สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘มอเตอร์โชว์‘ดันยอดผลิตรถทะลุ2ล้านคันจับตา!ยานยนต์ไฟฟ้า/ชิ้นส่วน’จีน’

กรังด์ปรีซ์ ฯ  ประกาศความพร้อม“ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” ภายใต้แนวคิด “ปฏิวัติทุกการเคลื่อนไหว”  ดร.ปราจิน ชี้ตลาดรถยนต์โต เห็นสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนแรก เชื่อมั่นยอดผลิตทะลุ 2 ล้านคัน ค่ายรถโชว์คอนเซ็ปต์คาร์ , คอนเซ็ปต์ไบค์ ,รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด, รถพลังงานไฟฟ้าพรึบ  ด้าน’ จาตุรนต์’ เผย กลุ่มรถราคา 8 แสนบาทขึ้นไปมาแรง ผู้ชมแน่น 1.6 ล้านคน เริ่ม 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

                ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39  เปิดเผยถึง ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ว่า ค่อนข้างแจ่มใส โดยเฉพาะโครงการลงทุนเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC รองรับการลงทุนอุตสาหกรรม ซูเปอร์ คลัสเตอร์ และอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต  ประกอบกับภาคการท่องเที่ยวของไทย ก็มีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างชัดเจน ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเริ่มมีสัญญาณเติบโตและ เชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเริ่มปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ  จึงเชื่อมั่นว่าปีนี้ยอดการผลิตรถยนต์จะกลับมาที่ระดับ 2 ล้านคัน อย่างแน่นอน

                สำหรับการจัดงานในปีนี้ ยังคงเป็นงานมอเตอร์โชว์เพียงงานเดียวของประเทศไทยที่ได้รับการบรรจุอยู่ในปฏิทินงานมอเตอร์โชว์โลก โดยได้รับการรับรองจาก OICA  ซึ่งไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในปีนี้ คือ การนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมไปถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยของ “คอนเซ็ปต์คาร์” และ “คอนเซ็ปต์ไบค์” จากค่ายรถยนต์หรือจักรยานยนต์แบรนด์ต่างๆ รวมมากกว่า 40 บริษัท ซึ่งในปีนี้คณะผู้จัดงานฯ ได้เน้นนำเสนอในเรื่องของนวัตกรรมยานยนต์ในรูปแบบใหม่ๆ เป็นพิเศษ เช่น รถปลั๊ก-อิน ไฮบริด, รถพลังงานไฟฟ้า ที่นำมาจัดแสดงพร้อมจำหน่ายในหลากหลายรุ่น

“บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้สัมผัสและศึกษาในเรื่องนวัตกรรมยานยนต์อย่างใกล้ชิด และอาจเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้ต่อยอดความคิด จนพัฒนากลายเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ดร. ปราจิน กล่าว                      

ดร.ปราจิน  กล่าวอีกว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นงานมอเตอร์โชว์เบอร์หนึ่งของอาเซียน ซึ่งในปีนี้มีค่ายรถญี่ปุ่นอย่าง Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki ส่วนรถเกาหลีอีก 2 แบรนด์คือ KIA และ Hyundai เป็นต้น ในส่วนของแบรนด์รถยุโรปและรถอเมริกัน  อาทิ Audi, BMW, Bentley, Mercedes-Benz, MINI, Jaguar, Porsche, Land Rover, Volvo, MG, Ford, Maserati, Chevrolet ฯลฯ  ด้านค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 15 แบรนด์ อาทิ Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield เป็นต้น รวมทั้งปีนี้ยังได้รับความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วน, อุปกรณ์ตกแต่ง จากประเทศจีน มาร่วมงานเป็นครั้งแรก! ซึ่งในอนาคตจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของงานที่เติบโตขึ้น จากความร่วมมือในหลายประเทศในภูมิภาคอีกด้วย

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า จากในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านคน และในทุกปีมีแนวโน้มขยายตัวตามทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ซี่งปีนี้ก็เช่นกันด้านไฮไลต์ในงานยังคงเป็นรถคอนเซปต์คาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย ที่แต่ละค่ายเตรียมมาสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชม ส่วนเรื่องที่ต้องจับตาคือ “ยานยนต์ไฟฟ้า” ซึ่งในอนาคตรถไฟฟ้าคืออะไร ไม่ใช่เพียงแค่รถส่วนบุคคลเท่านั้น ยังรวมถึงภาคการเกษตร ขนส่ง และกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันได้ภายในงาน ส่วนรถที่จะทำยอดจอง คาดว่ากลุ่มรถราคา 8 แสนบาท เป็นต้นไปจะมาแรง  นายจาตุรนต์ กล่าว

Political News