สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

GWM ประกาศแผนเปิดตัวรถกระบะ P Series ทั่วโลก

GWM ผู้ผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีชั้นนำระดับโลก ประกาศแผนเปิดตัวรถกระบะ P Series ทั่วโลก โดยรถกระบะซีรีส์นี้พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด P71 และใช้ระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลกด้านความปลอดภัยและการปล่อยก๊าซคาร์บอน นอกจากนั้นยังออกแบบมาเพื่อตลาดทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทในการสร้างสรรค์ยานยนต์อัจฉริยะ

P Series คือรถกระบะซีรีส์ใหม่ที่ผสานความอัจฉริยะกับความปลอดภัย และเป็นยานยนต์ที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 23 ปีของการจำหน่ายรถในต่างประเทศ โดยคาดว่ารถกระบะซีรีส์นี้จะช่วยให้ GWM มีความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลกมากขึ้น และสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดรถกระบะสำคัญ ๆ ทั้งนี้ ชื่ออย่างเป็นทางการที่จะใช้ในตลาดต่างประเทศของรถกระบะซีรีส์นี้จะมีการประกาศในภายหลัง

 “รถกระบะคือรถยอดนิยมในตลาดโลก โดยมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวันและการทำงาน ในยุคที่เทคโนโลยีใหม่กำลังเปลี่ยนโลก และอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน เราเชื่อว่าเทคโนโลยีอัจฉริยะ ยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และยานยนต์พลังงานไฟฟ้า คือเทรนด์การพัฒนาแห่งอนาคตสำหรับรถกระบะ” โทนี่ ซุน รองผู้จัดการทั่วไปของ GWM International กล่าว “ในขณะที่เทคโนโลยีใหม่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่ารถกระบะซีรีส์ใหม่จะสะท้อนให้เห็นว่า เรามองอนาคตของวงการรถกระบะอย่างไร”

นอกจากจะบรรทุกน้ำหนักได้ตามมาตรฐานแล้ว ประสิทธิภาพของรถกระบะซีรีส์ใหม่จะเพิ่มขึ้นในหลายด้าน เช่น ฟีเจอร์ความปลอดภัย เทคโนโลยีอัจฉริยะ และความสามารถในการลุยทุกสภาพภูมิประเทศ รองรับทั้งการทำงาน การท่องเที่ยว และการเดินทางในชีวิตประจำวัน รถกระบะอเนกประสงค์ซีรีส์นี้จะเป็นเลิศใน 4 ด้าน ได้แก่ ความสบายในการขับขี่ ประสบการณ์ในการขับรถเล่น ความสามารถในการบรรทุก และประสิทธิภาพออฟโร้ด นอกจากนั้นยังมีการผสมผสานความอัจฉริยะและความปลอดภัยในทุกแง่มุมของการขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่

P Series คือรถกระบะซีรีส์แรกที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด P71 ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่มากมาย ทั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนารถเอสยูวีอันแข็งแกร่ง รวมถึงประสบการณ์ยาวนานกว่า 23 ปีในตลาดโลก GWM มุ่งมั่นสร้างสรรค์รถกระบะซีรีส์ใหม่ที่มีความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์มาใช้กับรถกระบะเป็นครั้งแรก

ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะคือหัวใจของรถกระบะ P Series และสะท้อนถึงการรุกใช้เทคโนโลยีใหม่ของ GWM โดยรถกระบะซีรีส์ใหม่นี้เป็นส่วนขยายของยานยนต์กลุ่มรถกระบะที่กำลังมีการอัปเกรดเทคโนโลยีขนานใหญ่ และคาดว่า GWM จะมีสถานะแข็งแกร่งมากขึ้นในตลาดโลกหลังการเปิดตัวรถกระบะซีรีส์ใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

เทคโนโลยีใหม่กำลังกรุยทางไปสู่การพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว GWM มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนผ่านนี้ ด้วยการให้ความสำคัญกับคุณภาพการผลิตและเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม นับตั้งแต่ประกาศเปลี่ยนสถานะจากบริษัทยานยนต์จีนเป็นบริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก GWM ก็ทุ่มลงทุนด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และการขับขี่อัตโนมัติ ส่งผลให้บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งและพร้อมเปลี่ยนแปลงตลาดรถกระบะโลก

GWM คือผู้ผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีชั้นนำระดับโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 บริษัทมีแบรนด์ในเครือ 4 แบรนด์ ได้แก่ HAVAL, WEY, ORA และ GWM Pickup ซึ่งผลิตทั้งรถพลังงานดั้งเดิมและรถพลังงานใหม่ โดยเน้นรถกระบะและรถเอสยูวีเป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตชิ้นส่วนยานยนต์สำคัญด้วยตัวเอง ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์และเกียร์ ทั้งนี้ GWM มีบริษัทในเครือกว่า 80 แห่ง และมีพนักงานเกือบ 60,000 คนทั่วโลก ณ สิ้นปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 4.497 พันล้านหยวน (ราว 663 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2562 และมีสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นแตะ 1.13 แสนล้านหยวน (ราว 1.67 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ณ สิ้นปี 2562 นอกจากนี้ บริษัทยังขายรถใหม่ได้ 1,058,648 คันในปี 2562 เพิ่มขึ้น 1.43% เมื่อเทียบรายปี และทะลุหลักล้านเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

Political News