political News