สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อลิอันซ์ อยุธยา ตอกย้ำผู้นำดิจิทัล คว้ารางวัล Best Social Media Experience

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำดิจิทัลในธุรกิจประกันชีวิต คว้ารางวัลชมเชย Best Social Media Experience จากเวทีระดับเอเชีย CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS โชว์ศักยภาพการบริหารงานลูกค้า พร้อมการสร้างประสบการณ์ที่เป็นเลิศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา กล่าวว่า บริษัทฯยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล Best Social Media Experience จากเวทีระดับเอเชีย CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่ดีให้กับทีมงานบริหารงานลูกค้าของเรา ยิ่งไปกว่านั้น รางวัลนี้ยกย่องแบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะพันธมิตรที่ห่วงใยใส่ใจ มอบบริการที่มีคุณค่า และให้ความรู้เพื่อช่วยให้ลูกค้าก้าวผ่านอุปสรรคในช่วงเวลาต่างๆของชีวิต นอกจากนั้น รางวัลยังเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ทั้ง เฟซบุ๊ก และ LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพในการสื่อสารเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการใช้แพลตฟอร์ม Healthy Living ที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างชุมชนที่สมาชิกสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในโลกออนไลน์และพบปะกันในงานและกิจกรรมต่างๆ ที่เราจัดขึ้น เช่น ชุมชนนักวิ่ง กิจกรรมวัน Healthy Living Day เป็นต้น 

ในปัจจุบัน ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัลอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย อลิอันซ์ อยุธยา ได้มีการพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียของบริษัทให้เป็นแพลตฟอร์มหลักในการสร้างความผูกพันกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน มีลูกค้าผู้ใข้งานและมีส่วนร่วมกับโซเชียลมีเดียของอลิอันซ์ อยุธยา ถึง 5 ล้านคน โดย 3.9 ล้านคนใช้ LINE และ 700,000 คนติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งบริษัทได้ใช้แพลทฟอร์มโซเชี่ยลเหล่านี้ ในการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมและเกี่ยวข้องกับลูกค้า รวมทั้งการสร้างกลุ่มคอมมิวนี้ตี้ออนไลน์เพื่อการใช้ชีวิตแบบมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ อย่าง Healthy Living ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 150,000 คน

โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  ช่องทางเหล่านี้ ถือเป็นช่องทางที่สำคัญที่สุดในการเข้าถึงและติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริการที่ลูกค้าจะได้รับไม่มีการสะดุด โดยในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้มาตรการ social distancing และเป็นช่วงที่ทางรัฐบาลมีการควบคุมการติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศอย่างเคร่งครัด จำนวนลูกค้าที่สอบถามข้อมูลหรือติดต่อบริษัทผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียมีจำนวนเพิ่มสูงแตะ 5,200 เคส เติบโตชึ้น 27% นอกจากนั้น เรายังเห็นจำนวนการใช้งานบริการ Healthy Living Talk ซึ่งเป็นบริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับผู้เชียวชาญผ่านระบบออนไลน์ สูงถึง 2,100 ครั้งในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว ซึ่งสูงขึ้น 40% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ จึงเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ช่องทางการให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพของเรานั้น ตอบโจทย์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาที่สำคัญ

รางวัล Best Social Media Experience คัดเลือกองค์กรที่ได้รับรางวัลโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อยกย่ององค์กรที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางกลยุทธ์ในการสร้างปฎิสัมพันธ์อย่างยอดเยี่ยมกับลูกค้า สร้างความผูกพัน ช่วยสนับสนุนบริการ การตลาด และการขาย สร้างประสบการณ์หลากหลายช่องทางอย่างครบวงจรและไร้รอยต่อให้แก่ลูกค้าในการตัดสิน กรรมการได้พิจารณาถึงผลกระทบจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการพัฒนาความพึงพอใจของลูกค้า ความจงรักภักดี และความตระหนักรู้ในตราสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังพิจารณาระยะเวลาในการตอบกลับ การบริการตนเอง การบริหารจัดการความรู้ และการใช้แอปพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์ในการสร้างผลกระทบด้านการตลาด พิจารณาการใช้งาน ศักยภาพในการเติบโต และการสร้างกระแสสังคมของผลงานด้านสื่อสังคมออนไลน์ขององค์กร 

ด้าน Felicia Madsen ผู้อำนวยการรางวัล CX Asia กล่าวว่า  "ในปีนี้ เป็นการมอบรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 มีบริษัทเข้าร่วมประกวดถึง 102 บริษัท ซึ่งถือเป็นปีที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดที่สุดนับตั้งแต่รางวัลจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประกวดทุกท่านที่ได้แบ่งปันความสำเร็จกับเรา และขอขอบคุณคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นอย่างสูงที่ได้สละเวลามาช่วยพิจารณาตัดสินผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทุกคนควรภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเองแม้เราจะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 และเราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกท่านอีกครั้ง” 

เกี่ยวกับรางวัล CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS 

รางวัล CUSTOMER EXPERIENCE ASIA EXCELLENCE AWARDS จัดโดย CX Network  เกิดจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการยกย่องเกียรติสูงสุดให้กับองค์กรในเอเชียที่มีความเป็นเลิศในด้านการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการมอบรางวัลได้จัดขึ้นเป็นประจำปีในงาน Customer Experience Asia Week เพื่อยกย่ององค์กรที่เป็นแบบอย่างและผู้นำให้กับองค์กรอื่นๆในด้านดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News