สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอฟดับบลิวดีประกันภัย รุกตลาดดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มสูบ

ภายหลังจากแปซิฟิก เซ็นจูรี่ กรุ๊ป กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากฮ่องกงได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท สยามซิตี้ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางแปซิฟิก เซ็นจูรี่ กรุ๊ป ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันภัย จำกัด (มหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานหลังจากนี้ ว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า ที่ผ่านมาสยามซิตี้ ประกันภัย มีจุดแข็งอยู่ที่การรับประกันภัยกลุ่มนักเรียน แต่หลังจากนี้ จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับตลาดในปัจจุบัน โดยจะเน้นการทำตลาด ด้วยการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงการขยายฐานลูกค้ารายบุคคลมากกว่าแบบกลุ่มเช่นในอดีต นอกจากนี้ก็จะเน้นขายประกันที่สร้างผลกำไรให้กับบริษัทด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯจะใช้จุดแข็งและประสบการณ์การเสนอขายประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัลของบริษัท โบลท์เทค ซึ่งเป็นธุรกิจอินชัวร์เทคระหว่างประเทศในเครือ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ มาช่วยสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลอินชัวรันส์สำหรับลูกค้าในประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับ แฟรงค์ โบรกเกอร์ประกันภัย ที่เน้นทำตลาดบนช่องทางออนไลน์เช่นกัน ส่วนการขยายงานผ่านช่องทางตัวแทนนั้น บริษัทฯจะเดินหน้าสร้างตัวแทนที่มีทั้งใบอนุญาตประกันวินาศภัยและประกันชีวิต  เพื่อให้สามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์จากบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้ด้วย

ด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยนั้น บริษัทฯจะพัฒนาสินค้าให้เหมาะสมกับลูกค้า และพันธมิตร โดยเฉพาะการรับประกันสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งปัจจุบันมีการรับประกันโทรศัพท์มือถือแบรนด์ซัมซุง และในอนาคตจะขยายสู่การรับประกันภัยสินค้าประเภทอื่นๆ ด้วย เช่น แท็บเล็ต สมาร์ททีวี เป็นต้น รวมถือพันธมิตรแบรนด์อื่นๆด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News