สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดตัว คลังสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ล่าสุดในเมืองไทย

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดตัวคลังสินค้าวอลโว่แห่งใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย “VOLVO CAR THAILAND CENTRAL DISTRIBUTION & TRAINING CENTER” (VCT CDTC) บนถนนบางนา-ตราด กม. 23 จังหวัดสมุทรปราการ ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อให้เป็นคลังสินค้าหลักแบบครบวงจรของวอลโว่ในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่ขนาด 23,331 ตารางเมตร ส่วนคลังสินค้าสามารถจัดเก็บรถยนต์วอลโว่ได้มากถึง 550 คัน มีฝ่ายบริหารการจัดเก็บอะไหล่และชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนฝ่ายการตรวจสอบสภาพรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก ก่อนส่งมอบรถยนต์วอลโว่ไปยังผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเพื่อส่งตรงยังลูกค้าต่อไป อีกทั้งยังมีศูนย์ฝึกอบรมตามมาตรฐานสากลและศูนย์รถยนต์วอลโว่เพื่อการทดสอบสมรรถนะสำหรับสื่อมวลชน คลังสินค้าแห่งนี้สามารถรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจของวอลโว่ได้ในอนาคต สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของวอลโว่ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์ระดับพรีเมียมของภูมิภาค

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “คลังสินค้า Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center หรือ VCT CDTC ใหม่ ถูกออกแบบพิเศษเพื่อ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ในความร่วมมือกับพันธมิตร กลุ่ม WHA ได้ติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการคลังสินค้าและสต็อกชิ้นส่วนอะไหล่ที่ล้ำสมัย ซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ระยะยาวสำหรับประเทศไทย พวกเราเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ รถคันใหม่ทุกคันจะเข้ารับการตรวจคุณภาพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนก่อนที่จะถูกส่งให้กับผู้ค้าปลีกและลูกค้า นี้เป็นสิ่งที่เราสามารถให้ความมั่นใจได้ว่ารถทุก ๆ คันที่ออกจากคลังสินค้านั้นสมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า นอกจากนี้วอลโว่ยังได้วางแผนล่วงหน้าและทำการติดตั้งตัวชาร์ตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์รีชาร์จใหม่ รวมไปถึง รถยนต์ไฟฟ้า ที่เราจะเปิดตัวในปีหน้า เราเชื่อมั่นว่าคลังสินค้าแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของวอลโว่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างก้าวกระโดดในอนาคตอย่างแน่นอน”

Volvo Car Thailand Central Distribution & Training Center (VCT CDTC) มีพื้นที่ถึง 23,331 ตารางเมตร โดยได้รับการออกแบบให้เป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่แบบ Built-to-Suit ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยวอลโว่มีแผนการบริหารคลังสินค้าอย่างครอบคลุมโดยจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลางของ 5 หน่วยงานหลักในธุรกิจรถยนต์วอลโว่ ได้แก่

    Distribution Center ศูนย์การกระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดตั้งระบบการบริหารจัดการสุดไฮเทค ทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกสบายและเชื่อมต่อกับช่องทางการกระจายสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถจัดส่งรถยนต์วอลโว่ไปยังลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    Pre-Delivery Service (PDS) เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นี่ มอบบริการตรวจสอบสภาพรถยนต์วอลโว่ตามมาตรฐานระดับโลก มี Software Station ในการตรวจสอบความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ เราให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องคุณภาพ รถยนต์คันใหม่ของเราทุกคันจะต้องผ่านจุดตรวจสอบคุณภาพมากมายหลายขั้นตอน ก่อนที่จะถูกส่งมอบให้แก่ผู้ค้าปลีกและลูกค้าของเรา ด้วยกระบวนการอันพิถีพิถันนี้เอง ทำให้เรามั่นใจว่ารถยนต์ทุกคันที่ออกจากคลังสินค้าจะมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด

    Parts Distribution Center ศูนย์กลางการบริหารชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์วอลโว่ เลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการบริหารจัดการคลังสินค้า เพื่อเสริมประสิทธิภาพการบริการทั้งก่อนและหลังการขายได้แบบครบวงจร ตลอดจนการรับประกันชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่ตลอดอายุการใช้งานรถยนต์วอลโว่ (Customer Lifetime Parts Warranty)

    Training Center ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุงและที่ปรึกษาการขายรถยนต์วอลโว่แห่งใหม่ ดำเนินงานโดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์จากฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยตกแต่งศูนย์ฝึกอบรมให้เป็นห้องเวิร์กช็อปแนวใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Volvo Personal Service (VPS) มอบบรรยากาศที่หรูหราโปร่งสบายสไตล์สแกนดิเนเวียนเช่นเดียวกับศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศ

    Press Car Center ศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่เพื่อการทดสอบสมรรถนะของสื่อมวลชน ภายใต้การดูแลของหน่วยงาน PDS Center (Pre-Delivery Service Center) และ เจ้าหน้าที่ Press Car เพื่อการประสานงานกับสื่อมวลชนในการนำรถยนต์วอลโว่ไปทดสอบสมรรถนะ ด้วยพื้นที่ของ VCT CDTC ที่กว้างขวาง เราจึงมีพื้นที่จอดรถส่วนตัวอย่างเพียงพอสำหรับสื่อมวลชน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงห้องรับรองเพื่อการประสานงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถยนต์และบริการ รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ อย่างครบถ้วน

วอลโว่ คาร์ เล็งเห็นว่า “ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุด” ทำให้การดำเนินการทุกด้านของวอลโว่มีความสอดคล้องกับแนวความคิดและประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จากความรู้สึกที่แท้จริง

“นอกจากมีเป้าหมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ที่ต้องประสานงานทุกภาคส่วน รวมถึงกลุ่มลูกค้าและสื่อมวลชนทุกท่าน วอลโว่ยังเล็งเห็นว่าภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับพรีเมียมในเมืองไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งในปัจจุบันและอนาคต การเปิดคลังสินค้าแบบครบวงจรแห่งใหม่แห่งนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของวอลโว่ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจรถยนต์พรีเมียมอย่างแท้จริง รวมถึงการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคลังสินค้าเพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจของวอลโว่ในภูมิภาคนี้ในอนาคต” มร.คริส เวลส์ กล่าวเสริม

Political News