สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อาวดี้ ประเทศไทย มั่นใจมาถูกทาง ชูบริการหลังการขาย

อาวดี้ ประเทศไทย โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เผยนโยบายชูบริการนำขาย สร้างฐานให้แบรนด์แข็งแกร่ง เพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่ มั่นใจมาถูกทาง พร้อมเดินหน้าปั้นบุคลากรรองรับตลาดและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะทีมวิศวกรและทีมช่างที่ได้รับแรงหนุนจาก AUDI AG อย่างเต็มที่

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมแบรนด์อาวดี้ในประเทศไทย ว่า ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นชัดจากอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายของปีนี้ที่แม้จะมีสถานการ์ณไม่ปกติ แต่ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลทำให้ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรก เติบโตขึ้นกว่า 11%  และยอดขายจนถึงเดือนสิงหาคม ใกล้เคียงกับปี 2019 โดยปัจจัยหนุนที่สำคัญ นอกเหนือจากความเป็นแบรนด์ระดับโลกที่แข็งแกร่ง  เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ราคาจับต้องได้ของยนตรกรรมแต่ละรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายแล้ว ที่สำคัญยังเป็นเพราะนโยบายการบริการนำการขาย (aftersales นำ sales) อย่างเต็มรูปแบบที่ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและบอกต่อถึงคุณภาพบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานสากล รวมถึงความโปร่งใสในการกำหนดราคาอะไหล่อย่างตรงไปตรงมาทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ ซึ่งดูแลงานบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า กว่า 3 ปี ของการสร้างแบรนด์ Audi ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนของ AUDI AG ในทุกด้าน  โดยเฉพาะงานบริการหลังการขายพิสูจน์ชัดว่าวันนี้ อาวดี้ ประเทศไทย เดินมาถูกทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบวงจรตามมาตรฐานของ AUDI AG เข้ามาใช้ในส่วนงานบริการหลังการขาย  การลงทุนด้านบุคลากร ทั้งงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ วิศวกร และทีมช่างเทคนิค การขยายเครือข่ายโชว์รูม  และศูนย์บริการ การมีสำนักงานใหญ่รองรับทั้งงานขายและงานบริการหลังการขาย ตลอดจนการลงทุนเปิดศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์ตรวจรถใหม่ การบริหารจัดการอะไหล่แท้ให้มีความพร้อมรองรับความต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ สมเหตุสมผลส่งผลทำให้วันนี้ เรามีฐานการบริการหลังการขายที่ครบวงจร พร้อมรองรับการเติบโต และปริมาณของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งอีกไม่เกิน 6 เดือน โชว์รูมและศูนย์บริการที่ราชพฤกษ์ รวมถึงจังหวัดอุดรธานี ก็จะเริ่มเปิดดำเนินการแล้ว

อาวดี้ ประเทศไทย ใช้เงินลงทุนสำหรับการสร้างฐานการบริการหลังการขายที่ทันสมัย ครบวงจรมากกว่า 150 ล้านบาท โดยทุกโชว์รูมจะมีเครื่องมือควบคุมด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์พร้อมรองรับการวิเคราะห์ปัญหา ตลอดจนเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เปลี่ยนยาง ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว

คุณภาพงานที่ได้มาตรฐาน การพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการดำเนินงานของส่วนบริการหลังการขายบรรลุเป้าหมายในทุกๆด้าน สร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับจาก AUDI AG ซึ่งแม้จะเพิ่งมีการปั้นแบรนด์ในประเทศไทยมาได้ 3 ปีกว่า อาวดี้ ประเทศไทย ก็สามารถคว้ารางวัลความเป็นเลิศในการมีส่วนร่วมสร้างความความพึงพอใจให้กับลูกค้าหลายรางวัล เช่น ด้านลูกค้าสัมพันธ์ ด้านการฝึกอบรม ในระดับเอเชีย อาวดี้ ประเทศไทย ยังมีอัตราการเติบโตสูงสุดด้วย ด้านทักษะช่างเทคนิค ก็คว้ารางวัลที่ 1 ในการแข่งขันทักษะความสามารถของการบริการ และรางวัลที่ 3 ด้านความสามารถด้านเทคนิคและข่าวดีล่าสุดของประเทศไทย คือ AUDI AG ได้เลือกอาวดี้ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ เพื่อการพัฒนายกระดับการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง

องค์ประกอบสำคัญที่เห็นเด่นชัดของงานบริการหลังการขายของ อาวดี้ ประเทศไทย คือการพัฒนาบุคลากร โดยมีการเพิ่มทีมช่างเทคนิค จาก 10 คนในปีแรก เป็น 73 คนในปีนี้   ขณะที่ความสามารถในการรองรับงานซ่อมจาก 1,300 ใบงานในปีแรก เพิ่มเป็น 7,000 กว่าในปี 2562 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 24% ในปีนี้ ยอดจำหน่ายอะไหล่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จาก 15 ล้านบาทในปีแรก คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 130 ล้านบาทในปีนี้

 “เหนือกว่าความพึงพอใจและความภูมิใจในการบริการหลังการขาย คือ การที่ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจจากการบริการหลังการขาย โดยเฉพาะในด้านอะไหล่  จากที่ในอดีตเป็นจุดที่ลูกค้ามีความกังวล เราจึงให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการแก้ปัญหา ซึ่งทางเราได้ร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกับ AUDI AG และเครือข่าย Audi ในทวีปเอเชีย ได้มีคลังเก็บอะไหล่ จุดพักที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าได้รวดเร็ว วันนี้เราสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ลูกค้า แต่เป็น Audi Fan ที่จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นที่เกิดจากความมุ่งมั่น ความจริงใจ ความโปร่งใสของกระบวนการขายและการบริการหลังการขายของเรา  ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าอะไหล่ ค่าบริการ ค่าขนส่งได้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด แม้ว่าในหลายๆ กรณี เราจะต้องแบกต้นทุนก็ตาม”

อาวดี้ ประเทศไทย กำหนดนโยบายอะไหล่ โดยมีการประสานงานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างศูนย์กระจายอะไหล่ในประเทศและคลังอะไหล่ของอาวดี้ ที่ประเทศมาเลเซีย และประเทศเยอรมัน เพื่อความพร้อมในการให้บริการ และสต๊อกอะไหล่ที่เพียงพอ โดยปัจจุบันสต๊อกอะไหล่ อาวดี้ ประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท

ในส่วนของอัตราค่าบริการและอะไหล่ของอาวดี้ ประเทศไทย ยังคงนโยบาย การตั้งราคาอะไหล่ที่จับต้องได้  ค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นอยู่ในระดับคุ้มค่าเมื่อเทียบกับรถยนต์ในตลาดเดียวกัน  ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและอะไหล่ทดแทน  ทางบริษัทฯยิ่งกำหนดราคาให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างดีที่สุด จนทำให้อู่ซ่อมรถยนต์อิสระยังตัดสินใจเลือกสั่งอะไหล่จากอาวดี้ ประเทศไทย อีกด้วย

อาวดี้ ประเทศไทย  ยังคงเน้นย้ำด้านความโปร่งใสและตอบสนองความต้องการของลูกค้า  ในกรณีที่ลูกค้าเป็นผู้ชำระค่าอะไหล่ ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการขนส่งและค่าใช้จ่ายในการจัดส่งอะไหล่ได้ตามความต้องการ  ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา แบบด่วน (ส่งทางอากาศ) และด่วนพิเศษ (Courier) โดยในกรณีที่เลือก สั่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษ Car Down กำหนดระยะเวลาไว้ที่ 2-3 วัน สำหรับอะไหล่ที่มาจากประเทศมาเลเซีย และกำหนดไว้ 5-7 วันทำการ หากสั่งจากประเทศเยอรมัน   สำหรับในกรณีงานเคลมประกันคุณภาพ และอะไหล่ยังไม่มีในประเทศไทย บริษัทฯ จะเลือกใช้ขนส่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษโดยลูกค้าไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

จุดเด่นของ อาวดี้ ประเทศไทย ที่มัดใจลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง คือ กระบวนการรับประกันคุณภาพรถใหม่ที่มีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ทำให้ลูกค้ามีความสบายใจ รถใหม่ทุกคันจะได้รับการประกันตรงจากโรงงาน AUDI AG ให้การรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และให้การรับประกัน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร สำหรับแบตเตอรี่แรงดันสูงของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเช่น Audi e-tron 

นโยบายการให้บริการของอาวดี้ ยังคงเน้นการลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า  อะไหล่หลากหลายกลุ่มสามารถเลือกเปลี่ยนอะไหล่เป็นโมดูลย่อยได้ อาทิเช่น แบตเตอรี่แรงดันสูงในรถยนต์ Audi e-tron สามารถเลือกเปลี่ยนเฉพาะโมดูลที่มีปัญหา  หรือปัญหาเรื่องสายไฟของรถยนต์  อาวดี้ได้นำเสนอชุดซ่อมสายไฟเฉพาะส่วนโดยลูกค้าไม่ต้องชำระค่าสายไฟทั้งเส้นได้

อีกความภาคภูมิใจสูงสุดของ อาวดี้ ประเทศไทย คือ การสร้างและพัฒนาบุคลากร โดยทีมช่างเทคนิคทุกตำแหน่ง 100% ล้วนได้รับใบรับรองการฝึกอบรม การันตีทักษะและความสามารถ จาก AUDI AG ซึ่งส่งทีมผู้เชี่ยวชาญมาช่วยฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรให้ตลอด ทำให้ทีมวิศวกร ทีมช่างเทคนิค ของ อาวดี้ ประเทศไทย มีทักษะความสามารถขั้นสูง ทั้งด้านระบบความปลอดภัย ระบบยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมรองรับการขยายและการเติบโต รวมถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับ Master Technician ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจาก AUDI AG พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ ความเชี่ยวชาญ และให้คำปรึกษาช่างเทคนิคในแต่ละดีลเลอร์ด้วย

 “ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจใน Audi เรายังคงเดินหน้านโยบาย Aftersales นำ Sales เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าอาวดี้ ทุกรุ่น ทุกคัน ”

Audi นำเข้าทุกรุ่นจากประเทศเยอรมัน ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance  ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย ซึ่งมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หรือโทรนัดหมายได้ที่

    Audi Centre Thailand                     02 765 8888

    Audi New Petchburi Rd.,               02 023 4888

    Audi Pattaya                                    038 197 888

    Audi Phuket                                     076 646 666

    Audi Service Chiang Mai               052 081 188

Political News