สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สองคู่สุดเดือด!!"เพชรมรกต"ป้องแชมป์โลกสำเร็จ"กัปปิตัน"ปิดจ๊อบไวชนะน็อกใน6วินาที

ONE : A NEW BREED III สุดมันส์ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ชนะน็อก "แม็กนัส แอนเดอร์สัน" ผู้ท้าชิงชาวสวีเดน ยก 3 ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ไว้ได้อย่างสวยงาม เจ้าตัวเผย ชกได้ตามแผนที่เตรียมมา ส่วนครั้งหน้าอยากท้าชน "เปรโตเซียน" ในรูปแบบมวยไทย ขณะที่คู่คิกบ็อกซิ่ง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” แทบไม่เสียเหงื่อ เอาชนะน็อก "เพชรทนง" ไปเพียงแค่ยกแรก ใช้เวลาไปเพียงแค่ 6 วินาที

การแข่งขัน วัน แชมเปียนชิพ ONE: A NEW BREED III ภาคสุดท้ายของซีรีส์ ออกอากาศบันทึกการแข่งขันไปสู่แฟน ๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้รับชมอย่างยิ่งใหญ่ โดยไฮไลต์อยู่ที่ คู่เอก “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” วัย 26 ปี ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต  กับ “แม็กนัส แอนเดอร์สัน” ผู้ท้าชิงชาวสวีเดนวัย 26 ปีเท่ากัน

เปิดฉากยกแรก ทั้งคู่ปักหลักซดอาวุธกันทันที เพชรมรกต ดูเชิงด้วยการเน้นเตะซ้าย ขณะที่ แอนเดอร์สัน เก็บอาวุธและมีโต้ด้วยแข้งเช่นกัน ปลายยกเข้าจับวงใน ซึ่ง เพชรมรกต มีขวางหน้าโชว์ตามแบบฉบับสไตล์มวยไทย ต่อด้วยยกสอง เพชรมรกต เดินไล่ต้อนคู่ชกเข้ามุมแล้วตามด้วยยิงหมัดและฟันศอก ฝั่ง แอนเดอร์สัน ยังคงวนออกข้างเน้นป้องกันตัวและมีออกแข้งโต้นักชกไทยอยู่ตลอด ยกสาม ถือเป็นยกอวสานของนักชกชาวสวีดิช เมื่อ เพชรมรกต เร่งเครื่องเต็มที่ต้อนเข้าเชือกแล้วยิงหมัดเข้าเต็มปลายคางของ แอนเดอร์สัน ซึ่งผู้ท้าชิงชาวสวีเดนโดนหมัดนี้เข้าไปออกอาการเมา ทำให้กรรมการนับถึงแปด จากนั้นออกมาสู้กันใหม่ เพชรมรกต ไม่ปล่อยวินาทีทองหลุดลอย ไล่ยำใหญ่ยิงหมัดเป็นชุด กรรมการชี้ขาดทนดูไม่ได้ตัดสินใจยุติการชก แล้วตัดสินให้ เพชรมรกต เอาชนะน็อกไปในยกที่ 3 ป้องกันแชมป์ครั้งแรกไว้ได้อย่างสวยงาม

หลังเกม “เพชรมรกต” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้เอาไว้ได้ ซึ่งการเตรียมตัวก่อนชิงแชมป์ไฟต์นี้ ถือว่าทำได้ตามแผนที่วางไว้ คือ ยกแรกเดินเข้าหา จากนั้นยกสองและยกสามก็ค่อย ๆ เดินเบียดเร็วขึ้น ส่วนคู่ชกครั้งต่อไป อยากให้ “เปรโตเซียน” มาชกมวยไทยกับตนเองดูสักครั้ง     

ส่วนคู่รอง ชกกันในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เจอกับนักชกรุ่นพี่อย่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ซึ่งรูปเกมจบลงแบบที่ทั้งคู่เหงื่อยังไม่ทันซึม หลังจากระฆังยกแรกดังขึ้น กัปปิตัน พุ่งเข้าหาทันทีตามด้วยแย๊บซ้ายสองหมัด แล้วตามด้วยยิงหมัดขวาตรง โดยดอกนี้เข้าเต็ม ๆ ปลายคางของเพชรทนง ส่งให้ เพชรทนง ล้มหงายท้อง ศีรษะกระแทกกับพื้นผ้าใบอย่างจัง กรรมการไม่นับ ตัดสินให้ กัปปิตัน ชนะน็อกไปในยกที่ 1 ด้วยเวลาเพียงแค่ 6 วินาทีเท่านั้น

หลังการชก “กัปปิตัน” ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมากที่ชนะครั้งนี้ ขอขอบคุณ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เพชรยินดี ที่ให้โอกาสมาชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ สำหรับการฝึกซ้อมไฟต์นี้ตนเองเตรียมตัวมานานกว่า 1 เดือน ส่วนสำคัญเลยก็คือการเตรียมหมัดและลูกเตะขา แล้วก็แก้ทางรุ่นพี่มาอย่างดี จนเป็นที่มาของชัยชนะในครั้งนี้นั่นเอง  

ขณะที่คู่ค้ำ ริกะ อิชิเกะ นักสู้สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น คืนสังเวียนการต่อสู้ในรูปแบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต อีกครั้ง เจอกับ "น้องอิ๋ว" สุนิษา ศรีแสน นักสู้น้องใหม่สายเลือดไทย-ลาว วัย 20 ปี เปิดฉากยกแรก ทั้งคู่ยังไม่เร่งมาก ปักหลักดูเชิงกันกลางเวที ยังไม่มีจังหวะจับล็อกกัน เนื่องจาก ริกะ และสุนิษา ต่างก็จับจังหวะดูอาวุธกันที่วงนอกตลอดทั้งยก ยกสอง เกมเข้มข้นมากขึ้น เมื่อ ริกะ เดินเข้าหา สุนิษาไม่ผลีผลามถอยฉากวนออกข้าง ซึ่ง สุนิษา เตรียมหมัดมาสู้โดยเฉพาะ มีหมัดแย๊บคอยรบกวนตลอด ไม่เน้นปล้ำ เพราะรู้ตัวเองเป็นรองเรื่องประสบการณ์ในการปล้ำจับล็อก ปลายยกที่สอง ริกะเข้าล็อกคอสุนิษาได้แล้ว แต่ระฆังดังหมดช่วยสุนิษาไว้ได้ ยกสาม ริกะ เดินเกมเข้าหาเหมือนเดิม มีบังแข้งรุ่นน้องแล้วถีบและแลกเตะกันหลายชุด ช่วงกลางยกทั้งคู่เข้าวงในปล้ำสู้กัน โดนกรรมการชูใบเหลืองให้ทั้งคู่ จากนั้นปล้ำกันอีกหนึ่งชุด แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ หมดยกสุดท้าย กรรมการรวบคะแนนแล้วตัดสินให้ "น้องอิ๋ว" สุนิษา ศรีแสน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป

หลังเกม “สุนิษา” ร่ำไห้ด้วยความดีใจที่สามารถสยบเอาชนะไอดอลของเธอ โดย สุนิษา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณวันแชมเปียนชิพที่ให้โอกาสมาชกในเวทีต่อสู้ระดับโลก ขอขอบคุณอาจารย์กอก ที่คอยเป็นเทรนเนอร์ในการฝึกซ้อมให้จนคว้าชัยชนะ เก็บสถิติการชนะครั้งแรกในรายการนี้ ซึ่งโค้ชได้ให้ตนเองซ้อมในการต่อสู้ทุกอย่างเตรียมตัวรอบด้าน   เช่น ยูโด มวยปล้ำ และมวยไทย

ส่วนผลมวยประกอบรายการคู่อื่น ๆ มีดังนี้ ฟิลิปเป โลโบ (บราซิล) ชนะคะแนน ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ (มวยไทย) รุ่นแบนตัมเวต และ ยูริก ดาฟเทียน (รัสเซีย) ชนะน็อก บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี ยก 2 (มวยไทย) รุ่นเฟเธอร์เวต

 

Political News