สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อลิอันซ์ อยุธยา คว้ารางวัลองค์กรที่รับมือสถานการณ์โควิด-19 ยอดเยี่ยม

อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับรางวัล  BRONZE STEVIE® WINNERS ประเภทองค์กรที่รับมือสถานการณ์โควิด-19 ยอดเยี่ยม (Most Valuable Corporate Response on COVID-19) จากเวที International Business Awards® (IBA) ประจำปี 2563 รางวัลด้านธุรกิจระดับโลก ที่มอบให้แก่บุคคลและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ในปีนี้มีองค์กรจาก 63 ประเทศและเขตการปกครองส่งผลงานเข้าประกวด  

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์   กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีและภาคภูมิใจกับรางวัล BRONZE STEVIE® WINNERS ประเภทองค์กรที่รับมือสถานการณ์โควิด-19 ยอดเยี่ยม โดยในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในประเทศไทย เราได้มีการตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนม.ค. เพื่อติดตามสถานการณ์ และทำงานร่วมกับผู้บริหารระดับสูง เพื่อออกมาตรการและนโยบายต่างๆอย่างรวดเร็ว อย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนทุกๆภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ได้แก่

  • “Care for Employee” คือ มาตรการความปลอดภัยของพนักงาน มุ่งปกป้องดูแลกว่า 1,400 ครอบครัวภายใต้องค์กรของเรา อาทิ การคัดกรองและตรวจสุขภาพพนักงานและผู้ที่เข้ามาใช้พื้นที่บริษัทเสมอ ออกมาตรการให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ได้ถึง 90% ซึ่งสำหรับคนที่ยังคงต้องมาปฏิบัติงาน มีการเตรียมอาหารและที่จอดรถให้พร้อม สำหรับพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน เรามีการจ่ายค่าอินเตอร์เน็ทเพื่อใช้ในการสื่อสารคนละ 1,000 บาท นอกจากนั้น ยังมีการแจก Care Pack ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากโรคระบาด ทั้งเจลล้างมือ หน้ากากผ้า นอกจากนั้น ยังมีการสื่อสารอัพเดทสถานการณ์ผ่านช่องทางที่มีประสิทธิภาพ เช่น Facebook Live ของบริษัท เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสารที่พนักงานสามารถอินเตอร์แอคได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดเป็นผลสำเร็จทำให้พนักงานและครอบครัวของพนักงานของเรามีอัตราการติดเชื้อเป็นศูนย์ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • “Care for Customer” คือ มาตรการอำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือลูกค้า ทั้งในเรื่องของการขยายเวลาชำระเบี้ยประกัน การยกเว้นดอกเบี้ยเงินกู้จากกรมธรรม์ การยกเว้นดอกเบี้ยจากการชำระล่าช้า รวมทั้งการส่งเสริมให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น My Allianz และ บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพผ่าน Healthy Living Talk เป็นต้น ซึ่งระบบให้บริการออนไลน์ของเราถือเป็นผลสำเร็จมาก เพราะมีผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าในช่วงปกติถึง 200% นอกจากนั้น ยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแจกสิทธิประโยชน์ให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ เช่น โค้ดบริการสตรีมมิ่ง บริการส่งอาหาร ส่วนลดร้านค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งอาจไม่สะดวกในการเดินทางออกจากบ้านในช่วง social distancing
  • “Care for Partner” คือ มาตรการสำหรับตัวแทนฝ่ายขายที่ถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญของบริษัท บริษัทฯได้มีการออก Digital Non-Face-to-Face เพื่อให้มีการขายผ่านแอปพลิเคชั่น Allianz Discover ได้ รวมทั้งปรับเปลี่ยนการอบรมและกิจกรรมตัวเทนทั้งหมดให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมีส่งแอพลิเคชั่นใหม่เข้ามาที่บริษัทผ่านระบบใหม่นี้ถึง 86%
  • “Care for Society” คือ มาตรการช่วยเหลือสังคม บริษัทฯได้ออกแคมเปญ “ส่งเกราะให้หมอกัน” เพื่อระดมทุนนำเงินไปซื้อหน้ากาก N95 และชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถระดมทุนได้กว่า 2 ล้านบาท สามารถนำไปซื้อหน้ากาก N95 ได้ถึง 4,400 ชิ้น และชุด PPE ได้ถึง 2,600 ชุด นอกจากนั้น ยังออกหนังโฆษณาเรื่อง “ซวย” (Unfortunate Stories) เพื่อรณงรงค์ให้ทุกคนดูแลตนเองต่อเนื่องถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย เพื่อที่ประเทศไทยจะไม่กลับมาอยู่ในสถานการณ์วิกฤตอีกครั้ง และล่าสุด ได้ออกแคมเปญ “ส่งแทบเล็บเล็ตให้น้องเรียน” โดยได้เปิดรับบริจาคอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์มือสอง รวมทั้งเงินสมทบทุนเพื่อส่งมอบแท็บเล็ต 194 เครื่อง เพื่อกระจายให้กับ 11 โรงเรียนใน 5 จังหวัดได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส แม่ฮ่องสอน และ ศรีสะเกษ 

ในปีนี้ การประกวด IBA ได้รับผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 3,800 ผลงานจากองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมและในหลากหลายประเภท การตัดสินผู้ชนะรางวัล Stevie Award พิจารณาจากคะแนนเฉลี่ยจากผู้บริหาร 250 คนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสินตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงต้นเดือนกันยายน รางวัล BRONZE STEVIE® WINNERS ที่อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับ  ถือเป็นเครื่องสะท้อนความสำเร็จและบทพิสูจน์ที่การดำเนินธุรกิจของเราที่มีประสิทธิภาพ และมุ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง 

“ถึงแม้ว่าองค์กรและพนักงานทั่วโลกจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ปริมาณและคุณภาพของผลงานที่ส่งเข้าประกวดรางวัล International Business Awards ในปีนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องของหลายองค์กร ความยึดมั่นในความสำเร็จ สุขภาพ ความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้า และชุมชนที่สะท้อนผ่านทางผลงานที่ส่งเข้าประกวดเหล่านี้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก” ประธานรางวัล Stevie Awards Maggie Gallagher กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News