สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ทิพยประกันภัย’ โกยกำไร 9 เดือน พุ่งทะยาน 1.6 พันล้าน

ทิพยประกันภัย โชว์ผลงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 กำไรสุทธิ 1,610 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเกือบ 14% ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 23.80% มาอยู่ที่ระดับ  16,579  ล้านบาท “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” ประกาศเดินหน้าสานต่อนโยบายพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องวิถี New Normal พร้อมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มช่องทางการตลาดและขยายฐานลูกค้าเพิ่มในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2563 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำงวด 9 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 กันยายน 2563 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมกว่า 1,610.04 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.68 บาท เทียบกับงวดเดียวกันของปี 2562 ที่กำไรสุทธิ 1,413.37 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.36 บาท หรือกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 196.67 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.91%

โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากบริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี สามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมงวด 9 เดือนกว่า 16,579.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 3,187.57 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 23.80%  จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่เบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 13,391.98 ล้านบาท สำหรับเบี้ยประกันภัยรับจำนวน 16,579.55 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย  เพิ่มขึ้น 6.23%  เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง เพิ่มขึ้น 47.06% เบี้ยประกันภัยรถยนต์ เพิ่มขึ้น 25.20%  และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด เพิ่มขึ้น 25.46% 

ขณะที่ด้านฐานะการดำเนินงานของบมจ.ทิพยประกันภัย ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 ยังคงดำรงฐานะความมั่นคงและแข็งแกร่ง ด้วย สินทรัพย์รวม 41,359.49 ล้านบาท หนี้สินรวม 33,783.97ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 7,575.52 ล้านบาท 

ดร.สมพร กล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ว่าแม้ตลอดปีที่ผ่านมาธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่บริษัทฯได้ปรับตัวเพื่อรองรับกับภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงเข้าสู่วิถีใหม่มากขึ้น บริษัทฯจึงออกแบบผลิตภัณฑ์และพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้มากขึ้น 

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ “TIP Personal Cyber” หรือประกันภัยไซเบอร์ส่วนบุคคล เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทัลที่ใช้จ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยกรมธรรม์ “TIP Personal Cyber” จะให้ความคุ้มครองธุรกรรมทางการเงินที่ใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในกรณีที่เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว รหัสผ่านบนบัตรและนำไปใช้  รวมถึงกรณีถูกฉ้อโกงจากการซื้อของ หรือขโมยเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ยิ่งกว่านั้นยังมีการประกันภัยไซเบอร์สำหรับองค์กร โดยบริษัทฯ ได้จับมือกับ บริษัท  ACIS Professional Center ที่ปรึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT )ที่มีชื่อเสียง  เพื่อร่วมกันปิดความเสี่ยง ทางไซเบอร์ให้กับลูกค้าองค์กร  ซึ่งปัจจุบันภัยทางไซเบอร์ได้คุกคามหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างกว้างขวาง "จากการออกแบบสินค้าและพัฒนาการให้บริการที่สอดคล้องต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ล่าสุด บมจ.ทิพยประกันภัย ยังได้รับเลือกจากสำนักงาน คปภ. รับรางวัลเกียรติยศ บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 จากงานประกันภัยดีเด่นครบวงจร (Prime Minister’s Insurance Awards 2020) สะท้อนถึงการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ฐานะทางการเงินมั่นคง และธรรมาภิบาลเป็นเลิศ"

ขณะเดียวกัน บมจ.ทิพยประกันภัย ได้ตระหนักถึงความเดือนร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค จนกระทบต่อราคาสินค้าเกษตรและรายได้ของเกษตรกร จึงได้จัดโครงการ "เกษตรเป็นสุข" เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยมุ่งเน้นการ "เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย สลายความเสี่ยง" และทำให้เกษตรกรมีเงินเหลือเก็บเพื่อใช้ในการดำรงชีพมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรมาแลกเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัท ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าหรือผลิตผลทางการเกษตรแล้ว ยังช่วยให้เกษตรกรได้รับความคุ้มจากการเสี่ยงภัยต่างๆ อีกด้วย 

ดร.สมพร กล่าว ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 นั้น จะยังคงเดินหน้าสานต่อนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดโครงการ TIP@pttstation ขยายจุดบริการอำนวยความสะดวกเพิ่มทางเลือก ให้ลูกค้าในการซื้อกรมธรรม์ ภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เป็นต้น

Political News