สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เต้-สิงห์ แพลนบี พร้อมบู๊ 10 สนามอินเตอร์ ออดี้ คัพ / บลองค์แปงเอเชีย

"เต้" ภูริต ภิรมย์ภักดี นักแข่งสังกัดทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ประกาศความพร้อมของทีมในการลงสู้ศึกมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาลใหม่ ปี 2018 กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่ 10 สนามอินเตอร์ ทั้ง “ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ” ที่ปีนี้ต้องเจองานหินกว่าในการป้องกันแชมป์หลัง แอลเอ็มเอสคัพ ถูกยกเป็นอีกหนึ่งรายการระดับโลก และ รายการ “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย” ที่จะดึง "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งดาวรุ่งไทยร่วมทีม ล่าแชมป์

หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาภูริตสร้างผลงานควบรถหมายเลข 59 สังกัดทีม สิงห์-แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์อเมเจอร์คัพจากรายการ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 มาครองสำเร็จ

เต้-ภูริต เผยว่า "สำหรับ แอลเอ็มเอส คัพปีนี้ จะเป็นการแข่งขันที่มีความท้าทายมากขึ้น ด้วยความหินของการแข่งขันเนื่องจากเป็นรายการที่ใหญ่ขึ้นมาก มีนีกแข่งที่อยู่ในระดับแอมคลาสจากทั่วโลกมาแข่งกัน แชมป์จะได้เป็นเจ้าของรางวัลพิเศษ ที่มี1เดียวเท่านั้น คือ รถยนต์ Audi R8 limited edition ที่ทขึ้นำมาเป็นพิเศษสำหรับแชมป์เท่านั้น และสลักชื่อนักแข่งที่ครองตำแหน่ง ยิ่งทำให้นักแข่งทุกคนต่างก็พยายามเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์การแข่งขันในปีนี้ แต่มันมีได้แค่คนเดียว ทุกคนในทีมจึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำงานร่วมกันเป็นทีม ผิดพลาดให้ได้น้อยที่สุด เพื่อทีมของเราจะได้เป็นแชมป์"

แม้จะครองตำแหน่งแชมป์แอมคัพเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แต่ภูริตยังเชื่อว่าทีมสามารถทำได้ดีกว่านัผลงานปีที่ผ่านมา "ผมไม่เคยคิดว่าผมประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าแต่ละปีผมสามารถไปได้อีก สามารถจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆทุกๆวัน ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม การให้เวลากับการซ้อมทั้งกับการขับจริงและซ้อมกับซีมูเลเตอร์ ทำให้ตัวผมเองในฐานะนักแข่งมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะทุกสนามที่ไปเราไม่เคยได้ขับมาก่อน เราไม่เคยเห็นสนามด้วยซ้ำ การซ้อมกับซีมูเลเตอร์จะทำให้เราจำโค้งได้ รู้มุมในการเข้า วางแผนการขับได้ดีขึ้น"

นอกจากรายการ ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอสคัพ 2018 แล้ว ภูริต ภิรมย์ภักดี ยังได้จับคู่กับ "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ นักแข่งดาวรุ่งของไทย ลงล่าแชมป์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย” อีกรายการ ใน 5สนาม 5ประเทศ โดยจะลงแข่งขันในรุ่นโปรแอม เหตุผลที่เลือก กันตศักดิ์ กุศิริ มาเป็นทีมเมทนั้น ภูริต กล่าวว่า "จริงๆแล้วผมไม่ได้สนใจว่าผมจะต้องชนะเสมอไป  แต่มองว่าการให้โอกาสกับนักแข่งคนไทยด้วยกันมันเป็นสิ่งที่สำคัญ ช่วยกันทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยเติบโตในฐานะที่เป็นนักแข่งไทย ทำงานด้วยกัน โอกาสของผมก็คือโอกาสของเขา ฉะนั้น ถ้าเราทำด้วยกันแล้วเราประสบความสำเร็จก็จะได้ภูมิใจในสิ่งที่เราทำ"

ด้าน” แบงค์-กันตศักดิ์ กุศิริ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เป็นรายการ ใหญ่ของเอเซีย มีนักแข่งระดับท๊อปเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ตนเองก็ต้องพยายามพัฒนาตัวเองและหาข้อมูลสนามแข่งเพื่อทำผลงานให้ได้ดีที่สุด สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะใช้รถ Audi ลงทำการแข่งขัน ซึ่งเป็นรถที่มีจุดเด่นในเรื่องการทำความเร็วในโค้งได้ดีมาก เพราะฉะนั้นการเข้าโค้งที่แม่นยำจะช่วยให้ทีมทำเวลาได้ดี”

โปรแกรม "ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส คัพ" ฤดูกาลนี้ จะเปิดฉากระหว่างวันที่ 3-4 มีนาคมนี้ที่ อเดเลด สตรีทเซอร์กิต ที่ออสเตรเลีย, 11-12 พฤษภาคม ที่นูร์เบิร์กริง เยอรมนี, 1-2 กันยายน หนิงโป อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน, 5-6 ตุลาคม เซี่ยงไฮ้ ออดี้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต  สาธารณรัฐประชาชนจีน และ 24-25 พฤศจิกายน ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สำหรับโปรแกรมบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เปิดฉากระหว่างวันที่ 14-15 เมษายน ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิจ  ประเทศมาเลเซีย, 12-13 พฤษภาคม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศไทย, 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม ซูซูก้า อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, 22-23 กันยายน เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน  และ 13-14 ตุลาคม ที่เจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

Political News