สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Living Insider จับมือ MSIG บุกตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัยออนไลน์

Living Insider ผนึก MSIG ลุยตลาดอสังหาริมทรัพย์ปล่อยเช่า ผุดกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง ชูจุดเด่นคุ้มครองทรัพย์สินของผู้ให้เช่าบ้านและคอนโดมิเนียม ที่เกิดจากไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ รวมถึงเพิ่มความคุ้มครองพิเศษกรณีเกิดอุบัติเหตุทำให้ทรัพย์สินของผู้ให้เช่าเสียหาย ด้วยเบี้ยประกันภัยเพียง 1,999 บาทต่อปี พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านหรือ MSIG Home Assistant ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง 

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด ผู้ให้บริการ Estate Commerce Platform ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า “จากข้อมูลสถิติตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 โครงการเปิดขายใหม่ๆ ค่อนข้างจะลดลงพอสมควร น่าจะหายไปกว่า 70 % เนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจถดถอยและเกิดการแพร่ระบาดของ Covid-19 แต่ในทางกลับกันตลาดให้เช่า ยังมีดีมานด์ความต้องการอยู่ตลอด  โดยในแต่ละปีมีผู้ปล่อยเช่าบ้านและคอนโดมิเนียมประมาณ 100,000 ยูนิต โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 80% และบ้าน 20% อย่างไรก็ตาม ปัญหาจากการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่พบบ่อยที่สุด คือความเสียหายที่เกิดจากการเช่า ไม่ว่าจะเกิดจากภัยธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ Living Insider  มองหาแนวทางเพื่อแก้ไขให้ตรงจุดช่วยเหลือทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า” 

กรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง ที่ร่วมพัฒนากับ MSIG เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างผู้ให้เช่าและผู้เช่าอย่างตรงจุด โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือเจ้าของบ้าน เจ้าของคอนโดมิเนียมที่มีความกังวลว่าทรัพย์สินของตนอาจเกิดความเสียหายเกินวงเงินประกันที่เก็บจากผู้เช่า รวมถึงกลุ่มผู้เช่าเองก็สามารถซื้อแบบประกันนี้ได้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายหากทรัพย์สินของผู้ให้เช่าในห้องเช่าเกิดความเสียหาย และอีกกลุ่มคือกลุ่ม Agent ที่ควรซื้อ เพราะประกันภัยให้เช่าหายห่วง จะเป็นเสมือนเครื่องมือทำการตลาดไปในตัว ทำให้ผู้เช่ามั่นใจอยากเช่า สามารถปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น 

“Living Insider  มีประสบการณ์การให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ ส่งผลให้เราทำการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือมีสมาชิกที่เป็นทั้งเจ้าของบ้านและ Agent มากกว่า 100,000 ราย ซึ่งจะเป็นฐานกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ของกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง เรามีเว็บไซต์ www.livinginsider.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักที่สามารถให้ข้อมูลและทำการซื้อได้ทันที กรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วงจะช่วยเสริมให้ Ecosystem ด้านการบริการของเราครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในระบบของเรากว่า 40,000 คนยังสามารถช่วยขายแผนประกันนี้ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นจุดแข็งที่คู่แข่งไม่สามารถทำตามได้” นายภูวนัยกล่าว 

สำหรับการเคลมสินไหม บริษัทฯ ได้ออกแบบระบบเคลมออนไลน์ร่วมกับ MSIG ซึ่งลูกค้าสามารถยื่นเคลมผ่านหน้าเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันที่กำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งใช้เวลาดำเนินการยื่นเคลมเพียง 2 นาที

เท่านั้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง ในปี 2564 จะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 กรมธรรม์ และภายใน 3 ปีวางเป้าหมายไว้ที่ 100,000 กรมธรรม์ 

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย  (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือกับลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ว่า “บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่ากรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วงจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถขยายตลาด และเพิ่มเบี้ยประกันทรัพย์สินให้บริษัทฯ ได้ กรมธรรม์มีความคุ้มค่ามากๆ เพราะให้ความคุ้มครองทรัพย์สินภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียมของผู้ให้เช่าตามความเสียหายที่แท้จริงสูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท จากภัยไฟไหม้ ภัยเปียกน้ำ ฟ้าผ่า ระเบิด น้ำท่วม ภัยธรรมชาติ การโจรกรรม รวมถึงให้ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอกของผู้ให้เช่าและผู้เช่าที่อยู่ในระหว่างสัญญาเช่าอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเพิ่มเติมความคุ้มครองพิเศษสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท สำหรับกรณีเกิดอุบัติเหตุทำให้ทรัพย์สินของผู้ให้เช่าเสียหาย เช่น ชุดเครื่องนอน ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยกรมธรรม์นี้จะเข้ามาร่วมรับผิดชอบค่าเสียหายแทนผู้เช่าอีกที แต่ผู้ให้เช่าต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 5,000 บาทตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์” 

ดังนั้น กรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วงจึงตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในตลาดเช่าอสังหาริมทรัพย์ เข้าใจปัญหาที่เกิดระหว่างผู้เช่าและผู้ให้เช่าอย่างแท้จริง ช่วยให้ทั้ง 2 ฝ่ายอุ่นใจมากขึ้น เพราะสามารถเคลมค่าเสียหายจาก MSIG ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรม์นี้ผ่าน Living Insider ด้วยเบี้ยประกันภัยเพียง 1,999 บาทต่อปี  นอกจากนี้ ยังได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านหรือ MSIG Home Assistance ตลอด 24 ชั่วโมง (โทร 0 2305 8715) โดยสามารถเรียกใช้บริการได้ฟรี 1 ครั้งต่อปี ในวงเงินการให้บริการสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้ง โดยผู้เอาประกันภัยสามารถเลือกใช้บริการช่วยเหลือเรื่องเครื่องปรับอากาศ ระบบน้ำประปา ระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ตู้เย็นหรือเครื่องแช่แข็ง และเครื่องทำน้ำร้อนหรือเครื่องทำน้ำอุ่น เกิดขัดข้องหรือชำรุดเสียหาย รวมไปถึง บริการช่วยเหลือเรื่องกุญแจบ้าน ในกรณีที่สูญหายไม่สามารถเข้าที่พักอาศัยได้ และบริการกำจัดสัตว์ดุร้ายที่ไม่พึงประสงค์ออกจากที่พัก 

“ความร่วมมือระหว่าง MSIG และ Living Insider ในครั้งนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการก้าวสู่การเป็น InsureTech และต้องการขยายตลาดประกันภัยทรัพย์สินออนไลน์ ซึ่งบริษัทฯ ได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจและพร้อมเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน Living Insider จึงเป็นพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์ของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี เพราะมีแพลตฟอร์มการขายที่ง่ายเข้าใจความต้องการของลูกค้า และมีฐานลูกค้าอยู่จำนวนมาก บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายประกันภัยให้เช่าหายห่วง 200 ล้านบาทภายใน 3 ปี” นายรัฐพลกล่าว

Political News