สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นนท์ ธนนท์ ตูมตาม เดอะสตาร์ และ วง มีน รวมตัวเช็คอิน ที่ พาสาน นครสวรรค์

         จบไปแล้วกับกิจกรรมที่รวบรวบ  “ความชิค” ครั้งยิ่งใหญ่มาไว้ที่ “พาสาน เมืองปากน้ำโพ” ทั้ง CHIC FOOD รวมอาหารขึ้นชื่อ ที่ยกขบวนมาเสิร์ฟความอร่อยกันถึงที่, CHIC ART บูธสินค้าอินเทรนด์, งานHand Made และงานDIY ต่างๆมากมาย, CHIC MUSIC Free Space Free You เปิดพื้นที่ให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มาแสดงความสามารถ ทั้งร้อง เต้น เล่น เพื่อให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสสานฝันให้แก่ทุกคน รวมถึง  นนท์ ธนนท์,ตูมตาม เดอะสตาร์ และ วง MEAN ที่มามอบความชิคมิวสิคจนนักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอินด้วยกันที่งานนี้ อย่างมากสนับสนุนการจัดงานโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครสวรรค์, เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ จัดงานโดย บริษัท มีเดีย อีเอฟเอฟ จำกัด

            โดยงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายเมธวิน อังคทะวานิช   ประธานการจัดงาน กล่าวรายงานการจัดงานพร้อมด้วย นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี รวมถึงผู้บริหารจากภาคส่วนต่างๆ ร่วมงานอาทิ นายอนันต์  สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครสวรรค์, นายสานนท์  เพ็ญแสง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครสวรรค์, นายจิตตเกษมณ์  นิโรจน์ธรรัฐ นายกเทศมนตรีนครสวรรค์, คุณสุภาพร  แตงนารา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรม และร้านอาหาร นครสวรรค์

            นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้กล่าวว่า “ งานนี้ ถือเป็นการจัดงานที่มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงดงามของพาสาน ขณะเดียวกัน ก็จะได้ไปเที่ยวในสถานที่อื่นๆในนครสวรรค์ อีกด้วย โดยหวังว่า งานนี้จะทำให้เกิดกระแสการบอกต่อ และสร้างกระแสการท่องเที่ยวให้กลับมาดีขึ้น, กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการ เพื่อสนองนโยบาย กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์ได้อีกด้วย”

            นอกจากนี้ นายอนันต์  สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครสวรรค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ พาสาน ได้กลายเป็นจุดหนึ่งที่เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดนครสวรรค์  กิจกรรมนี้ จะช่วยสร้างสีสันสร้างบรรยากาศด้านการท่องเที่ยว ให้กับชาวนครสวรรค์ได้มีความสุข ซึ่งการท่องเที่ยวนครสวรรค์ได้ส่งเสริมและสนับสนุน กิจกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ในจังหวัดนครสวรรค์ มาโดยตลอด สื่อสารประชาสัมพันธ์ในเรื่อง สองสามก้าว ส่งถึง กรุงสวรรค์  หมายความว่า สองสามก้าวคือระยะทางจากกรุงเทพถึงนครสวรรค์  สวรรค์ก็คือจังหวัดนครสวรรค์ ส่วนกรุงเทพก็คือกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นชื่อทีมงานของนครสวรรค์ ที่ทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ได้ตั้งขึ้นมา เพื่อที่จะเชิญชวนให้มาท่องเที่ยว เพราะจังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดที่มีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก เพราะฉะนั้นจึงเป็นการท่องเที่ยวเหมาะที่จะมาเที่ยวในวันเดียวหรือท่องเที่ยวสองวันหนึ่งคืน แต่อย่างไรก็ตาม การจัดงานต่างๆต้องมีมาตรการดูแลความปลอดภัยตามมารตฐานโควิทอย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  รักษาระยะห่าง รักษาความสะอาด เพื่อให้งานประสบผลสำเร็จลุล่วง และมีความสุขในการร่วมงานกัน”

          ทั้งนี้ จังหวัดนครสวรรค์ นั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ พาสาน / หอชมเมืองนครสวรรค์ / อุทยานสวรรค์ / อุทยานแห่งชาติป่าแม่วงก์ /ฟาร์มแกะทหารช่าง / วัดเทพนิมิตร / บึงบอระเพ็ด / ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-ศาลเจ้าแม่ทับทิม / พิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ เป็นต้น

พาสาน  ชื่อ “พาสาน” คือ การพาคนเข้าไปสาน ให้เกิดการผสมผสานกันระหว่าง คน สถานที่ และสภาพแวดล้อมตั้งอยู่บนเกาะยม ในตัวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญของไทย คือ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิด ขึ้นมาจากการรวมตัวกันของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมาผสานกันจาก 4 เป็น 2 และจาก 2 (ปิงและน่าน) มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการผสมผสานวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่แตกต่างกันตามริมแม่น้ำตลอดสาย  เป็นสถานที่แลนมาร์คแห่งใหม่ สวยงามมากของนครสวรรค์

หอชมเมืองนครสวรรค์

ตั้งอยู่ติดกับวัดคีรีวงศ์ ในเส้นทางเดียวกัน แต่หอชมเมืองจะถึงก่อน หอชมเมืองนครสวรรค์ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองนครสวรรค์  ลักษณะเป็นหอสูง ประมาณ 32 เมตร มีทั้งหมด 10 ชั้น สำหรับการขึ้นไปยังชั้นบนสุด มีลิฟต์ให้บริการไปถึงชั้น 9 โดนชั้นบนสุด คือ ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมวิวตัวเมืองสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองนครสวรรค์ไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร โดยทิศตะวันออกจะเห็นทิวทัศน์เขากบและบึงบอระเพ็ด ทางทิศใต้จะเห็นอุทยานสวรรค์ ต้นน้ำเจ้าพระยา สะพานเดชาติวงศ์ วัดเขาจอมคีรีนาคพรต ส่วนด้านทิศตะวันตกจะพบความสวยงามของทิวเขาเป็นฉากธรรมชาติที่งดงาม

อุทยานสวรรค์

อุทยานสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ถนนวงสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์  เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 314 ไร่ ตรงกลางเป็นเกาะมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่  จุดเด่นที่มองเห็นมาแต่ไกลคือมังกรสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง อุทยานสวรรค์ประกอบด้วยหนองน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า หนองสมบุญ มีถนนวงเหวน 2 ชั้นล้อมรอบ ตรงกลางเป็นเกาะ ซึ่งมีเนื้อที่ 4 ไร่

มีสวนหย่อม สนามหญ้า น้ำพุ เวทีกลางแจ้ง น้ำตกจำลอง ศาลาและสวนสุขภาพ  อุทยานสวรรค์นี้เป็นสวนสาธารณะที่ได้รับรางวัลสวนสาธารณะระดับดีมากจากกรมอนามัยอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติป่าแม่วงก์

เป็นป่าธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ รวมเนื้อที่ 558,750 ไร่ ติดกับจังหวัดกำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในอุทยาน อาทิ จุดชมวิวผามออีหืด ยอดเขาโมโกจู (ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์) ชมแก่งลานนกยูง (สุดชายแดนนครสวรรค์) ซึ่งมีลักษณะของพื้นที่เหมือนหินภูเขาไฟที่ดับแล้วนอกจากนี้ยังสามารถเข้าพักที่อุทยาน ทั้งแบบพักเป็นหลัง และแบบกางเต็นท์ ได้อีกด้วย

ฟาร์มแกะทหารช่าง

ฟาร์มแกะทหารช่าง ตั้งอยู่ในค่ายจิรประวัติ  ตัวเมืองนครสวรรค์  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกษตรผสมผสาน บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีจุดถ่ายภาพสวยหลายโซน ทั้ง ฟาร์มแกะ สะพานกลางทุ่งนา บึงบัว  อุโมงค์พืชผัก ร้านกาแฟ และยังมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ขนาดย่อมที่รวมสัตว์ไว้หลากหลาย  รับรองว่าถูกใจคนชอบถ่ายภาพแน่นอน

วัดเทพนิมิต

วัดเทพนิมิตทรงธรรม (ถ้ำบ่อยา) ตั้งอยู่ ที่ ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ จุดเด่นของ วัดเทพนิมิตทรงธรรม  มีถ้ำบ่อยาที่เชื่อกันว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในถ้ำซึ่งมีความงามของหินที่อยู่ในถ้ำและมีความเชื่อของชาวบ้านว่าในถ้ำมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองรักษาถ้ำนี้อยู่  ถ้ำบ่อยาเป็นถ้ำหินปูนที่สวยที่สุดของจังหวัดนครสวรรค์

บึงบอระเพ็ด

ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิดที่พากันโบยบิน อวดความสวยงามกันเต็มที่โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเมื่อมีนกอพยพเดินทางเข้ามาอาศัยในบริเวณนี้กันอย่างมากมาย กิจกรรมไฮไลท์คือ  ล่องเรือชมความงามแห่งสีสันของดอกบัวหลวง บัวสาย บัวกินสาย ที่พากันอวดดอกเบ่งบานเต็มบึง ในช่วงเช้า ซึ่งดอกบัวจะบานในช่วงเดือนพ.ย. – ธ.ค.  เรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ดเฉลิมพระเกียรติ  พักผ่อนหย่อนใจบนหาดทรายเทียมสำหรับเล่นน้ำ มีทั้งบานานาโบ๊ท เจ็ทสกี คอยบริการ หรือใครอยากพักแรม ที่นี่มีบริการเต็นท์ บ้านพักรับรองเรือนไทยสไตล์ล้านนา และบ้านพักสไตล์รีสอร์ท ที่สามารถมองออกไปเห็นรอบบึงบอระเพ็ดได้กว้างไกลสุดสายตา  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด โทร. 66 5627 4525 หรือเว็บไซต์ www.buengboraphet.com

ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ศูนย์รวมศรัทธาไทย-จีนที่เหนียวแน่นซึ่งประชาชนทั่วไปมักเรียกศาลนี้ว่า ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์- เจ้าแม่ทับทิม หรือศาลเจ้าพ่อแควใหญ่ โดยตัวศาลเจ้านั้นตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามตลาดปากน้ำโพ  ศาลเจ้าแห่งนี้นั้น ยังคงโครงสร้างเป็นปูน ตอนกลางเป็นอาคารไม้ดั้งเดิม ภายในนอกจากแท่นบูชาเทพยาฟ้าดินแล้ว ยังมีที่ประดิษฐานองค์เทพเจ้าบ๊นเถ่ากง ด้านขวาเป็นเทพเจ้ากวนอู ด้านซ้ายประดิษฐานเจ้าแม่ทับทิม ที่มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพรบารมีจากเจ้าแม่ให้คุ้มครอง และขอให้มีโชคลาภตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในเทศกาลตรุษจีนจะมีการอัญเชิญองค์เทพเจ้าแห่รอบตลาดปากน้ำโพ เพื่อให้ประชาชนสักการะบูชาซึ่งมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ทุกๆ ปี นอกจากนี้ยังมีการจัดพิธีลุยไฟ การแสดงปาฏิหาริย์จากเทพเจ้าในร่างม้าทรงให้นักท่องเที่ยวชมกันอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ

พิพิธภัณฑ์ย้อนรอยอดีตเมืองปากน้ำโพ  ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างแฟรี่แลนด์นครสวรรค์ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน จัดสร้างขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้ลูกหลานชาวปากน้ำโพ ได้รับรู้ประวัติความเป็นมาของบ้านเกิดตัวเอง  ภายในพิพิธภัณฑ์ แบ่งพื้นที่จัดแสดงทั้งหมดออกเป็น 5 โซน ได้แก่  โซน 1 ปากน้ำโพมาจากไหน  โซน 2 การคมนาคม โซน 3 จำลองเศรษฐกิจร้านค้าที่คู่เมืองปากน้ำโพ โซน 4 ป้ายเก่าเล่าเรื่อง และโซนที่ 5 ศิลปะเมืองจริง 3 D Art

Political News