สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“กกท."จับมือสมาคมเทนนิส จัดแข่งขัน"Ready SAT Go…Tennis Invitation" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท

ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ นายรัฎ อักษรานุเคราะห์ กรรมการอำนวยการสมาคมเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายไพโรจน์ ชั้นเสวิกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ร่วมแถลงข่าว จัดกิจกรรมสร้างกระแสความตื่นตัวในกีฬาเทนนิส รายการ Ready SAT Go…Tennis Invitation ชิงทุนการศึกษาและเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ก.ย.นี้ ณ ศูนย์กีฬา Smash IT Tennis Academy จังหวัดนนทบุรี

นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพรวัลย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้การแข่งขันกีฬาในประเทศไทยได้รับผลกระทบโดยตรง เกือบทุกชนิดกีฬาต้องหยุดชะงักไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ จนปัจจุบันกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุญาตให้ชนิดกีฬาทั้งหมดรวม 91 ชนิดกีฬา สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ตามปกติแล้วตามประกาศกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารวม 3 ฉบับ แต่อยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันที่เข้มงวด โดยมีกีฬาเทนนิสเป็นหนึ่งในนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงร่วมมือกับ สมาคมเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย จัดการแข่งขันเทนนิสรายการ Ready SAT Go…Tennis Invitation ขึ้นเพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวและเรียกความเชื่อมั่นในกีฬาเทนนิส ให้กลับมาเป็นที่สนใจของเยาวชนและประชาชนอีกครั้งในยุคชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ซึ่ง กกท เองจะเน้นที่การสร้างการรับรู้ด้วยการถ่ายทอดไปให้ผู้ชมรับชมทางออนไลน์ โดยผ่านเครือข่ายสื่อกีฬาทั้งในส่วน T-Sports Channel และในส่วนของสมาคมเทนนิสฯ เองด้วย

นายรัฎ อักษรานุเคราะห์ กรรมการอำนวยการสมาคมเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า กิจกรรมสร้างกระแสความตื่นตัวในกีฬาเทนนิส รายการ Ready SAT Go…Tennis Invitation จะช่วยสร้างความนิยมและความเชื่อมั่นให้กับวงการเทนนิสประเทศไทยอีกครั้ง

เนื่องจากเราเปิดแข่งขันในทุกระดับอายุ ตั้งแต่เยาวชน บุคคลทั่วไป จนถึงผู้อาวุโส รวมทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ เยาวชนชายเดี่ยว 18 ปี, เยาวชนหญิงเดี่ยว 18 ปี, ทั่วไปชายเดี่ยว, ทั่วไปหญิงเดี่ยว, ซีเนียร์ชายคู่ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี และซีเนียร์หญิงคู่ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี ชิงทุนการศึกษาและเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 500,000บาท นอกจากนี้ยังปลุกกระแสเทนนิส ด้วยการจัดการแข่งขันคู่พิเศษ โดยมีอดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย นำโดย "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข ปะทะกับ ศิลปินดารา ด้วย อาทิ คุณเอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ เป็นต้น

นายไพโรจน์  ชั้นเสวิกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นภายใต้มาตรการผ่อนปรนกิจกรรมด้านการกีฬา ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก โดยมีมาตรการป้องกันต่างๆ อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนาม การสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ตลอดจนการเว้นระยะห่างระหว่างกัน ซึ่งถ้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้ชม ให้ความร่วมมือและสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างเคร่งครัด ก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สังคม และช่วยปลุกกระแสวงการเทนนิสเมืองไทยให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้งแน่นอน ซึ่งในส่วนของสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ก็ได้ทำการส่งนักเทนนิสสูงอายุประเภทคู่ ชาย อายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี และหญิงไม่ต่ำกว่า 40 ปีเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

สำหรับ กิจกรรมสร้างกระแสความตื่นตัวในกีฬาเทนนิส รายการ Ready SAT Go…Tennis Invitation จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. ณ ศูนย์กีฬาเทนนิสในร่ม Smash IT Tennis Academy  ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี โดยรอบแรก วันที่ 29ก.ย.63 ส่วนรอบรอง-ชิงชนะเลิศ และคู่พิเศษอดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ปะทะ ทีมศิลปินดารา จะชิงชัยกันในวันที่ 30 ก.ย.63

Political News